แซค เอฟรอน ทุ่มสุดตัว ถ่ายทำกลางทะเลทรายร้อนระอุ อุณหภูมิ พุ่งทะลุ 50 องศา ใน GOLD ทองกู

“ GOLD เป็นมากกว่าหนังผจญภัยในทะเลทราย มันคือผลงานเด่นของนักแสดง แต่ในขณะเดียวกันก็มาพร้อมความระทึกขวัญและมีหลากหลายรูปแบบอยู่ในเรื่องเดียวกันมันมีส่วนประกอบของการเอาตัวรอด แต่ที่เหนือกว่านั้น มันสำรวจถึงความโลภ และแรงจูงใจของผู้คนว่าเพราะเหตุใดถึงอยากร่ำรวย เราอยากสร้างหนังเรื่องหนึ่งที่พูดถึงประเด็นที่เราเชื่อ เหมือนอย่างที่เรากำลังทำต่อโลกใบนี้ ต่อโรคภัยไข้เจ็บ และนั่นคือทิศทางที่เรามุ่งไป” แอนโทนี่ เฮเยส ผู้กำกับ-เขียนบท

ด้วยเงินสนับสนุนที่ได้จาก สแตน สตรีมเมอร์ชาวออสเตรเลีย, Altitude Films ของสหราชอาณาจักร และ Ingenious Media รวมทั้งการสนับสนุนจาก South Australian Film Corporation (SAFC) ทำให้ Gold เข้าสู่กระบวนการเตรียมงานสร้างใน Adelaide Studios ในเดือนตุลาคมปี 2020

ไร่ Flinders Ranges ในเซาธ์ออสเตรเลียกลายเป็นโลเคชั่นศูนย์กลางของเรื่อง และยังได้นักแสดงชื่อดัง ซูซี่ พอร์เตอร์ เข้ามาสมทบ เฮเยส และ เอฟรอน เพื่อเล่นถึง 2 บทบาทด้วยกัน เป็น “คนแปลกหน้า” และ “น้องสาวของคนแปลกหน้า” ตัวละครที่เข้ามาแปรเปลี่ยนแผนการต่างๆ ของตัวละครเอก

หนังเริ่มต้นถ่ายทำ ด้วยทีมงานไม่ต่ำกว่า 70 คน และกินเวลา 5 สัปดาห์ แซค และทีมงาน Gold ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างแย่ ด้วยอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส แล้วบางวันยังมีพายุทรายมาขัดขวางการถ่ายทำอีก

“ถึงจะพูดอย่างนั้น พวกเขาก็ยังรู้สึกบวกกับหนังเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะมันทำให้เราต้องทุ่มให้กับหนังเรื่องนี้ ทุ่มให้กับทุกองค์ประกอบของหนัง ทุ่มแซคลงไปในองค์ประกอบเหล่านี้อย่างเต็มที่ เพราะเราไม่สามารถหนีได้ อากาศอาจร้อน อากาศอาจไม่ดี แต่เราต้องเติบโตท่ามกลางองค์ประกอบเหล่านี้ แล้วนำเสนอออกมาเป็นหนังให้ได้ และผมคิดว่ามันคือสิ่งที่ดีมากๆ และคุณจะเห็นมันแน่นอนหากดูหนังเรื่องนี้ในโรง” – แซค เอฟรอน

 

GOLD ทองกู

28 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์