“ฌอห์ณ จินดาโชติ” เผยบทบาทใหม่ ในฐานะผู้กำกับ พร้อมเปิดโปรเจกต์ สารคดีกึ่งการเดินทาง “The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)” (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. นี้)

ถือเป็นนักแสดงคุณภาพที่มีผลงานมาอย่างต่อเนื่องและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นักแสดง หรือ นักเขียน แต่ล่าสุดในครั้งนี้  ฌอห์ณ จินดาโชติ ขอลุยงานเบื้องหลังแบบเต็มตัว  เผยบทบาทใหม่ในฐานะผู้กำกับ พร้อมทั้งเปิดโปรเจกต์  “The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)” สารคดีกึ่งการเดินทาง  6 เส้นทาง 6 บุคคล ซึ่งรวมกับทีมงานนักเขียนจากทีม Apollo  และกลุ่มคนชอบเล่าภาพอย่าง Mad Mood  Production  โดยเป็นจะผลงานที่สะท้อนผ่านแง่มุมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบและสนใจในงานสารคดีและการเดินทางไปพร้อม ๆ กัน 

Poster “The Journal List (เข็มทิศ_ หัวใจ_ จุดหมาย_ ผู้คน)”The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน) คือ สารคดีกึ่งการเดินทาง ที่จะเล่าเรื่องราวของ 6 เส้นทาง 6 บุคคล  ในแง่มุมที่ต่างออกไป โดยแต่ละคนต่างก็มีความเชื่อและความศรัทธาในสิ่งที่ตนทำอย่างมุ่งมั่น ความงดงามของชีวิตอาจไม่ใช่ปลายทางแห่งความสำเร็จ แต่ความงดงามที่มากกว่านั้นคือ เส้นทาง และเรื่องราวระหว่างทาง การมีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ และพยายามทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ถึงแม้จะไม่มีคนเห็น ถึงแม้จะไม่มีเสียงชื่นชมยินดีจากสังคม แต่เขาเหล่านั้นก็ยังคงมุ่งมั่นและทำทุกวิถีทางเพื่อไปถึงจุดมุ่งหมายนั้น ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองแต่ทำเพื่อผู้อื่นและสังคม อาทิ การศึกษา การเกษตร การกีฬา สัตว์ป่า และปัญหาสังคม       

ฌอห์ณ   กล่าวว่า “ผมเองอาจจะอยู่ในฐานะหัวโขนผู้กำกับ แต่จริงๆแล้ว ทุกคนในทีมนั้น สำคัญ ไม่ต่างกันเลย  ผมคงจะไม่สามารถทำงานนี้ออกมาได้ ถ้าขาดซึ่งทีมงานที่ดีแบบนี้  สำหรับโปรเจกต์ The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)  ถือว่าเป็นอีกผลงานที่ผมภูมิใจมากครับ  เพราะได้ลงมือ และร่วมแชร์ไอเดียต่าง ๆ กับทีม ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำสนุกสนานมากครับ เรียกว่าบุกป่าฝ่าดง ลุยกันไปหลายที่ ด้วยความที่เราสนใจในตัวบุคคล และมีความเชื่อที่ว่า การเดินทางมักมีสิ่งสำคัญที่มากกว่าจุดมุ่งหมาย ก็คือ ผู้คน  และคงจะดีถ้าเราสามารถดึงเรื่องราวของคนที่มีพลังงานบวก  มาตีแผ่ในวงที่กว้างขึ้น เพื่อขยายความ เน้นย้ำความเชื่อที่ว่า คนดี มีที่อยู่เสมอ  และผมมองว่าคนหนึ่งคนสามารถเปลี่ยนแปลง อะไรได้หลาย ๆ อย่างได้  ทุกองค์ประกอบจะเป็นแรงกระเพื่อมในวงกว้าง เลยได้นำโปรเจกต์นี้ มาขยายความ และหาวิธีเล่าในรูปแบบของเรา จนออกมาเป็น สารคดีกึ่งการเดินทาง ในนาม The Journal List ซึ่งถ้ามองผ่านๆ อาจจะมองว่าเราคือ นักรายงานข่าว แต่ถ้าแยกคำออกมา  ผมมองว่ามันคือการเดินทางที่เราควรจะมีอยู่ใน List ของชีวิต   เพื่อจะเข้าใจแง่มุมและมิติของชีวิตให้มากขึ้น  เมื่อความตั้งใจที่ดีเกิดขึ้น เราจึงหาแรงผู้สนับสนุนให้ได้ทำสิ่งนี้  ก็ต้องขอบคุณทาง สิงห์ คอร์ปเปอเรชั่น ที่เชื่อมั่นในความคิดของทีม และให้โอกาสพวกเราได้ทำในสิ่งที่ฝัน เพียงเพราะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ มันจะไปสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคน ให้เขาได้เห็นคุณค่าของการไม่ยอมแพ้ สุดท้ายอยากฝากสารคดีกึ่งการเดินทาง ทั้ง 6 เส้นทาง 6 บุคคล  ไว้ด้วยนะครับ เตรียมติดตามชม  The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)  เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา  18.00 น และจะออนแอร์ ทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน ทาง Facebook Fanpage : Singha Corporation และทาง YouTube : Singha Corporation ครับ”

#TheJournallist

ข้อมูล The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)

EP. 1 

ลุงยุ้ยนักล่าวิญญาณแห่งท้องทะเล

เรื่องราวของ ลุงยุ้ย  อารมย์ นิลซา  อาสาสมัครเก็บศพในท้องทะเลมาเกือบ 300 ศพ ผู้ต้องเจอมรสุมชีวิตให้ต้องเปลี่ยนไปเป็น ‘คนขายข้าวแกง’ ที่มีความสุขกับชีวิตเรียบง่าย     คนขายข้าวแกงที่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนธรรมดา ที่สอนให้เรารู้ว่า ใครก็ทำดีได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เช่นไร

EP. 2 

ประวัติผู้เปลี่ยนประวัติศาสตร์

ตามติดชีวิตนักกีฬาพาราลิมปิก พี่ประวัติ   วะโฮรัมย์ ผู้ทำลายทุกสถิติและกวาดเหรียญทองให้ทีมชาติไทยมามากมาย ชีวิตของการต่อสู้เพื่อส่งไม้ต่อให้คนรุ่นหลังที่แม้จะพูดน้อยสมฉายา ‘เสือยิ้มยาก’ ทว่าแต่ละคำที่กลั่นออกมา กลับเต็มไปด้วย ‘น้ำหนัก’ ของ ‘ความจริง’ ที่ควรค่าแก่การฟัง และติดตามคำตอบเกี่ยวกับจุดมุ่งหมายสุดท้ายของการเป็นนักกีฬาที่คิดไว้ในใจ

EP.3 

หัวใจเรือจ้าง  เพียงหวังให้เจ้าเติบโต

เรือจ้างผู้ไม่เคยหยุดพาย กัปตันเรือผู้ไม่เคยทิ้งเรือ ครูนิด อรพินทุ์ กุศลรุ่งรัตน์ ครูผู้ให้โอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กบนดอยอันห่างไกลที่ไร้ซึ่งโอกาส การยืนหยัดต่อสู้เพียงลำพัง ที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นว่า คนเราจะเป็นอะไรก็ได้ที่อยากจะเป็น และโรงเรียนมันก็แค่สถานที่  การศึกษาต่างหากที่สำคัญ

EP.4 

เรียนรู้จากความผิดพลาด สู่ปราชญ์แห่งชุมชน

อาจารย์ พรรณพิมล   ปันคำ อาจารย์ด้านเกษตรอินทรีย์ และนักพัฒนาผู้เริ่มจาก ‘ศูนย์’ สู่การต่อยอดทางภูมิปัญญา ขยายเป็นเครือข่ายทางอาชีพให้กับชุมชน สังคม รวมถึงส่งเสริมองค์ความรู้ ‘เกษตรอินทรีย์’ ออกไปในวงกว้าง เพื่อให้เป็นอนาคตที่มั่นคงสำหรับเกษตรกรทุกคน

EP.5 

ในห้วงลึกจากพงไพรคนส่งสารที่อาจไม่มีใครเคยได้ยิน

 พี่โน้ต วัชรบูล ลี้สุวรรณ ดารานักแสดงที่มีความชอบในผืนป่าและสัตว์ป่า และต่อยอดความรักนั้น สู่ความตั้งใจในการลงมือทำ เพื่อเป็นกระจกสะท้อนให้สังคมได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว…เราไม่ใช่เจ้าของสิ่งใด ทว่า…เป็นธรรมชาติต่างหากที่เป็นเจ้าของด้วยตัวของมันเอง ร่วมเรียนรู้ รับฟัง และทำความเข้าใจจากเสียงของธรรมชาติ ผ่านเส้นทางธรรมชาติ ณ อุทยานห้วยขาแข้ง

EP.6 

 – ด้วยหน้าที่ของเพชฌฆาตสู่ความรักแห่งมิตรภาพ

พี่เสือ   มนัส สีเสือ และพี่มีนา แซ่หว้า ศัตรูและขั้วตรงข้างทางการเมือง ผู้ก้าวผ่านวันเวลาและความไม่เข้าใจ สู่การเป็นมิตรและปรองดอง ในเวลาที่เลยผ่าน ณ สถานที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  รับฟังเรื่องราวประวัติศาสตร์อันเป็นตำนาน จากสองคนที่เคยหวังปลิดชีพกันเพราะอุดมการณ์ทางการเมือง สู่ความรักและหวังดีฉันมิตรภาพ

เตรียมติดตามชม  The Journal List (เข็มทิศ/ หัวใจ/ จุดหมาย/ ผู้คน)  เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา  18.00 และออนแอร์ ทุกวันจันทร์สุดท้ายของเดือน ได้ทาง Facebook Fanpage : Singha Corporation และทาง YouTube : Singha Corporation 

https://www.facebook.com/SINGHAofficial

https://www.youtube.com/channel/UCZJ3jBFAquc2dhX8uvK1oqQ/featured

รวมถึงอัพเดทความเคลื่อนไหวของงานชิ้นนี้ได้ทาง 

 IG @seanjindachot และ ทาง FB Sean Jinda