มาทำความรู้จัก “เวียง นฤมล” หมอลำสาวมาแรงใน พ.ศ. นี้

เวียง นฤมล (5)ช่วงนี้กระแสหมอลำกำลังฟีเวอร์ จะเห็นได้จากไม่ว่าจะเปิดเวทีการแสดงที่ไหน ก็มีคนไปชมกันอย่างล้นหลาม ด้วยเวทีแสงสีความอลังการและท่วงทำนองที่มีเสน่ห์เลยทำให้มีแฟนๆไปให้กำลังใจหน้าเวทีจำนวนมาก วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักหมอลำสาวรุ่นใหม่มาแรง “เวียง นฤมล” จาก “แกรมมี่โกลด์” เจ้าของเพลงฮิต “เรวัตตะฮักนะลีลาวดี” ที่ร้องคู่ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ตอนนี้ยอดวิวส์ทะลุไปถึง 140 ล้านวิวส์ และเพลงล่าสุด “คิดฮอดจังภูลังกา” ที่ตอนนี้มีให้ฟังแล้ว ส่วนมิวสิควีดีโอสวยๆอดใจรออีกสักนิดเดียว

เวียง นฤมล (1)“เวียง นฤมล” สาวน้อยจากจังหวัดร้อยเอ็ด มีพี่น้อง 2 คน เวียงเป็นคนเล็ก โดยอาชีพหลักของครอบครัวคือทำนา ซึ่งมีสายเลือดความเป็นหมอลำมาจากคุณพ่อที่เป็นหมอลำ โฆษก และนักดนตรีในคณะดอกฟ้าสารคาม ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดมหาสารคาม รวมถึงคุณแม่รับหน้าที่เป็นแดนเซอร์ในวงนี้ด้วย “เวียง นฤมล” เลยซึมซับวิถีชีวิตและบรรยากาศของคณะหมอลำตั้งแต่เด็ก เรียกได้ว่าโตมากับเสียงพิณเสียงแคนเลยก็ว่าได้ รวมถึงมีคุณป้าเป็นนางเอกหมอลำคณะนกยูงทองที่โด่งดังมากในภาคอีสาน เลยทำให้เวียงเริ่มสนใจและหัดฟังหัดร้องหัดรำตั้งแต่เด็กๆ โดยส่อแววและเริ่มหารายได้ตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ก็เดินสายกับหมอลำคณะนกเอี้ยงโมงโดยรับหน้าที่ร้องเพลง และเป็นแดนเซอร์ด้วย พอเรียนจบ ม.3 เวียงได้ตัดสินใจศึกษาต่อมัธยมศึกษาตอนปลายที่ “วิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด” เพราะสนใจการฟ้อนการรำในอีกหลายแขนง จนจบ ม.6 และต่อระดับอุดมศึกษาที่ “สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์” ที่กรุงเทพฯ ระหว่างเรียนนั้นเวียงก็หารายได้ด้วยการร้องเพลง ร้องหมอลำกับวงโปงลางชื่อวง “ลูกข้าวเหนียว” ซึ่งเป็นวงของเพื่อนๆที่รู้จักกันซึ่งได้ค่าจ้างตกวันละ 300-500 บาท

โดยจุดเปลี่ยนคือตอนที่เวียงไปรับงานร้องเพลงของวงแล้วไปเจอผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำให้มาพบ “อ.อำไพ มณีวงษ์” นักแต่งเพลงชื่อดัง และ อ.อำไพ เลยพาเวียงอัดเสียง และ ส่งผลงานให้ทาง “ครูสลา คุณวุฒิ” ได้พิจารณา จนถูกตาครูสลา ให้มาฝึกเป็นศิลปินฝึกหัดในสังกัดเพื่อทดสอบความสามารถและความอดทน จนได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปิน “แกรมมี่โกลด์” ในที่สุดโดยมีผลงานแรกในอัลบั้ม “น้องใหม่ไต่ดาวโครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” และมีเพลงเปิดตัวที่ทำความรู้จักกับแฟนๆคือ “ฮักบ่ได้แต่ลืมอ้ายบ่ลง” กับ “น้องตั้งใจฮัก อ้ายตั้งใจทิ้ง” ทำให้หลายๆคนเริ่มสนใจสาวน้อยเสียงดีคนนี้ จนตอนนี้มีผลงานออกมามากมายให้แฟนๆได้ชมได้ฟังกัน ส่องความเคลื่อนไหวหรือให้กำลังใจหมอลำสาวมาแรงคนนี้ได้ที่  Facebook : เวียง นฤมล , IG : Vieng_narumon , และ Tiktok : เวียง นฤมล(@vieng_narumon)