Huawei Nova 8i กับคุณภาพกล้องที่เหนือราคา

สมาร์ทโฟนของ Huawei ในซีรีส์ Nova เป็นสมาร์ทโฟนที่เจาะตลาดระดับกลางที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับ Huawei Nova 8i ก็เป็นอีกหนึ่งภาคต่อของสมาร์ทโฟนที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการออกแบบที่แปลกใหม่ ทำให้ดูมีระดับและดูโดดเด่นได้ ใครที่มองหาสมาร์ทโฟนราคาถูก ๆ แต่คุณภาพเกินราคา ลองดู หัว เว่ ย nova 8i รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

ดีไซน์แปลกใหม่และโดดเด่น

กล้องหลังขนาดใหญ่ที่ด้านหลังของ Nova 8i เป็นสิ่งแรกที่คุณจะเห็น โมดูลกล้องทรงกลมด้านหลังประกอบด้วยเลนส์กล้อง 5 ประเภท ได้แก่ เลนส์กล้องกว้าง 64MP, เลนส์กล้องกว้างพิเศษ 8MP, เลนส์กล้องมาโคร 2MP และเซ็นเซอร์ความลึก 2MP ด้านหลังของอุปกรณ์ทำจากพลาสติกเป็นมันและมีความโค้งที่ขอบ ที่ด้านหน้าของ Huawei nova 8i คุณจะเห็นหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ 6.67 นิ้ว รวมถึงกล้องเซลฟี่รูปทรงเม็ดยาที่ด้านบนซ้ายของหน้าจอ หน้าจอยังมาพร้อมกับกรอบเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบ ๆ ตัวเครื่อง ที่ด้านบนของตัวเครื่อง คุณจะเห็นกับแจ็คหูฟัง 3.5 มม. ตัวรับสัญญาณโทรศัพท์ และไมโครโฟนตัวเดียว ที่ด้านล่าง คุณจะเห็นพอร์ต Type-C พร้อมถาดใส่ซิม ด้านข้างของ HUAWEI nova 8i มีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดที่ทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ

รีวิวการทำงานของ Nova 8i โดยรวม

Huawei nova 8i ค่อนข้างที่จะดูโดดเด่นในแง่ของการออกแบบ โดยเฉพาะกล้องหลัง ตัวเครื่องสามารถถือได้สบาย ๆ ตำแหน่งของปุ่มต่าง ๆ ค่อนข้างสมดุลและถูกหลักสรีรศาสตร์ จอแสดงผลขนาด 6.67 นิ้วของ Huawei nova 8i นั้นค่อนข้างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเป็นเพียงหน้าจอ LCD ก็ตาม สีค่อนข้างสดใสและฉูดฉาด สำหรับการใช้งานทั่วไป เช่น YouTube หรือ Netflix ก็ใช้งานได้ดี คุณภาพของลำโพงถือว่าตามมาตรฐานทั่วไป ซอฟต์แวร์ของ Nova 8i ใช้ EMUI 11.0ที่ใช้ Android 11 และแทบจะเหมือนกันทุกประการกับสมาร์ทโฟน Huawei ทุกเครื่องที่อยู่ใน HarmonyOS

การออกแบบของซอฟต์แวร์มีสีสันและใช้งานค่อนข้างง่าย อินเทอร์เฟซผู้ใช้ของซอฟต์แวร์กล้องนั้นเรียบง่ายและใช้งานง่าย คุณจะพบกับโหมดต่าง ๆ มากมายในกล้อง ตั้งแต่โหมดภาพถ่ายปกติ โหมดความงาม โหมดรูรับแสง โหมดโปร โหมดกลางคืน และโหมดพาโนรามา นอกจากนี้ยังมีโหมดไทม์แลปส์ โหมดความละเอียดสูง และโหมดซูเปอร์มาโคร โทรศัพท์ทำงานได้ไม่ดีในสถานการณ์ที่มีแสงน้อย การเปิดโหมดกลางคืนไม่ได้ช่วยอะไรจริง ๆ เพราะมันแค่เพิ่มการรับแสงของรูปภาพ ซึ่งจะทำให้รูปภาพดูสว่างขึ้นโดยเสียรายละเอียดในภาพที่ถ่าย

Huawei Nova 8i เป็นอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก โดยไฮไลต์อยู่ที่การออกแบบที่น่าดึงดูด หน้าจอที่ยอดเยี่ยม กล้องที่เหมาะสม และอายุการใช้งานแบตเตอรีที่ยาวนาน คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดถ้าเทียบราคาถือว่าถูกมาก ๆ คุณสามารถซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ของ Huawei หรือซื้อได้ที่ช็อปจากทั่วประเทศ