ไทยพีบีเอส ได้ฤกษ์ จัดบวงสรวง 3 ละครใหม่ “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” “ณ ขณะเหงา (The Broken Us)” “The Interns หมอ-มือ-ใหม่” สะท้อนเสียงของวัยรุ่น ในแคมเปญ Voice of Youth

453805ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ตร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท จูเวไนล์ จำกัด และบริษัท แบร์ อิน มายด์ สตูดิโอส์ จำกัด จัดพิธีบวงสรวงละคร 3 เรื่องใหม่ ได้แก่ Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด, ณ ขณะเหงา (Broken Us) และ The Interns หมอ-มือ-ใหม่ พร้อมจัดนักแสดงชุดใหญ่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ พล ศิริพล, กุ๊กไก่ ภาวดี, แปลน รัฐวิทย์, กัน ณกัทร, ยิม ธัญญะ, พัตเตอร์ เดชพิสิษฐ์, เอม ภูมิภัทร, เจนนิษฐ์ BNK48, โยชิ รินรดา, คิมม่อน วโรดม, ปอนด์ พลวิชญ์, พรอยมน ปกวรร์ฉัตร และ  มาร่วมสะท้อนเสียงของวัยรุ่นให้ดังขึ้นในสังคม ภายใต้แคมเปญ “Voice of Youth เพราะเสียงของวัยรุ่น มีพลังและมีความหมาย” โดยจัดขึ้นในวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ ศาลพระพรหม ไทยพีบีเอส

“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ปัญหาชีวิตและความไม่เท่าเทียมที่เกิดขึ้นกับเยาวชน และเด็กในกลุ่มเปราะบาง ถูกร้อยเรียงเป็น 5 เรื่อง 5 ปัญหา และเสียงร้องขอความช่วยเหลือของประชาชนตัวเล็ก ๆ ย่อมไม่ควรถูกมองข้าม หรือละเลยจากคนในสังคม “ความช่วยเหลือเกื้อกูล” จะทำให้ความเหลื่อมล้ำบางอย่างที่พวกเขาพบเจอลดลงได้ นำแสดงโดย ศิริพล ศิรินินาทกุล(พล), ภาวดี คุ้มโชคไพศาล (กุ๊กไก่), รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ (แปลน), เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย (ต้นน้ำ), ณภัทร ณ ระนอง (กัน), ธัญญะ ธีระขจรกิจ (ยิม), ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์ (แบงค์), กุลฑีรา ยอดช่าง (อันดา), พัสกร ไชยเทพ (ซีนาย), กัลยวรรธน์ สินรัตนภักดีกุล (อาย), เดชพิสิษฐ์ จารุกรอภิวัฒิ (พัตเตอร์), มาชิดา สุทธิกุลพานิช (มากิ), วชิรวิทย์ อารีสมาน (ฟารีส), เดชาธร วสุรัตต์ (เทล) และนักแสดงสมทบอีกมากมาย กำกับโดย พงศธร ทองเจริญ ผลิตโดย บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)

“ณ ขณะเหงา (The Broken US)” ตีแผ่ชีวิตและสุขภาพจิตของคนรุ่นใหม่ในสังคม เพราะมนุษย์ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ บางคนมีชีวิตที่แตกสลาย โดดเดี่ยว บางคนป่วยจนไม่เห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ หรือบางคนที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ แต่เมื่อคนเหล่านี้ได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน กลับเติมเต็มให้กันได้อย่างลงตัว “ความเข้าอกเข้าใจ” ในตัวตนของกันและกัน อาจจะเป็นคำตอบ ที่ไม่ได้มีแค่ในละคร แต่คนในสังคมก็ต้องการเช่นกัน นำเสดงโดย ภูมิภัทร ถาวรศิริ (เอม), เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ (เจนนิษฐ์ BNK48), รัดเกล้า อามระดิษ (ต๊งเหน่ง) และ ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ (แม็ค) กำกับโดย วิรดา คูหาวันต์ ผู้กำกับมือรางวัล จากละครเรื่อง TEA BOX ชายชรากับหมาบ้า ผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด

“The Interns หมอ-มือ-ใหม่” ใครจะรู้บ้างว่า ชีวิตและสังคมของแพทย์ฝึกหัดที่เรียกว่า “อินเทิร์น” เป็นอย่างไร จากชีวิตของเด็กวัยรุ่นนักศึกษาแพทย์กลุ่มหนึ่งที่เพิ่งพ้นรั้วมหาวิทยาลัย ต้องออกมาเผชิญกับโลกที่แท้จริง เพื่อเป็นแพทย์ฝึกหัดรักษาชีวิตผู้คนอย่างเต็มตัว “ความเปลี่ยนแปลง” ที่ต้องพบเจอ ทำให้ชีวิจวัยรุ่นของพวกเขาต้องเติบโต พร้อมทำหน้าที่ และรับผิดชอบในวิชาชีพที่เลือกเดิน ท่ามกลางมรสุมชีวิตและความกดทับเชิงโครงสร้างทางสังคม จากสิ่งที่พบเจอในหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัวของพวกเขาเอง นำแสดงโดย รดา ธุระพันธ์ (โยชิ), วโรดม เข็มมณฑา (คิมม่อน), พลวิชญ์ เกตุประภากร (ปอนด์), ฉัตร ชาญเฉลิมวรนันท์ (พรอยมน) แล นฤภรกมล ฉายแสง (แพรว) กำกับโดย กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์ ผลิตโดย บริษัท แบร์ อิน มายด์ สตูดิโอส์ จำกัด

รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. และผู้ผลิตละคร รวมถึงเหล่านักแสดง มาร่วมพูดคุยถึงละคร ภายใต้แคมเปญ Voice of Youth เพราะเสียงของวัยรุ่น มีพลังและความหมาย ที่ไทยพีบีเอสตั้งใจสร้างเพื่อสะท้อนเสียงของเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้ดังขึ้นในสังคม ผ่านหลากหลายเรื่องราวในละครที่จะทยอยให้ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง เต็มอิ่มตลอดทั้งปี โดยจะหยิบยกชีวิตของตัวละคร เหตุการณ์ และประเด็นสังคมชีวิตของวัยรุ่น เยาวชน และคนรุ่นใหม่ แบบเจาะลึกถึงประเด็น เพื่อมาสะท้อนให้คนในครอบครัว สถานศึกษาและสังคมแวดล้อม ได้เปิดใจรับฟัง เรียนรู้ และทำความเข้าใจ กับเรื่องราวในชีวิตของพวกเขา ผ่านเนื้อหาความบันเทิงในละคร ผ่านชิ้นงานทางสื่อออนไลน์ ไปสู่งานพูดคุยเสวนา เพื่อขับเคลื่อนต่อยอดสังคมในวงกว้าง ทำพวกเขาดังยิ่งขึ้น เกิดเป็นพลังและความหมายที่จะส่งผ่าน แนวคิด มุมมอง เรื่องราวดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับสังคมวัยรุ่น เยาวชน และคนรุ่นใหม่ต่อไป

มาช่วยกันส่งพลังเสียงของวัยรุ่นร่วมกัน กับละครเรื่องใหม่ไทยพีบีเอสทั้งหมดนี้ได้ เร็ว ๆ นี้ ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และร่วมติดตามทุกความเคลื่อนไหวในแคมเปญนี้ได้ทาง Facebook page: ละครไทยพี่บีเอส หรือทุกช่องทางออนไลน์

Website: www.ThaiPBS.or.th , Facebook: @ThaiPBS , YouTube: @ThaiPBS และ LINE: @ThaiPBS

IMG_0966 IMG_0996 IMG_0998 IMG_0999 IMG_1003 IMG_1004454022 IMG_1005 IMG_1008 IMG_1009 IMG_1010 IMG_1026 IMG_1067 IMG_1093 IMG_1112 IMG_1138 IMG_1153