เรย์-อิสรียาร์ ยันไม่ทิ้งวงการบันเทิง หวงความโสดใช้ “ธรรมะ” ในการดำเนินชีวิต

ยังคงความสวยและใช้ชีวิตเรียบง่ายมาโดยตลอด สำหรับนางงามรุ่นใหญ่อย่าง เรย์-อิสรียาร์ มาลัยศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1999 ที่ใครๆ คิดว่าเธอทิ้งวงการบันเทิง ไปใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับครอบครัว แต่ที่ไหนได้ สาวเรย์ ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ทั้งในฐานะ “กรรมการตัดสิน” เวทีนางงามต่างๆ รวมถึงการแสดงที่เธอบอกว่า ค่อนข้างเลือกบทพอสมควร ด้วยวัย และบุคลิกที่ต้องดูแลภาพพจน์ความเป็นนางงามของเธอ
BeautyPlus_20220608125125711_saveล่าสุด สาวเรย์ ตกปากรับคำ ดร.ชายแฮ็คส์ วโรดม ศิริสุข ผู้จัดซีรีส์ธรรมะ “นางวิสาขา” มารับงานแสดงในบท “สุมนาเทวี” มารดาของนางวิสาขา ผู้อบรมสั่งสอนให้นางวิสาขาเป็นคนดี เธอบอกว่าถูกใจบทนี้มากๆ เพราะถือว่าได้เป็นการสืบทอดงานพระพุทธศาสนา โดยเธอเล่าถึงบทบาทนี้ให้ฟังว่า

“ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ดร.วโรดม  ที่ให้มีส่วนร่วมในซีรีส์ธรรมะ นางวิสาขา ซึ่งเป็นซีรีส์ธรรมะที่ให้ข้อคิดและคติธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยรับบทเป็น แม่ของพระเวสสันดร ก็เป็นซีรีส์ธรรมะเช่นกัน ปัจจุบันนี้ก็ช่วยเหลือพระพุทธศาสนาด้วยความที่เรายังโสด ยังไม่มีครอบครัว เราเลยมีเวลาให้กับพระศาสนามากขึ้น ใช้ชีวิตในการช่วยเหลือทำบุญ เป็นพิธีกรรายการเส้นทางเศรษฐี ให้กับวัดหัวกระบือ ด้วยค่ะ แล้วก็ดูแลครอบครัวก็คือคุณพ่อ ซึ่งคุณแม่ก็เพิ่งจะเสียไป ถามว่าหวงความโสดมั้ย ก็หวงนะคะ เพราะเรายังต้องดูแลคุณพ่อ ดูแลครอบครัวอยู่ เราอยู่กับพระพุทธศาสนา ได้นำธรรมะหลายๆ ข้อมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย มันก็ช่วยได้เยอะมากๆ ทั้งในเรื่องของความคิด การใช้ชีวิต ส่วนงานในวงการบันเทิงก็ยังรับเล่นละคร ซึ่งก็ต้องดูบทด้วย  แล้วก็จะเป็นกรรมการตัดสินในเวทีการประกวดต่างๆ ก็ไม่ได้หายหน้า หรือทิ้งวงการบันเทิงไปไหนค่ะ ยังรักที่จะทำงานตรงนี้ ก็ขอฝากผลงานของเรย์ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”