ถึงเวลาชม “อิน – จ๊อบ” สาดเคมีวายเรื่องแรก! “คุณหมีปาฏิหาริย์” ละครสะท้อนมุมมอง LGBTQ+ สุดเข้มข้น

สายวายเคลียร์คิวให้ว่าง ถึงเวลาชมละครใหม่ช่อง 3 “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) ละครที่หลายคนต่างตั้งตารอชมมาตั้งแต่วันฟิตติ้งนักแสดง ผลงานของผู้จัดผู้กำกับ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” แห่งค่ายถนัดละคร และผู้กำกับ “พุ เหมันต์” ที่ตั้งใจหยิบนวนิยายเรื่องนี้ของนักเขียนชื่อดัง “ปราบต์” มาสร้างเป็นละครวายเรื่องแรกของช่อง 3 โดยดึงหนุ่ม “อิน สาริน” มาสวมบทเล่น 2 คาแรคเตอร์ “เต้าหู้” ตุ๊กตาหมีที่ได้รับปาฏิหาริย์กลายเป็นมนุษย์ และ “หนึ่ง” รุ่นพี่ที่พีรณัฐเคยแอบชอบ ประกบคู่กับหนุ่ม “จ๊อบ ธัชพล” ที่รับบทเป็น “พีรณัฐ” นักเขียนบทภาพยนตร์อารมณ์ศิลปินผู้มีปมในอดีต ถือได้ว่าเป็นผลงานละครเรื่องแรกที่พลิกลุคของทั้งคู่มาเล่นสายวายเต็มตัว บอกเลยเคมีคู่นี้คือละมุนเว่อร์ จากนั้นยังมีอีกหนึ่งคู่ที่พร้อมระเบิดความฟินแบบคู่กันหยอกกันกุ๊กกิ๊ก นั่นก็คือหนุ่ม “ตี๋ ธนพล” ที่สวมบท “สอง” และหนุ่ม “เฟิร์สท ภาราดา” รับบทเป็น “เกณฑ์สิทธิ์” ทั้งนี้ในเรื่องยังเสริมทัพนักแสดงฝีมือดี อาทิ อุ๋ม อาภาศิริ, จอย รินลณี, ชาย ชาตโยดม, ยูโด ธรรม์ธัช, พีพี ปุญญ์ปรีดี, อาชู ชูศักดิ์, โหน่ง วสันต์, กระดุม ธนายง, โจม ศุกล, แจง วราพรรณ, ใหม่ นัฎฐา, แจ็คกี้ ชาเคอลีนและ พุ เหมันต์

คุณหมีปาฏิหาริย์ (46)
ด้านผู้จัดผู้กำกับ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” เล่าถึงละครเรื่องนี้ว่า “จริง ๆ แล้วดูชื่อละครเหมือนน่ารัก คุณหมีปาฏิหาริย์ แต่เนื้อเรื่องข้างในไม่ได้น่ารักทั้งเรื่องเหมือนกับซีรีส์วายที่ทุกคนเคยดู ละครวายของช่อง 3 เรื่องนี้มันต่างจากซีรีส์วายเรื่องอื่นนิดหน่อยตรงที่ว่าเรายังมีความเป็นละครอยู่ และความเป็นดราม่าของเรื่อง คุณหมีปาฏิหาริย์ ค่อนข้างจะหนักหน่วงกว่าซีรีส์วายอื่น ๆ มีทั้งความไม่เข้าใจกันในครอบครัว การไม่ยอมรับกันในฐานะของ LGBTQ+ ซึ่งปัจจุบันได้มีการยอมรับเรื่องนี้มากขึ้น แต่ในความเป็นจริงบางครอบครัวการยอมรับเรื่องการเป็น LGBTQ+ ก็ยังยอมรับไม่ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังมีปัญหาทำให้เกิดรอยร้าวในครอบครัว เพราะฉะนั้นเราจึงเลือกละคร คุณหมีปาฏิหาริย์ มาเป็นสื่อกลางสะท้อนชีวิตเหล่านั้นที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน เราไม่ได้จะเสนอวิธีทางแก้ไขหรือทางออกให้ แต่หวังว่าส่วนหนึ่งของเรื่องนี้จะทำให้ชีวิตครอบครัวที่มีปัญหาเหล่านั้น น่าจะหันหน้ามาเข้าใจกันและใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น ซึ่งอยากให้ละคร คุณหมีปาฏิหาริย์ เป็นตัวแทนในด้านนั้นครับ”

คุณหมีปาฏิหาริย์ (1)ฟากพระเอกนายเอก “อิน-จ๊อบ” ก็ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่คนดูไม่ควรพลาดละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) เริ่มจาก “อิน สาริน” ได้บอกว่า “สำหรับละคร คุณหมีปาฏิหาริย์ กับสิ่งที่ห้ามพลาดเลย หนึ่งคือเรื่องความอบอุ่น เป็นละครที่แค่เปิดมาดูมันก็จะได้รับความอบอุ่นของครอบครัว และได้เห็นถึงความอบอุ่นของเพื่อน และที่มากกว่านั้นคือเป็นละครวายเรื่องแรกที่อาจจะไม่วายมาก ที่ผ่านเราอาจจะได้มีโอกาสดูซีรีส์วายที่เป็นผู้ชายรักกันเป็นเรื่องปกติ แต่เรื่องนี้มันสะท้อนความเป็นจริงว่ามันยังไม่ปกติในสังคมปัจจุบัน เพราะฉะนั้นผมว่ามันมีค่าในเวลาที่เราจะสะท้อนออกมาให้เห็นว่า จริง ๆ มันคือเรื่องปกติของคู่หนึ่งแค่สลับเพศแค่นั้นเอง ก็อยากให้คนดูเห็นถึงตรงนั้นและก็เปิดใจกับเรื่องนี้ครับ” ส่วน “จ๊อบ ธัชพล” ก็พูดเสริมว่า “ผมว่าจริง ๆ นอกจากเรื่องเพศ ก็ยังมีเรื่องครอบครัวที่คนสามารถนำไปปรับใช้ได้เยอะเหมือนกัน เราอาจจะไม่ต้องชอบชายรักชายแล้วถึงมาดูเรื่องนี้ ถึงจะอิน คนที่อาจจะกำลังมีปัญหาในครอบครัว ไม่เข้าใจกับสิ่งที่พ่อแม่พยายามบังคับให้เราทำในสิ่งที่เราไม่ชอบ มาดูเรื่องนี้ผมว่าก็จะได้ข้อคิดที่ทำให้รู้ว่าเราควรจะต้องทำอย่างไร เพราะในเรื่องนี้มันเรียลมาก ต้องรับมือกับพ่อแม่ยังไง เราจะผ่านมันไปอย่างไร เราจะอยากทำในสิ่งที่เราชอบได้ยังไง ผมว่าตรงนี้มันดีมาก ๆ ครับผม”

คุณหมีปาฏิหาริย์ (25)“คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) บทประพันธ์โดย “ปราปต์” บทโทรทัศน์โดย “ศันสนีย์ ตุลยธนบดี”, “เหมือนฝัน ชาวเหนือ” และ “ศุภวรรณ ทองขลิบ” เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจาก พีรณัฐ (จ๊อบ ธัชพล) ออกไปทำงาน บรรดาข้าวของในห้องก็ตื่นขึ้นมามีชีวิต หนึ่งในนั้นคือ เต้าหู้ (อิน สาริน) ตุ๊กตาหมีสีขาวตัวโปรดของพีรณัฐ แต่แล้วเช้าวันนั้นกลับกลายเป็นโกลาหล เมื่อ ขึ้นช่าย (ดื้อ) สุนัขของพีรณัฐศัตรูอันดับหนึ่งของเต้าหู้บุกขึ้นมาเล่นงานเต้าหู้ถึงในห้องนอน แต่จู่ ๆ ก็เกิดปาฏิหาริย์ทำให้เต้าหู้กลายเป็นมนุษย์ มทนา (อุ๋ม อาภาศิริ) แม่ของพีรณัฐ ไม่มีท่าทีจะตกใจที่เห็นเต้าหู้อยู่ในบ้าน แม้จะผ่านด่านมทนา แต่พีรณัฐกลับตรงกันข้าม เขาโวยลั่นเมื่อเห็นเต้าหู้อยู่ในห้องนอน ทั้งยังอึ้งเพราะหน้าเต้าหู้เหมือน หนึ่ง (อิน สาริน) รุ่นพี่สมัยมัธยม พีรณัฐพาเต้าหู้ไปสถานีตำรวจเพราะกลัวว่าเต้าหู้จะเป็นมิจฉาชีพ แต่เต้าหู้วิ่งหนีจนเกิดอุบัติเหตุต้องพาส่งโรงพยาบาล ทันทีที่ฟื้นขึ้นมาเต้าหู้จึงเอาตัวรอดด้วยการบอกว่าจำอะไรไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร…พีรณัฐจะทำอย่างไรกับเต้าหู้ต่อไป และเต้าหู้ที่ไม่เคยมีชีวิตเป็นคน จะโกลาหลแค่ไหน ต้องรอชม

ติดตามละครวายเรื่องแรกของช่อง 3 ที่สะท้อนถึงมุมมอง LGBTQ+ สุดเข้มข้น พร้อมกับรับเคมีใหม่ของ 4 หนุ่ม “อิน-จ๊อบ-ตี๋-เฟิร์สท” ในละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear)รับชมได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

คุณหมีปาฏิหาริย์

The Miracle of Teddy Bear

บทประพันธ์ปราปต์

บทโทรทัศน์ : ศันสนีย์ ตุลยธนบดี , เหมือนฝัน ชาวเหนือ , ศุภวรรณ  ทองขลิบ

กำกับการแสดง : เหมันต์ เชตมี และ ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

………………………………………………………………………………………………………….

ปาฏิหาริย์เริ่มขึ้นในเช้าวันหนึ่ง 

หลังจากพีรณัฐ ออกไปทำงาน บรรดาข้าวของในห้องของชายหนุ่มก็ตื่นจากสภาพหลับใหลขึ้นมามีชีวิตเหมือนเช่นทุกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ เต้าหู้  ตุ๊กตาหมีสีขาวนวล ตุ๊กตาตัวโปรดที่เป็นที่พักพิงใจของพีรณัฐมานานนับสิบปี  เต้าหู้ลุกขึ้นมาอรุณสวัสดิ์ คุณลุงสมุดโน้ตสีน้ำตาล คุณน้าผ้านวม คุณหมอนข้าง คุณโต๊ะและคุณเก้าอี้เหมือนทุกๆ วัน แต่แล้วเช้าอันแสนสุขของทุกคนกลับกลายเป็นโกลาหล เมื่อ ขึ้นช่าย สุนัขสุดโปรดของพีรณัฐ แต่เป็นศัตรูอันดับหนึ่งของเต้าหู้บุกขึ้นมาเล่นงานเต้าหู้ถึงในห้องนอน จนเหล่าข้าวของในห้องต้องรีบหาทางช่วยเต้าหู้ให้รอดพ้นจากคมเขี้ยวของขึ้นช่ายโดยด่วน  

เต้าหู้ตัดสินใจปีนออกไปที่ระเบียงแต่กลับพลาดหงายหลังร่วงจากระเบียง  แต่แทนที่จะร่วงลงไปเป็นเจ้าหมีสีขาวนวล เต้าหู้กลับกลายร่างเป็นหนุ่มน้อยร่างสูงผิวขาวเหมือนน้ำเต้าหู้ และที่สำคัญ ไม่มีเสื้อผ้าติดตัวมาเลยสักชิ้น!!

มทนา แม่ของพีรณัฐ ที่กำลังรดน้ำต้นไม้ในสวนเข้ามาช่วยเต้าหู้ เรียกเขาว่าเจ้าชายน้อยเพราะเห็นเขาร่วงลงมาจากฟ้า แถมยังพาเขากลับเข้าไปในบ้านทั้งยังช่วยทายาแผลที่โดนหนามเกี่ยวและยังหาเสื้อผ้าเก่าของพีรณัฐมาให้เต้าหู้ใส่โดยไม่มีท่าทีจะตกใจและสงสัยว่าเต้าหู้เป็นใครมาจากไหนเลยสักนิด!  แม้จะผ่านด่านมทนาไปคนหนึ่ง แต่เต้าหู้ก็ยังกังวลและไม่ชินกับสภาพตัวเองที่ต้องกลายร่างเป็นคน ที่สำคัญเขากลายเป็นคนแปลกหน้าที่จู่ ๆ ก็โผล่มาในบ้านหลังนี้ และดีไม่ดีอาจจะถูกพีรณัฐ เจ้านายของเขาไล่ออกจากบ้านทันที่ที่กลับมาถึง

แต่แล้วก็เป็นโชคดีของเต้าหู้ที่ได้อยู่รอดปลอดภัยในบ้านหลังนี้ไปอีกคืนเมื่อพีรณัฐมาบ้านในสภาพเมามากเต้าหู้จึงได้โอกาสดูแลเจ้านายที่ตอนนี้เมาสลบเป็นตายไปแล้วอย่างทุลักทุเลแต่ทันทีที่พีรณัฐตื่นขึ้นมาก็โวยลั่นเมื่อเห็นเต้าหู้อยู่ในห้องนอน  ทั้งยังอึ้งเมื่อเห็นเต้าหู้หน้าตาเหมือน หนึ่ง รุ่นพี่สมัยมัธยมที่เขารู้จัก พีรณัฐคาดคั้นว่าเต้าหู้เป็นใครมาจากไหน แต่เต้าหู้ไม่กล้าบอกความจริงเรื่องที่ตนคือตุ๊กตาหมีเต้าหู้ตัวนั้นเพราะกลัวพีรณัฐไม่เชื่อ จึงปล่อยให้พีรณัฐเข้าใจไปว่า เมื่อคืนเขาเมาหนักและลากเต้าหู้กลับมาจากงานปาร์ตี้  พีรณัฐรีบลากเต้าหู้ออกจากบ้านโดยด่วน แต่มทนาดันตื่นมาเจอเสียก่อน ทั้งยังบอกว่าเต้าหู้คือเจ้าชายน้อยที่ แสน พ่อของพีรณัฐพามาอยู่เป็นเพื่อนเธอตั้งแต่เมื่อวานแล้ว!

พีรณัฐโกรธมากลากเต้าหู้ไปสถานีตำรวจเพราะกลัวว่าเต้าหู้จะเป็นมิจฉาชีพแต่เต้าหู้กลับวิ่งหนีจนเกิดอุบัติเหตุต้องพาส่งโรงพยาบาลทันทีที่ฟื้นขึ้นมาเต้าหู้จึงแสดงเนียนๆเอาตัวรอดด้วยการบอกว่าจำอะไรไม่ได้ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใครมาจากไหนทำเอาพีรณัฐปวดหัวแถมยังมีมทนาที่ตามมาขอร้องให้พีรณัฐพาเต้าหู้กลับบ้านจนในที่สุดพีรณัฐก็ใจอ่อนพาเต้าหู้มาเป็นสมาชิกของบ้านเต็มตัวโดยมีเหล่าแก๊งของใช้ในบ้านคอยเป็นผู้ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเต้าหู้กับพีรณัฐและมทนาแม้พีรณัฐดูท่าจะใจอ่อนและพูดจาดีกับเต้าหู้ขึ้นมากแต่เต้าหู้ก็ยังไม่วางใจว่าจะถูกไล่ออกไปอีกเมื่อไหร่เพราะฉะนั้นทางเดียวที่จะปลอดภัยที่สุดก็คือต้องทวงคืนพื้นที่และร่างเดิมกลับมา!..เขาต้องหาทางกลับไปเป็นตุ๊กตาหมีในห้องนอนของพีรณัฐเหมือนเดิมให้ได้!  

ตุ๊กตาหมีที่ไม่เคยมีชีวิตกลับต้องกลายมาเป็นคนมันจะโกลาหลได้ซักแค่ไหนและนั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้นของคุณหมีปาฏิหาริย์ 

คุณหมีปาฏิหาริย์ (45)รายชื่อนักแสดงละครคุณหมีปาฏิหาริย์

อิน สาริน รณเกียรติ รับบท เต้าหู้ / หนึ่ง

จ๊อบ ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต รับบท พีรณัฐ

ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ รับบท สอง

เฟิร์สท ภาราดา ชัชวาลโชติกุล  รับบท เกณฑ์สิทธิ์                                                       

อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน  รับบท มทนา                                               

จอย รินลณี ศรีเพ็ญ รับบท สัจจารีย์

ชาย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท แสน / สิบหมื่น

ยูโด ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์  รับบท ตาธาร                                                                

พีพี ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์ รับบท พริบพรี

อาชู ชูศักดิ์ สุธีรธรรม รับบท ลุงชู

โหน่ง วสันต์ อุตตมะโยธิน รับบท น้าโหน่ง

กระดุม ธนายง ว่องตระกูล รับบท ...อนิก

โจม ศุกล ศศิจุลกะ รับบท สิทธา

แจง วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท กัญญา

ใหม่ นัฎฐา ลอยด์ รับบท ปริตร

พุ เหมันต์ เชตมี รับบท จุนเจือ

ดื้อ รับบท ขึ้นช่าย