เก็บตกกิจกรรม “LOFTER CENTRAL CHIDLOM CHEF CHALLENGE” พร้อมชวนนักชิมเก็บลิสต์ร้านดังระดับตำนานที่ “LOFTER @Central Chidlom”

\เอาใจฟู้ดเลิฟเวอร์โดยเฉพาะ สำหรับกิจกรรมสุดครีเอต Lofter Central Chidlom Chef Challenge” (ลอฟท์เตอร์ เซ็นทรัล ชิดลม เชฟ ชาเลนจ์) เพื่อให้สายกินและคนที่รักในการทำอาหาร มาเช็คอินความอร่อยแบบไม่เหมือนใคร โดยงานนี้ได้เนรมิต LOFTER @Central Chidlom ให้กลายเป็นห้องครัวใจกลางเมือง พร้อมชวนเหล่าซูเปอร์สตาร์ และเชฟจากร้านดังมาโชว์สกิลสร้างสรรค์เมนูจานโปรดด้วยเครื่องครัวคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำจากแผนกโฮม ของห้างเซ็นทรัล ตั้งแต่เมนูจากร้านสตรีทฟู้ดสุดชิคไปจนถึงร้านดังระดับตำนานกว่า 30 ร้านดัง ที่คัดสรรมาแล้วว่าอร่อยเด็ดทุกเมนู!งานนี้ทุกคนยังได้เปิดประสบการณ์ความอร่อยไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ รวมทั้งได้อัพเลเวลเป็นกรรมการร่วมโหวตสุดยอดเมนูอาหาร ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ กับโชว์การประชันฝีมือของเซเลบริตี้สายคุกกิ้ง และเชฟมืออาชีพจากร้านดัง ถึง 4 เมนู 4 คู่ชาเล้นจ์ บอกเลยว่าแต่ละคนงัดไม้เด็ดกันสุดฝีมือ พร้อมเสิร์ฟความสนุกส่งตรงให้ชมผ่าน Facebook Page : HappyLofter ท่ามกลางกองเชียร์ล้นหลาม

ชาเล้นจ์ที่ 1 ทีมนักแสดง “You’re My Sky”. (01)jpg                  ประเดิมกิจกรรมวันแรก จัดเต็มความสนุกสุดฟินไปกับเหล่านักแสดงวัยรุ่นฮอตจากซีรีส์วายเรื่องดัง You’re My Sky” นำโดย คริส-สกฤษฏิ์ สตริคแลนด์, ปอร์เช่–ธนธรณ์ เจริญรัตนพร, จั๊มพ์-คณนาถ ญาณสุคนธ์, บูม-ฐานัตถ์ จิรรัชชกิจ และ เสือ-กฤษณะพงศ์ ศรีภัททิยานนท์ ที่นอกจากจะมาเสิร์ฟความจิ้นให้แฟนๆ แล้ว ยังแท็กทีมเป็นไกด์พาทัวร์ลิ้มรสความอร่อยจากร้านดังระดับตำนานจากโซนต่าง ๆ

พร้อมร่วมทำเมนู “ยำขนมจีนปลาดุกกรอบ” เมนูซิกเนเจอร์สุดแซ่บจากร้าน “แอบแซ่บ สรงประภา” ซึ่งหนุ่มๆ ตั้งใจเรียนรู้พร้อมโชว์เสน่ห์ปลายจวัก รวมถึงประลองฝีมือการทำอาหารกันอย่างสุดฤทธิ์ งานนี้แต่ละคนสวมมาดเชฟมือโปร โชว์ลีลาทำอาหารได้อย่างคล่องแคล่วท่ามกลางแฟนๆ ที่ส่งเสียงเชียร์ไม่ขาด ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง การันตีความอร่อยด้วยสูตรลับจากร้านที่มีทีเด็ดเฉพาะตัวอยู่ที่น้ำยำขนมจีน และไฮไลท์คือปลาดุกกรอบที่ไม่ได้ผสมแป้งและทอดน้ำมันแต่ใช้วิธีเฉพาะโดยการคั่วจนแห้ง เรียกว่าทำเอาแฟนๆ อยากมาลองลิ้มชิมรสเมนูเด็ดนี้ตามรอยหนุ่มๆ กันเลยทีเดียว

        ต่อเนื่องกับคู่ชาเล้นจ์ที่ 2 เมื่อนักแสดงสาวสวย พาย - พิมพ์พัชร พัชรเสวี พักยกการแสดงมาโชว์เสน่ห์ปลายจวักกับเมนู “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” ดวลฝีมือกับเชฟจากร้าน “หลายรส” ร้านอาหารไทยโบราณที่เลื่องชื่อเรื่องต้นตำรับอาหารชาววัง ซึ่ง “ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ” ถือเป็นเมนูไฮไลท์ของทางร้านที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงความจัดจ้านและวัตถุดิบสุดพรีเมียมโดยมีเคล็ดลับอยู่ที่ตัวน้ำพริกกะปิที่หอมและกลมกล่อมไม่เหมือนที่อื่นมาพร้อมเครื่องเคียงแน่นๆ อาทิ ปลาดุกฟู, ไข่เค็มปั้น, หมูหวาน และ ผักบุ้งแดง ซึ่งยังไม่ทันลงมือทำนักแสดงสาวสวยก็บอกเลยว่าน่ากินมาก แถมยังได้กลิ่นความหอมของน้ำพริกกะปิ ที่เตรียมไว้คลุกเคล้ากับข้าวเตะจมูก ทะลุแมสก์เลยทีเดียว งานนี้สาวพายตั้งใจเรียนรู้สูตรเด็ดเคล็ดลับ พร้อมโชว์ลีลาการทำอาหารสุดคล่องแคล่ว ก่อนจะแอบเฉลยอีกว่าเป็นแฟนคลับร้าน “หลายรส” มานานแล้ว และดีใจมากที่ร้านมาเปิดที่ LOFTER @Central Chidlom

                  ส่วนใครที่ชื่นชอบอาหารไทย ต้องไม่พลาดคู่ชาเล้นจ์ที่ 3 ขอเอาใจสาวกสายเนื้อ กับ พีท-พีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนธ์ ฟู้ดบล็อกเกอร์คิวทองเจ้าของเพจดัง “Pete Perapat Eatwithpete – กินกับพีท”

ที่นอกจากจะเพลิดเพลินไปกับการทัวร์ทานอาหารรสเลิศ  พร้อมแนะนำจานเด็ดทั้งคาวและหวานที่ LOFTER @Central Chidlom แบบจัดเต็มแล้ว เจ้าตัวยังขอท้าวัดฝีมือในเมนู “เนื้ออบไออาต้า” กับเชฟเจ้าของภัตตาคารดัง “ไออาต้า” ที่หนุ่มพีทแอบกระซิบว่าเคยได้ลิ้มรสเมนูเด็ด “เนื้อกระทะร้อนและข้าวหนำเลี๊ยบ” จากร้านเก่าแก่นี้มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ! ดังนั้นการได้มาทำอาหารครั้งนี้กับต้นตำรับเลยทำให้ฟินหนักมาก และตั้งใจสุดๆ งานนี้เชฟร้านดังเลยจัดเต็มเปิดสูตรลับที่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อนให้คุณพีทและแฟนๆ โดยมีพระเอกคือเนื้อสันในหมักพิเศษเข้าถึงรสชาติ ซึ่งแม้เนื้อจะชิ้นใหญ่มากแต่ก็ยังนุ่มแบบสุดๆ จนหนุ่มพีทถึงกับร้องว้าว! เรียกว่าเป็นการทำอาหารที่ทั้งอร่อยและสนุกเพราะทั้งคู่เปลี่ยนจากการแบทเทิลมาเป็นคู่หูช่วยกันทำ จนในที่สุดก็ได้ “เนื้ออบไออาต้า” จานเด็ดที่ทั้งกลิ่นหอมน่ากิน และรสเลิศ ถอดแบบต้นตำรับมาเป๊ะ!

                  ปิดท้ายคู่ชาเล้นจ์ที่ 4 คุณทีม สว่างอารมณ์ ฟู้ดครีเอเตอร์คนดังจาก TikTok ผู้โดดเด่นด้านการสร้างสรรค์เมนูอาหารที่หลากหลาย ซึ่งครั้งนี้ได้มาประลองฝีมือกับเชฟมือหนึ่งจากร้านดังLittle Gragon ติ่มซำ กับการทำ “ผัดหมี่ฮ่องกงทะเล” ที่เชฟร้านดังใจดีเปิดสูตรเด็ดในการทำเมนูนี้ให้ทุกคนได้จดไว้ไปทำตามกันแบบไม่มีกั๊ก โดยหัวใจหลักของเมนูนี้คือ “เส้นหมี่” ที่มีเคล็ดลับคือการนำไปผัดให้หอมกระทะอ่อนๆ ก่อนมาปรุงด้วยเครื่องปรุงสุดแน่นและซีฟู๊ดสดๆ ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั้งชั้น ส่วนเรื่องของรสชาติก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน!

      ส่วนใครที่อยากลองลิ้มรสชาติแสนอร่อยจากร้านสตรีทฟู้ดสุดชิค ไปจนถึงร้านดังระดับตำนาน ที่คัดสรรมาแล้วมาว่าทุกจานนั้นขั้นเทพของจริง! รวมแล้วกว่า 30 ร้าน อาทิ ร้านแกงป่าราม 24, ร้านแอบแซ่บ สรงประภา, ร้านต้นตำรับขาหมูตรอกซุงบางรัก นายมัก , ร้านคนชงคนปรุง, เป็ดย่างตงเพ้ง, ร้านสุกี้เมาเวอริค, ร้านขนมปังปิ้งเยาวราช, ร้านปาท่องโก๋เสวย, ร้านไก่ทอดเจ๊กี, เนื้อทอดอาลี, ร้านหวานเย็น ฯลฯ  รีบมาสัมผัสความอร่อยสุดฟินไปกับหลากหลายเมนูเด็ดนี้ด้วยตัวเองได้ที่ LOFTER @Central Chidlom ที่ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Page : Happylofter (www.facebook.com/happylofter) และ www.instagram.com/happylofter/