“ไบร์ท-ใหม่-ออฟ” เม้าท์สนั่นเบื้องหลังซีรีส์ฮอต “คืนนับดาว” ในรายการ “ทอล์ก-กะ-เทยส์”

ตอกย้ำกระแสความปังของทีมนักแสดงนำ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี, ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ,ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร จากซีรีส์สุดฮอต คืนนับดาว” (Astrophile) งานนี้ 3 พิธีกรอารมณ์ดี ป๋อมแป๋ม-เจนนี่-ปิงปอง ไม่รอช้ารีบคว้าตัวพวกเขามานั่งเม้าท์ในรายการทอล์ก-กะ-เทยส์ทางช่อง GMM25 แว่วว่า!!! แต่ละคนดีกรีความแสบซ่าเวลาออกกองถ่ายทำซีรีส์นั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว อยากรู้ว่าจะมีเรื่องฮาๆ อะไรเกิดขึ้นบ้าง ไปฟังพวกเขาจับเข่านั่งเม้าท์กันเลย

คืนนับดาว (4)
คำถาม
: อยากรู้การได้มาร่วมงานกับน้องใหม่เป็นอย่างไรกันบ้าง

ออฟ : คือถ้าเรามองจากลุคภายนอกทุกคนก็จะคิดว่าใหม่เป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ เรียบร้อย แต่พอได้มาสนิท มาทำงานด้วยกัน ผมขอบอกตรงนี้เลยครับว่าไม่เหมือนกับที่คิดไว้เลย เขาเป็นคนเฟรนลี่มาก และเวลาที่เขาได้เม้าท์ก็จะมีจริตความเป็นแม่ๆ ชาว LGBTQ สูงมาก ซึ่งมันโอเคนะครับ ทำให้เราไม่เกร็งเวลาที่ต้องทำงานด้วยกัน สามารถเป็นเพื่อนเล่นคุยกันได้ ปรึกษากันได้ครับ

คำถาม : แรกๆ ทุกคนจะรู้สึกเกร็งมาก พอรู้ว่าจะต้องร่วมงานกับใหม่ ตัวใหม่เองมีวิธีการละลายพฤติกรรมกับเพื่อนร่วมงานอย่างไร

ใหม่ : ด้วยความที่เราเป็นคนหน้านิ่งๆ เวลาไม่ยิ้มจะดูดุมาก เลยทำให้คนกลัวไม่กล้าเข้าหา พอตอนที่ต้องมาเวิร์คช็อปซีรีส์ร่วมกัน ดาวิเลยพยายามเข้าไปหาไปคุยเล่นกับทุกคน เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าเราเป็นคนสนุกสนานนะ คุยเล่นได้ เอาจริงๆ นะคะดาวิก็อยากจะแก้ข่าวตรงนี้เหมือนกันว่า เวลาที่แฟนๆ เจอดาวิข้างนอกเข้ามาคุย เข้ามาทักได้เลยนะไม่ต้องกลัวดาวิแค่เป็นคนหน้านิ่งเท่านั้นเองค่ะ (หัวเราะ)

คำถาม : ความยากของไบร์ทที่ได้มาเล่นซีรีส์เรื่องนี้คืออะไร

ไบร์ท : ความยากในเรื่องนี้คือการแบ่งคาแรกเตอร์ของตัวละคร ด้วยความที่ต้องเล่นหลายช่วงวัย และเป็นตัวละครที่โตเร็วมากๆ จากปีหนึ่งจนถึงวัยทำงาน เลยต้องทำการบ้านศึกษาว่าความคิดของตัวละครแต่ละช่วงวัยคิดรู้สึกยังไง คือถ้าคนมองไม่ออกมันเหมือนจะเป็นคนละคนกันเลยด้วยซ้ำ แต่พอเราเล่นก็คือต้องให้มันเป็นตัวเดียวกันที่มีความเกี่ยวโยงกันอยู่ เพราะก็คือเจ้าม้าเต่อที่โตไปเป็นคิมหันต์ ก็ต้องแบ่งความคิดแบ่งแบล็คกราวน์ที่เจอเพื่อให้คาแรกเตอร์มันถูกต้องตามช่วงวัย แล้วก็ต้องเป็นลุงหนวดอีก เพราะคิมหันต์จะมีความไม่กล้าอะไรบางอย่าง เลยชอบสร้างตัวแทนขึ้นมา เพื่อทำอะไรบางอย่างแทนตัวเค้าเอง มีหลายร่างหน่อย ก็เป็นความท้าทายและสนุกมากที่ได้มาเล่นเรื่องนี้ครับ

สามารถติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ ทอล์ก-กะ-เทยส์ EP.62