Huawei MateBook D14 แล็ปท็อปที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal

Huawei กำลังเสริมความแข็งแกร่งชื่อเสียงด้านไอที ด้วยการเปิดตัว MateBook D14 ขนาด 14นิ้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รวมคุณสมบัติมากมายและตัวเลือกโปรเซสเซอร์ที่แข็งแกร่งที่มีอยู่ในรุ่น D15 เอาไว้ในรุ่นที่มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยนี้เอง ด้วย huawei matebook d14 ราคา ไม่แรงมากนัก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้แล็ปท็อปสเปกแบบ D15 แต่มีขนาดที่พกพาได้ง่ายกว่า

Matebook D14 แล็ปท็อปเพื่อการทำงานในยุค New Normal

Matebook D14 นั้นมีลักษณะคล้ายกับ Matebok D15 มาก ๆ ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยด์แบบเดียวกันทั้งในการออกแบบและโครงสร้าง ปฏิเสธไม่ได้ว่า Huawei MateBook D14 นั้นดูดีและให้ความรู้สึกระดับพรีเมียมมากจริง ๆ แม้จะเป็นแล็ปท็อประดับกลาง แต่ MateBook D14 ก็ให้ความรู้สึกที่แพงกว่าที่เป็นจริง ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาพอสมควร โดยมีน้ำหนักเพียง 1.38 กิโลกรัม ซึ่งน้อยกว่า MateBook 13 ที่เล็กกว่าของ Huawei ที่เปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีก่อน จอแสดงผลแบบด้านทำให้ไม่สะท้อนแสง แต่ความแม่นยำของสียังไม่ดีที่สุด

มีหลายสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับจอแสดงผลของ MateBook D14 แต่ก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบทั้งหมด อย่างแรกคือแผง IPS ขนาด 14 นิ้วมีความละเอียดระดับ Full HD และมีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่ค่อนข้างใหญ่ถึง 84% ที่เกิดจากขอบด้านข้างที่บางและขอบด้านบน จอแสดงผลได้รับการเคลือบด้านที่ช่วยลดแสงสะท้อนเมื่อคุณอยู่กลางแจ้ง แต่จอแสดงผลไม่สว่างเท่าที่ควร โดยให้ความสว่างสูงสุดเพียง 250 นิตเท่านั้น มันดีพอสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง แต่ไม่ได้ดีที่สุด

Matebook D14 มีความหนาโดยรวมประมาณ 15.9 มม. ซึ่งทำให้เป็นแล็ปท็อปที่บางมากกว่ารุ่นก่อน ๆ นอกจากนี้ Huawei ได้ติดตั้ง MateBook D14 ด้วยพอร์ตที่มีให้เลือกมากมาย ซึ่งรวมถึงพอร์ต USB-A สองพอร์ต (หนึ่ง 3.1 และ 2.0 หนึ่งพอร์ต) พอร์ต USB Type-C หนึ่งพอร์ต พอร์ต HDMI และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. การชาร์จแบตเตอรีสามารถทำได้ผ่านพอร์ต USB Type-C คุณยังสามารถชาร์จแล็ปท็อปผ่านแบตสำรองได้หากรองรับ การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือในปุ่มเปิดปิด ซึ่งทำให้การลงชื่อเข้าใช้งานมีความปลอดภัยและรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อ แม้ว่าเว็บแคมจะดูไม่สวยงามเมื่อมองผ่านการวิดีโอคอล แต่การจัดวางตำแหน่งของกล้องทำให้ขอบจอด้านบนเล็กมากขึ้น แป้นพิมพ์นั้นดีและมีการเว้นระยะห่างเท่า ๆ กัน นอกจากนี้ยังมีแสงพื้นหลังอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาแล็ปท็อปสำหรับชีวิต New Normal ของเรา คุณอาจต้องการ MateBook D14 ของ Huawei ตั้งแต่โครงอะลูมิเนียม คุณสมบัติภายในอันทรงพลัง ไปจนถึงความทนทานของแบตเตอรีที่เหนือชั้นของแล็ปท็อป เหมาะกับการใช้ทำงานจากที่บ้านหรือเรียนออนไลน์ ในส่วนของการเล่นเกมนั้นก็สามารถเล่นเกมเบา ๆ ได้เช่นกัน