ก่อนลุ้น 3 ตอนสุดท้าย “คุณหมีปาฏิหาริย์” ทำความรู้จักตุ๊กตาหมี “เต้าหู้” กว่าจะได้มาไม่ง่าย ! 

            มาถึง 3 ตอนสุดท้ายแล้ว สำหรับละครช่อง 3 ที่มีกระแสสุดปังมาแรง คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) แต่ก่อนจะไปลุ้นบทสรุปของแต่ละตัวละครในเรื่อง ต้องมาทำความรู้จักกับตัวละครเอกสุดสำคัญ นั่นก็คือ ตุ๊กตาหมี “เต้าหู้” โดยในตอนที่กลายเป็นมนุษย์ ผู้จัดผู้กำกับ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็แคสติ้งนักแสดงอย่างหนัก จนได้หนุ่มหน้าใสมากความสามารถ “อิน สาริน” มาสวมบทบาทนี้ การหานักแสดงมารับบทนี้ว่าคิดหนักแล้ว แต่ตุ๊กตาหมีที่ต้องมาอยู่ในละครคิดหนักกว่า เรียกได้ว่า ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ต้องตามหาตุ๊กตาหมีเพื่อมาใช้ในการถ่ายทำละครอยู่นาน แม้จะถูกใจในหน้าตาของตุ๊กตาหมีบางตัว แต่ขนาดและรูปร่างของตุ๊กตาหมีไม่ได้ตามต้องการ

ตุ๊กตาหมี เต้าหู้ (3)ด้วยเหตุนี้ ป้าแจ๋ว ยุทธนา” จึงตั้งใจเข้าไปพูดคุยเรื่องสร้างตุ๊กตาหมี “เต้าหู้” ตามขนาดและรูปลักษณ์ที่ “ป้าแจ๋ว” ต้องการกับทาง Teddy House ซึ่งทางนั้นก็ได้ตอบตกลง แต่บอกเลยว่ากว่าจะลงตัวเป็นตุ๊กตาหมีที่ทุกคนเห็นในละครมันไม่ง่ายเลยมีการปรับเปลี่ยนแก้ไขหลายครั้งมาก ทั้งสีของตัวตุ๊กตาหมีที่ในหนังสือนิยายบอกว่าเป็นสีขาวนวล แต่มีการปรับให้เป็นสีเบจอ่อน ๆ เกือบขาวตามผ้าที่มี และปากของตุ๊กตาหมีจะสร้างเป็นรอยยิ้ม โดยทาง Teddy House ก็ได้ทำการผลิตตุ๊กตาหมีต้นแบบให้ 4 ตัว เพื่อใช้ในการถ่ายทำ ซึ่งตุ๊กตาทั้ง 4 ตัวจะถูกใช้แตกต่างกัน ตัวที่ 1 เป็นตัวที่คงสภาพสวยงามตลอดวางอยู่ข้างเตียงพีรณัฐ ส่วนตัวที่ 2 ใช้นอกบ้านและเอาไปวางตามที่ต่าง ๆ บ้าง ตัวที่ 3 ใช้งานหนักมาก เพราะต้องถ่ายกับน้องหมาขึ้นช่าย ทั้งโดนทิ้งขยะ โดนขี้นช่ายกัดขาด เพราะมีฉากทะเลาะกับขึ้นช่าย และมีการเย็บใหม่ในฉากที่แม่มทนาซ่อมตุ๊กตา และตัวที่ 4 มีการเพิ่มเติมกลไกให้ขยับและชักเชิดได้ ถือว่าใช้งานน้องตุ๊กตาหมีทั้ง 4 ตัว ได้คุ้มมาก แถมยังกลายเป็นหนึ่งในไอเทมของที่ระลึกในละครที่แฟน ๆ กดสั่งซื้อกันรัว ๆ ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้ Pre-order ถึงแม้จะไม่ใช่ตุ๊กตาหมีไซต์ใหญ่ดั่งในเรื่องแต่ตอนนี้ของก็ได้หมดไปแล้วจ้า

            แฟนละครต้องจับตาร่วมลุ้นดี ๆ กับ 3 ตอนสุดท้ายว่าบทสรุปของทุกปมปัญหาจะจบอย่างไร และความรักระหว่าง “พีรณัฐ” “เต้าหู้” และ “ตาธาร” จะลงเอยแบบไหน ติดตามได้ใน “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear)  ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น.  ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 เสนอเป็นตอนจบ