“สอง ภูตะวัน” ยอมรับอดีต เกเรตัวพ่อ ปัจจุบันชีวิตเปลี่ยนได้ เพราะ “เกณฑ์ทหาร” ช่วยดัดนิสัย

เป็นลูกทุ่งน้องใหม่อีกหนึ่งคนที่ยอดวิวแตะหลักล้านด้วยเวลาไม่นาน    “สอง ภูตะวัน”(ภูตะวัน สีสุวรรณ) เจ้าของผลงานเพลง “ก ข ค” เพลงสนุกๆ กวนๆ สไตล์อีสานอินดี้ แห่งค่าย “ข้าวสารซาวด์” งานนี้ “สอง ภูตะวัน” เผยว่า เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่นอกจากได้มีผลงานเพลงเป็นของตนเองแล้ว   และเพลงนี้ก็มียอดวิวแตะหลักล้านสมใจ ถึงขั้นโทรกลับไปหาพ่อกับแม่เพื่อบอกกล่าวถึงความสำเร็จ แต่ใครจะรู้บ้างว่า  กว่าที่ “สอง ภูตะวัน” จะเป็นศิลปินที่อัธยาศัยดี รักครอบครัว และอบอุ่นได้ขนาดนี้    อดีตนี่คือเจ้าของฉายา “เกเรตัวพ่อ” ถึงขั้นที่พ่อกับแม่สุดทน ต้องส่งให้ไปอยู่กับบรรดาญาติพี่น้องช่วยดูแลแทน  จนกระทั่งมาถึงวันที่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารและฝึกจบออกมา ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปรวมถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้องก็เริ่มจากที่นี่

“ขอเท้าความไปช่วง ม.3 ครับ เพราะว่าชีวิตตอนนั้นเป็นคนค่อนข้างเกเร ติดเพื่อน  อย่างวันสอบผมก็ไม่ไปแต่ไปแข่งรถหน้าโรงเรียน  เถียงพ่อเถียงแม่ไม่ค่อยฟังใคร   ยอมรับครับว่าดื้อมากจนพ่อกับแม่ส่งสองให้ไปอยู่กับญาติๆ ก็เริ่มจะดีขึ้นบ้างเพราะต้องหาเงินเลี้ยงตัวเอง  จนกระทั่งที่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ประสบการณ์ที่เราได้จากการเป็นทหารคือ ความอดทน ฝึกความเสียสละ ฝึกระเบียบวินัย สามอย่างนี้ที่ทำให้สองรู้ว่า  เราเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว​ มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีความห่วงใยคนอื่น แล้วก็มีความอดทนต่อหน้าที่การงาน ทำให้รู้จักการตั้งเป้าหมายในชีวิต     ช่วงที่เป็นทหารก็เริ่มๆแต่งเพลง แต่ก่อนตอนเป็นวัยรุ่นก็ชอบบทชอบกลอน พอเป็นทหารเวลาที่คิดถึงบ้าน มันก็เกิดความรู้สึกแบบอยากจะถ่ายทอดอยากให้คนฟัง ลองแต่งเพลงให้คนฟัง แต่งไปแต่งมามันก็เป็นเพลง เพื่อนชอบผู้ใหญ่ชอบ นี่แหละครับคือจุดเริ่มต้น

ก็ขอฝากติดตามผลงานกันด้วยนะครับ Single แรกของผม  ‘ก ข ค’ เพลงลูกทุ่งแนวอีสานอินดี้ และคอยติดตามข่าวสารในผลงานซิงเกิ้ลต่อไปได้ทาง  YouTube Channel : Khaosan Sound /  Facebook Fanpage : Khaosan Sound  ขอบคุณมากนะครับ”

MV. กขค  ศิลปิน “สอง ภูตะวัน”