K-FISH นำขบวนอาหารทะเลพรีเมียมเกาหลีมากมาย เข้าร่วมแสดงในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2022 

K-FISH ผู้นำอุตสาหกรรมการประมงของประเทศเกาหลีใต้ และผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ หรืออาหารทะเลจากประเทศเกาหลี ตบเท้าเข้าร่วมแสดงสินค้าอาหารทะเลเกาหลีในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 งานแสดงสินค้าด้านอาหารชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

THAIFEX (3)สำหรับงาน THAIFEX – Anuga Asia 2022 จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และ Koelnmesse ประเทศเยอรมันนี (โคโลญเมสเซ่เป็นผู้นำในการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ) ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้าอาหารขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นงานเดียวที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มทั้งระบบอย่างทั่วถึงทั้งภูมิภาค และเป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำ ผู้จัดแสดงสินค้า และผู้ซื้อจากภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด พร้อมอัปเดตแนวโน้มตลาดที่กำลังเติบโต พร้อมทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อีกด้วย โดยในงานนี้มีมากกว่า 11 กลุ่มอุตสาหกรรมที่รวบรวมผู้เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 1,200 ราย และมีผู้เข้าชมงานมากถึง 40,000 ราย และที่แน่นอนสำหรับทาง K-FISH ก็ไม่พลาดที่จะขนขบวนอาหารทะเลเกาหลีไปเข้าร่วมจัดแสดงภายในงานนี้ด้วย โดยมีบริษัทผู้ส่งออกอาหารทะเลเกาหลีเข้าร่วมจำนวน 12 บริษัท และได้ร่วม ประชุมธุรกิจกับบริษัทผู้ซื้อ-ผู้นำเข้าไทยกว่า 29 บริษัท รวมการแมชชิ่ง(Matching) สำหรับเจรจาธุรกิจทั้งหมดกว่า 106 รอบ มีการทำ MOU จากงานนี้ทั้งหมด 8 ราย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

ถ้าพูดถึงแบรนด์สินค้าประมงเกาหลีระดับชาติ ภายใต้กระทรวงมหาสมุทรและประมงของเกาหลีใต้ก็ต้องนึกถึงศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี ประจำกรุงเทพ หรือ K-FISH ผู้นำด้านการนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี เช่น สาหร่ายทะเลเกาหลี ปลาทูน่า หอยนางรม และอื่นๆอีกมากมาย และผู้ส่งออกสินค้าประมงเกาหลีที่ได้รับเลือกโดย THAIFEX Anuga ให้เป็น ผลิตภัณฑ์เนื้อหอยนางรมแช่แข็งของเกาหลี เป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแห่งปี 2562 อีกด้วย สำหรับ K-FISH ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 สำนักงานตั้งอยู่ที่ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทร มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพื่อโปรโมทอาหารทะเลเกาหลีสู่ตลาดต่างประเทศ และสนับสนุนผู้ส่งออกประมงเกาหลีที่มีความประสงค์จะส่งออกสู่ ASEAN อีกด้วย โดยการนำสินค้าอาหารทะเลเกาหลี เข้าร่วมจัดแสดงภายในงาน THAIFEX ก็เป็นหนึ่งในแผนโปรโมทด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ภายในงานทาง K-FISH ยังได้แนะนำให้ทุกคนได้ทราบถึงการเลือกซื้อสินค้าอาหารทะเลเกาหลีให้ได้คุณภาพดี สด ใหม่ และได้รสชาติที่อร่อยที่สุด รวมถึงยังขนขบวนอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป และเมนูอาหารเกาหลีชื่อดังที่นำมาทำเป็นรูปแบบพร้อมทานเพียงแค่อุ่นร้อน เช่น ต๊อกโปกกี, ออมุก, ปลาหมึกผัดเผ็ด, ซุปสาหร่าย เป็นต้น มาแสดงให้ทุกคนได้เยี่ยมชมกันตลอด 5 วันเต็มอีกด้วย 

คุณ อิม จุนแทค ประธานบริษัท SUHYUP และ National Federation of Fisheries Cooperatives กล่าวทิ้งท้ายฝากถึงคนไทยที่นิยมชมชอบในเกาหลีว่า “ผมอยากให้มาลองอาหารเกาหลีจาก K-FISH กันเยอะๆ เพราะเรามีผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของเกาหลีที่ได้มาจากทะเลที่เป็นกระแสน้ำเย็น เนื้อสัมผัสจึงมีความแน่นหนึบ และอร่อยกว่าของที่อื่นๆ เพราะเหตุนี้ทุกประเทศทั่วโลกจึงให้การยอมรับ และให้การตอบรับที่ดีต่ออาหารทะเลเกาหลีของเราเป็นอย่างมาก สำหรับชาวไทยที่สนใจอยากนำเข้าอาหารทะเลเกาหลี ก็หวังว่าจะมาอุดหนุนพวกเรา SUHYUP (ซูฮยอบ) หรือ K-FISH  กันเยอะๆ พวกเราเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีคุณภาพดี และมีความหลากหลายให้แก่ตลาดประเทศไทยต่อไป”

หลังจากนี้ทาง K-FISH จะนำเข้าผลิตภัณฑ์ หรืออาหารทะเลอะไรจากประเทศเกาหลีใต้ให้คนไทยได้ลิ้มลองกันอีกต้องติดตามต่อไป พร้อมทั้งทาง K-FISH ยังยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าประมงเกาหลี-ไทยสำหรับทุกคนที่สนใจอีกด้วย หากต้องการติดตามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ K-FISH ศูนย์ส่งเสริมการค้าอาหารทะเลเกาหลี ประจำกรุงเทพ สามารถติดตามได้เลยที่ เว็บไซต์  https://expo.k-seafoodtrade.kr/en/main.do , Email: kfishbkk@gmail.com, และโทรศัพท์ 02-057-4030