สงกรานต์ไม่เท่าไหร่ แต่งานบุญบั้งไฟถึงไหนถึงกัน “โจอี้” ขอส่งต่อความม่วนทั่วไทย กับเพลงใหม่ล่าสุด Rocket Festival (สัญญาเดือนหก) 

โจอี้ ภูวศิษฐ์ ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงดัง 150 ล้านวิว “ดวงเดือน” จากค่ายจีนี่ เรคคอร์ดส ส่งเพลงใหม่ล่าสุดชวนเซิ้ง  “Rocket Festival” (สัญญาเดือนหก) เพลงเปิดตัวอัลบั้มแรกในชีวิต “มูนไรซิ่ง” (Moonไรซิ่ง) โดยเพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก งานบุญบั้งไฟ เทศกาลประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้านของคนอีสาน ที่มีขึ้นในเดือน 6 ตามความเชื่อที่ว่า การจุดบั้งไฟนั้นเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนท้องฟ้าเพื่อขอฝน ซึ่งความรื่นเริง สนุกสนานของงานนี้เปรียบได้กับเทศกาลสงกรานต์ โดยเพลง Rocket Festival(สัญญาเดือนหก) ได้ถ่ายทอดความบันเทิงนี้ ผ่านดนตรีโฟล์กร็อกสนุกๆ ที่ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นอีสาน มีท่อนลำเต้ย ชวนโยก เเละเสียงพิณที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของโจอี้ กลายเป็นสีสันใหม่ที่ลงตัว   ในส่วนเนื้อหาของเพลงเป็นการชักชวนทุกคนให้ออกจากเมืองใหญ่ ปลุกจังหวะความบันเทิงที่อยู่ในตัวคุณ มาสนุกกัน กับงานบุญบั้งไฟที่หลายคนคิดถึง

โจอี้ ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า  “เพลงนี้จะให้ความรู้สึกคิดถึงบ้าน คล้ายๆเพลงดวงเดือน แต่จะเป็นแง่มุมที่สนุกสนาน เป็นการคิดถึงงานบุญบั้งไฟ ที่อยากชวนทุกคนกลับบ้านไปเจอญาติพี่น้อง ไปสนุก เฮฮากัน   เป็นเพลงที่บอกเล่าตัวตนความเป็นคนอีสาน บ้านๆของผมครับ คนร้อยเอ็ด บ้านเฮานี่แหละ ที่อยากจะพาเสียงพิณ เสียงแคน เสียงอีสาน ให้คนรู้จักมากขึ้น  ผมขอฝากเพลง Rocket Festival สัญญาเดือน 6 ให้ทุกท่านลองเข้าไปฟังกัน ฟังแล้วเผื่ออยากไปเที่ยวบุญบั้งไฟแถวบ้านผม หรือลูกอีสานบ้านเฮาที่ยังไม่ได้กลับบ้าน ฟังเพลงนี้ก็อาจจะอยากกลับบ้านไปเที่ยวบุญบั้งไฟ ไปหาเพื่อน ไปหาคุณพ่อคุณแม่ หาแฟน    อยากให้ทุกคนได้ลองไปเที่ยวบุญบั้งไฟสักครั้งในชีวิต รับรองว่าคุณจะสนุก และได้รับพลังความสุข  เพื่อที่จะมาสู้งานต่อในวันต่อไปครับ”

1000 x 1000 profile

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ม่วนไม่แพ้เพลงเลยทีเดียวแถมงานนี้ยังได้อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังชาวอีสาน อย่าง เซียนหรั่ง ผู้บ่าวไทบ้านไอดอลขวัญใจวัยรุ่น,  โอปอล นางเเบบชาวอีสาน ที่ได้เล่นโฆษณาร่วมกับเดวิด เบคเเฮม และ มินมิน นักเเสดงสายตลก มาร่วมแสดง  ถ่ายทอดเรื่องราวของคนอีสานที่ต้องอยู่กับความเหนื่อยล้าของชีวิตในเมืองกรุง แต่เมื่อเสียงเพลงของโจอี้ดังขึ้น ความสนุกกับท่วงทำนองที่คุ้นเคย กับบั้งไฟที่ปรากฏขึ้นตรงหน้า ทำให้จังหวะความสนุกที่อยู่ในตัว ถูกปลุกขึ้นมา พร้อมกระตุ้นต่อมยากเซิ้งส่งต่อให้กับทุกคนเลยทีเดียว ไปติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ที่

#RocketFestival #ร็อกเก็ตเฟสติวัล #สัญญาเดือนหก #โจอี้ภูวศิษฐ์ #JoeyPhuwasit #genierecords