“เจมส์ จิรายุ” ยก “ค่อม ชวนชื่น” เป็นไอดอลทั้งมุกฮาและมุกจีบสาว ใน “First Love”

เป็นการสร้างสีสันความสนุกและเสียงเฮฮาให้กับภาพยนตร์ เฟิร์สเลิฟ หนังรักชวนอินเลิฟ ที่คว้านักแสดงตลกเหนือชั้นอย่าง ค่อม ชวนชื่น มาสวมบทคุณครูกามเทพให้กับคู่พระนางของภาพยนตร์เรื่องนี้  โดย ค่อม ชวนชื่น รับบทเป็น ครูเบาหวิว ครูผู้มีลีลาพริ้วไหวดังสายลม กับลีลาท่าเต้น และสอนลีลาศ แถมยังช่วยติวเข้มการจีบสาวให้กับ น้ำน่าน รับบทโดยซุป’ตาร์หนุ่มสุดฮอต เจมส์ จิรายุ ที่เกิดความรักครั้งแรกกับเพื่อนสาวสวย ผักบุ้ง รับบทโดย สายเอี๊ยม กีรติกา งานนี้การันตีความฮาแบบสุดขั้ว โดยเฉพาะฉากฝึกซ้อมลีลาศ นอกจากต้องเต้นและยังต้องทำอารมณ์ตามง้อนางเอกสาว แต่หนุ่มเจมส์ จิ ก็เผลอหลุดขำตลอด เมื่อเจอมุกสดของน้าค่อมเข้าไป หนุ่มเจมส์ จิ ถึงกับยอมและยกให้เป็นนักแสดงตลกไอดอลประจำใจไปเลย โดยเล่าถึงฉากครั้งนี้ว่า

ในเรื่องจะมีฉากซ้อมเต้นลีลาศ เข้าคู่กับผักบุ้ง(สายเอี๊ยม กีรติกา) โดยมีครูเบาหวิว รับบทโดย น้าค่อม ชวนเชิญ ยกให้เป็นครูที่ฮามากเลยครับ เรากำลังซ้อมเต้นกันอยู่ มันก็จะต้องมีทำอารมณ์กันบ้าง น้ำน่านพยายามจะปรับความเข้าใจกับผักบุ้งอยู่ครับ แต่ระหว่างนั้นพอเราหันมาเจอหน้าน้าค่อมปุ๊ป เขาก็เล่นมุก ตลกของเขาไปเรื่อย เอาเมล็ดทานตะวันวางบนหน้าบ้าง ทำนั่นทำนี่ หันไปเจอปุ๊ป ผมต้องกัดฟันห้ามขำ แต่มันฮามากเลยครับ ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับน้าค่อม จริงๆผมติดตามผลงานน้าค่อมเขาอยู่แล้วนะ เขาเป็นไอดอลของผมครับ(ยิ้ม) ได้ร่วมงานกันน้าค่อมคอยสอนผมทุกอย่าง อารมณ์นี้ควรจะเป็นแบบนี้ แบบนี้นะ ต้องกล้าเล่น ทำนั่นทำนี่ไปเลย มันจะมีซีนนึงที่ผมต้องตบหัวเขา คือ ผมก็ไม่กล้าอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นผู้ใหญ่ แต่น้าค่อมบอกว่าเอาเลย ตบเลย ผมได้ความรู้เยอะมากจากน้าค่อม เป็นคนที่จิตใจดีมากครับ น่ารักมาก”

ด้านสาวสวย “สายเอี๊ยม กีรติกา” นางเอกดีกรีนางงาม (Miss Intercontinental Thailand ในเวทีประกวด Miss Grand Thailand 2013) รับบทเป็น ผักบุ้ง สาวสุดเพอร์เฟค ทั้งสวย เรียนเก่ง และยังเก่งด้านเต้นลีลาศ มีความมุ่งมั่นต้องการคว้าแชมป์ลีลาศให้สำเร็จ เธอจึงต้องถูกจับเทรนด์โดยครูเบาหวิว ด้วยเช่นกัน โดยสายเอี๊ยมยอมรับว่าทั้งตื่นเต้นและดีใจมากกับการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอ และยังได้มีโอกาสเต้นลีลาศคู่กับนักแสดงตลกมืออาชีพอย่างค่อม ชวนชื่น พร้อมกับเล่าเบื้องหลังความฮาในครั้งนี้ว่า

“คือในเรื่อง ผักบุ้งไม่มีคู่เต้นค่ะ ครูเบาหวิวเลยบอกว่าเดี๋ยวเต้นคู่เอง และตอนก่อนจะเข้าฉากน้าค่อมจะนั่งแต่งหน้าอยู่ แต่พอจะเข้าฉากไม่มีการซ้อมกันก่อนเลย น้าค่อมเต้นได้อยู่แล้วและเล่นสดเลยคิดมุกสด อยู่ๆเขาก็ลากหนูออกไปเลย ออกไปเต้นตามสไตล์มุกของเขา ขำมากและก็หลุดขำบ่อยมาก ขนาดถ่ายจริงยังขำอยู่เลย เพราะมันไม่ไหวจริงๆเขาเต้นด้วยท่าทาง พริ้วมากไปหมดทั้งตัวและก้น จนหนูยอม หรือบางจังหวะการเต้นลีลาศเวลาจะหันหน้า อ้าวทำไมหันหน้ามาเจอกัน ทำไมขาข้างเดียวกัน จริงๆมันต้องคนละข้างสิ น้าค่อมก็บอกว่าหนูเต้นผิด เถียงกันไปมา แต่จริงๆแล้วน้าค่อมเขาเต้นผิด ตลกดีค่ะ ยังไงก็ขอฝากติดตามภาพยนตร์เรื่อง เฟิร์สเลิฟ ด้วยนะคะ เอี๊ยมเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้ดูแล้วต้องยิ้มแน่นอนค่ะ”

12 กันยายนนี้ หนุ่มเจมส์ จิ จะพาคุณไปพบกับรักครั้งแรกของเขาในภาพยนตร์เรื่อง “เฟิร์สเลิฟ หนังรักสุดฟิน   ผลงานกำกับโดย พิทักษ์ ปานเปรม และผู้ควบคุมงานสร้างโดย บัณฑิต ทองดี ภูมิใจเสนอโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และจังหวัดพิษณุโลก