รู้จัก 4 ตัวละคร “มักกะลีที่รัก” จาก “ป่าหิมพานต์” สู่สายตาคนดู  

            ละครช่อง 3 “มักกะลีที่รัก” ผลงานของผู้จัด “ต้น ณฐนนท์” แห่งค่าย ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น ด้วย CG สุดอลังการ ทำให้เรื่องนี้ถูกอกถูกใจสายแฟนตาซีอย่างมาก แต่ไม่ได้มีเพียงแค่เรื่อง CG ที่คว้าใจคนดูยังมีตัวเนื้อหาเรื่องราวที่ชวนตื่นเต้น และตัวละครที่น่าสนใจจากตำนาน “ป่าหิมพานต์” ไม่ว่าจะเป็น มักกะลีผล, คนธรรพ์, กุญชรวารี และ เงือก งานนี้เลยอยากพาทุกคนไปรู้จักกับผู้ที่มาสวมบทบาททั้ง 4 ตัวละคร

            อันดับแรกต้องขอพูดถึงตัวละคร “ที่รัก” หรือ “มักกะลีผล” จากป่าหิมพานต์ รูปร่างหน้าตางดงาม ซุกซนตามวัย แฝงด้วยความไร้เดียงสา กลิ่นกายหอมละมุนเย้ายวนชนิดที่ไม่มีอมนุษย์ตนใดในหิมพานต์และภพมนุษย์ไม่สามารถหักห้ามใจได้ โดยนักแสดงที่มารับบทบาทนี้ คือนางเอกของเรื่อง “หลิงหลิง-ศิริลักษณ์ คอง” IG: linglingkwong สาวสวยระดับนางงาม ที่ทำเอาคนดูตกหลุมรักในความน่ารักสดใสของเธอ และเรื่องนี้ยังเป็นผลงานละครที่เธอได้สวมบทนางเอกเต็มตัว

           ต่อมาเป็นตัวละคร “วารณ” หรือ “กุญชรวารี” สัตว์หิมพานต์ ครึ่งช้างครึ่งปลา ขนาดเท่ากำปั้น ช่างพูด ขี้กลัว เป็นข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ของปราณ (คนธรรพ์) และปราณได้สั่งให้วารณข้ามประตูมิติไปยังภพมนุษย์เพื่อตามล่ามักกะลีผล โดยใช้เวทย์มนต์แปลงกายให้วารณกลายเป็นมนุษย์ ซึ่งผู้ที่สวมบทนี้คือ “สน-สนธยา ชิตมณี”IG: son_thestar1 หนุ่มมากฝีมือดีกรีนักร้องบนเวที The Star ในเรื่องเขาได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนดูเพียบ

            มาที่ฟากหนุ่ม “ปราณ” หรือ “คนธรรพ์” จากป่าหิมพานต์ ที่ทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าตัว “มักกะลีผล” นางเอกของเรื่องมาครอง ตัวละครนี้บอกเลยว่าเป็นหนุ่มเจ้าอารมณ์ อมนุษย์ครึ่งเทวดา ตกหลุมรักมักกะลีผลและเป็นผู้เด็ดมาแต่ดันถูกกินนรมายื้อแย่ง ทำให้มักกะลีผลหลุดมือไปยังภพมนุษย์ ปราณจึงต้องทวงสิทธิ์การเป็นเจ้าของมักกะลีผลตนนั้น โดยหนุ่มที่มารับบทบาทได้แก่ “แคร์-วงศ์วชิรา เพชรแก้ว”IG: care_wpk นักแสดงมากฝีมือที่ฝากผลงานละครมากมายบนจอช่อง 3 เรื่องนี้ถึงเขาจะมาสายโหดมีมนตร์เสียงพิณ แต่ความหล่อมาดเท่ก็ยังบาดใจสาว ๆ เช่นเดิม

นายเงือก (2)ส่วนตัวละครสุดท้ายก็พร้อมพิชิตใจ “มักกะลีผล” ด้วยความดีอย่าง หนุ่ม “อัณณวา” หรือ “เงือก”สัตว์หิมพานต์ ครึ่งคนครึ่งปลา มีนิสัยชอบท่องเที่ยว จิตใจดี ได้จำแลงกายไปเที่ยวเมืองมนุษย์ ทำให้มาตกหลุมรักสาวข้างบ้านที่ต่อมาพบว่าเป็นมักกะลีผล เขาจึงคิดหว่านเสน่ห์แย่งมักกะลีผล ซึ่งนักแสดงที่สวมบทนี้เป็นน้องใหม่ช่อง 3 “ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ กันคำ” IG: fluke_pongsapat หนุ่มชาวเหนือลักยิ้มทรงเสน่ห์ รักกีฬา จึงไม่แปลกที่ฉากบู๊ของเขาในเรื่องจะออกมาดี เพราะเขาเป็นถึงนักกีฬาเทควันโด เรียกได้ว่าฝีมือการแสดงและหน้าตาคว้าใจคนดูไปเต็ม ๆ จ้า

            เมื่อรู้จัก 4 นักแสดงที่ทุ่มเทสุดตัวสวมบทบาทเล่นกับจินตนาการ ในตัวละครจากตำนานป่าหิมพานต์แบบนี้ ต้องพากันส่งกำลังใจให้ทั้ง 4 คนในละคร “มักกะลีที่รัก” ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus IMG_7659

นายเงือก (1)