“ครูฟ้าใส” เปิดโรงเรียนร้องเพลงแห่งใหม่ “โวคาไลซ์” บนชั้น 6 เซ็นทรัล เวิล์ด

“ครูฟ้าใส” วอยซ์เทรนเนอร์ คนดัง แห่งรายการ เดอะ เทรนเนอร์ เปิดโรงเรียนสอนร้องเพลง “โวคาไลซ์” รองรับนักเรียนขึ้น บนชั้น 6 เซ็นทรัล เวิล์ด ย้ำยังเน้นคุณภาพการเรียน-การสอน เพื่อสร้างนักร้องคุณภาพประดับวงการเพลง ตั้งเป้าขยายเพิ่มอย่างน้อยอีก 1 สาขา เกาะกลุ่มห้างสรรพสินค้า เข้าใกล้ผู้เรียนยิ่งขึ้น

“ครูฟ้าใส” ปัณญพัสตร์ ธรรมรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนสอนร้องเพลง“ โวคาไลซ์” โดยครูฟ้าใส (Vocalize Singing Academy By Kru Fasai) เปิดเผยว่า โรงเรียนได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจุดเริ่มต้นของโรงเรียนแห่งนี้ เกิดจากการเป็นครูสอนดนตรีโดยได้เปิดโรงเรียนสอนอยู่ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งมีนักเรียนจากต่างจังหวัดไกลๆ เดินทางมาเรียนลำบาก จึงได้คิดขยับขยายเปิดโรงเรียนขึ้น ณ ชั้น 6 โซน จีเนียส แพลนเน็ต ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เวิล์ด เพื่อเน้นในเรื่องของคุณภาพของการร้องเพลง รวมถึงการเตรียมตัวสอบเข้าสาขาทางด้านการดนตรีในมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยคัดทีมครูผู้สอนคุณภาพจบด้านนี้โดยตรง

นอกจากนี้แล้ว ครูฟ้าใสยังเป็นผู้จัดคอร์สการเรียน-การสอนให้นักเรียนทุกคนด้วยตัวเอง เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับผู้เรียนมากที่สุด เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานทางการร้องเพลงไม่เหมือนกัน ดังนั้น การเรียน-การสอน จึงต้องถูกออกแบบให้แตกต่างกันไป เพื่อพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพให้เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ร้องเดี่ยว/ร้องคู่ และร้องกลุ่ม

เบื้องต้นเปิดสอนหลักสูตร ดังนี้ Voice Group : เรียนเป็นกลุ่ม ฝึกทักษะทางด้านการร้องเพลงตั้งแต่พื้นฐานสนุกสนานกับเพื่อนๆ Vocal Design : ออกแบบการเรียนการสอนโดยครูฟ้าใส เพื่อวิเคราะห์ข้อดีและส่วนที่ต้องแก้ไข เพิ่มเติมให้กับนักเรียน พร้อมวางแผนวิธีการเรียนเพื่อพัฒนาอย่างรวดเร็วให้กับนักเรียน Vocal Private : เรียนตัวต่อตัวกับครูระดับคุณภาพของสถาบัน เพื่อปูพื้นฐานและเสริมสร้างความมั่นใจ Vocal with Master : เรียนร้องเพลงกับเหล่าครูสอนร้องเพลงที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย Vocal with Kru Fasai : เรียนตัวต่อตัว ฉบับเข้มข้น เต็มชั่วโมงกับครูฟ้าใส Vocal for University entrance : เรียนร้องเพลงเพื่อเตรียมสอบเข้าในคณะดนตรีของมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัย การันตีด้วยผลการสอบผ่านของนักเรียน 90% สามารถเข้าได้ตามความตั้งใจ และ Acting, Dance ติวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย, ทฤษฎีดนตรี, Ear Training รวมถึง Play & Sing : คอร์สเรียนเปียโนผสมผสานกับการเรียนร้องเพลงอย่างถูกต้องสำหรับเด็กเล็ก

ที่ผ่านมา มีเพียง 1 สาขา มีนักเรียนรวม 200 คน ทำให้ต้องขยายสาขา 2 และเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา โดยการบริหารธุรกิจโรงเรียนให้เป็นที่ยอมรับนั้น เกิดจากความเอาใจใส่ต่อผู้เรียนอย่างใกล้ชิด ครูผู้สอนต้องจบด้านการร้องเพลงโดยตรง รวมถึงการดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยได้จัดทีมครูผู้สอน 10 คนต่อ 1 สาขา และมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 สาขา เข้าสู่ตัวเมืองควบคู่ไปกับห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก เช่น ย่านฝั่งธนบุรีและรังสิต เป็นต้น

“ครูฟ้าใส” เผยต่อไปว่า เนื่องจากพฤติกรรมผู้เรียนต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น ถึงแม้จะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น แต่ยังเน้นความอบอุ่นของครอบครัว ด้วยรูปแบบโรงเรียน แต่เสมือนเรียนอยู่ที่บ้าน รวมถึงการวางตัวครูหลักๆ ในการสอนแต่ละคอร์ส แต่ละห้อง ในขณะที่ ครูฟ้าใส จะเป็นผู้เข้าไปดูในเรื่องของรายละเอียด และการเอาใจใส่ในตัวผู้เรียนแต่ละคน ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ได้ใกล้ชิดกับนักเรียนทั่วถึงทุกคน

“การแข่งขันของธุรกิจโรงเรียน ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง แต่ยังคงเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีพื้นที่ขยายโอกาสทางการศึกษาแบบไม่มีขีดจำกัด ซึ่งตนเองไม่กังวลในจุดนี้ เพราะสิ่งสำคัญสุดของการเปิดโรงเรียนด้านดนตรี คือ การเน้นเรื่องคุณภาพ การเรียนการสอน และความตั้งใจต้องให้มีพัฒนาการได้เร็วที่สุด อย่าเน้นเรื่องเงินเป็นหลัก ให้เน้นเรื่องคุณภาพ ซึ่งจะทำให้โรงเรียนนั้นๆอยู่ได้นาน” ครูฟ้าใสกล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 085-552-2382 หรือ 02-613-1719 หรือ www.facebook.com / vocalizeacademy