“อาโอโซระ โตะ ทีเชิร์ต” ต้อนรับซัมเมอร์ ส่งเอ็มวี “ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” สุดซูซ่า

          “(จุ๊บ) นี่คือความลับลึกลับ รสชาติของจูบใครจะรู้ไหมนะ ฉันเองรู้สึกอย่างนี้ ไม่เปรี้ยวเหมือนดังมะนาว (ไม่ใช่มะนาว) มันหวานละมุนซะยิ่งกว่า!!!

1ด้วยเนื้อหาเพลง “ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ… Souzoujyo no Fruitsที่ชวนให้ผู้ฟังจินตนาการเตลิดไปไกล ใครจะคิดว่า 3 สาวที่ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงจะเป็นเพียงแค่เด็กสาวไซส์มินิที่พ่ายแพ้จากการแข่งขันรายการ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” อย่าง ฟ้า-ชุติกาญจน์ ศรีพาณิชย์,มินนี่-นิชัญญา สุดประเสริฐ และ แจน-ลักษิกา ธนาสมบูรณ์ ก่อนจะมารวมตัวกันเป็นสมาชิกยูนิต “Aozora to Tshirt” (อาโอโซระ โตะ ทีเชิร์ต) แห่ง “ลาสต์ ไอดอล”

แน่นอนว่าผู้กำกับที่จะมาถ่ายทอดมิวสิควีดีโอตัวนี้เจอโจทย์ยาก ด้วยวัยของน้อง ๆ สมาชิกในยูนิตบางคนอายุยังไม่ถึง 15 ปี แต่เนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องของ “จูบ” จึงต้องใช้ศิลปะในการถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงให้ดูสนุกสมวัย ขณะเดียวกันก็ต้องดึงให้ผู้ฟังหลงไปกับจินตนาการที่ 3 สาวได้สร้างขึ้น งานนี้ “ลาสต์ ไอดอล” ได้ ด็อกเตอร์เน็ท-ศุภณัฐ เสวะกะ ผู้กำกับมิวสิควีดีโอชื่อดังด้านเพลงฮิปฮอป มาตีโจทย์เพลง “ผลไม้เหนือจินตนาการ” ให้ ฟ้า-ชุติกาญจน์,มินนี่-นิชัญญา และ แจน-ลักษิกา สวมบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามทดลองไขปริศนาเรื่อง “จูบ” ด้วยตัวเอง

ด็อกเตอร์เน็ท กล่าวว่า “หลังจากฟังเพลงนี้จบปุ๊บ ผมถามทาง “ลาสต์ ไอดอล” เลยว่าน้อง ๆ ในยูนิตนี้อายุเท่าไหร่เลย ก็ทราบว่า 2 ใน 3 ของวงอายุไม่ถึง 15 เลย แต่เพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับจูบ ซึ่งจะเล่าตรง ๆ คงจะยาก ผมเลยพยายามหาวิธีเล่าแบบเอาความเป็นผู้ใหญ่มาเล่นในเด็ก ก็ตีความสิ่งที่ต้องการสื่อไปว่าน้อง ๆ อาจเคยมีปั๊ปปี้ เลิฟ มาก่อน แต่ลืมไปแล้วว่ารสของจูบเป็นยังไง พวกเขาเลยทำการทดลองเพื่อหาคำตอบเพื่อไขปริศนาที่ค้างคาในใจ การทำงานกับน้อง ๆ ก็สนุกดีครับ ด้วยความที่ยังเด็กก็จะพลังเยอะ แรก ๆ อาจจะไม่คุ้นเรื่องการสื่ออารมณ์ไปพร้อม ๆ กับโฟกัสมุมกล้อง แต่พอผ่านไปไม่กี่เทคก็เข้าที่เข้าทางเลยครับ”

อาโอโซระ โตะ ทีเชิร์ต เผยว่า “วันนั้นไปถ่ายทำที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านรังสิต ผู้กำกับ พี่เน็ทก็บรีฟว่าต้องเล่นเป็นเด็กธรรมดาที่เคยลิ้มรสชาติของการจูบเพียงครั้งเดียว เราเลยมาเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพื่อศึกษาและพยายามทำให้ได้ลิ้มรสชาตินั้นอีกครั้ง พวกเรารู้สึกสนุกนะคะ ได้ทดลองหลายอย่าง ๆ ผสมโน่นนี่ การถ่ายทำก็ไม่ยาก หนูรู้สึกมันเป็นโจทย์ที่ไม่ท้าทายสำหรับพวกเรา แต่เหมาะสำหรับพวกเรามาก ๆ เลย เพราะมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้ากับแต่ละคนด้วยค่ะ ส่วนการร่วมงานกับพี่เน็ทก็ใจดีค่ะ ทำงานละเอียดคอยแนะนำทั้งเรื่องมุมกล้องและการสื่ออารมณ์ เช่น ถ้าเราแอ็คไปประมาณนึง เขาก็จะดูและบอกว่าขออันนี้เพิ่มอีกได้มั้ย ขอเพิ่มตรงนี้นิดนึง เขาไม่ได้ดุ แต่จะไกด์ไลน์ ให้ทิปมาเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่อย ๆ ค่ะ แฟน ๆ สามารถติดตามชมมิวสิควีดีโอ “ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” ได้แล้ววันนี้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=vCH4SA8ySYI และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารของพวกเรา 26 สาว “ลาสต์ ไอดอล” ได้ทางเพจเฟซบุ๊ค Last Idol Thailandนะคะ”