“WHAT WAS” นิทรรศการที่ชวนมองหาความงดงามของชีวิตที่ผ่านมา ผ่านผลงานศิลปะนามธรรม จาก 3 ศิลปิน เริ่ม 1 มี.ค. 65 นี้ ที่ BACC

เราเคยมองย้อนกลับไปในอดีตกันมั๊ยว่า เราเห็นมุมมองอะไรจากเรื่องราวเหล่านั้นที่หล่อหลอมให้เป็นเรามีชีวิตในวันนี้ ?   แต่ไม่ว่าจะเป็นภาพความประทับใจ ความทรงจำที่หอมหวาน หรือแม้แต่ความผิดพลาดจนเกิดบาดแผลที่เจ็บปวด ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีมุมมองที่สวยงามเสมอเมื่อเรามองย้อนกลับไป

นี่คือจุดร่วมที่ก่อให้เกิดงาน WHAT WAS” นิทรรศการศิลปะนามธรรม ซึ่งเป็นการรวมตัวกันเป็นครั้งแรกของ 3 ศิลปินที่มีผลงานน่าจับตามอง ได้แก่ ชนิดา อรุณรังษี, วุฒิชัย บุญธรรม, และ ชลิต นาคพะวัน ซึ่งจะมาร่วมถ่ายทอด WHAT WAS ในรูปแบบของตัวเอง สะท้อนมุมมองชีวิตต่อสิ่งที่ผ่านมาในอดีตอย่างงดงาม ผ่านชิ้นงานศิลปะในสไตล์ของแต่ละคนด้วยภาพวาดนามธรรมที่มีเทคนิคแตกต่างกัน

what was kv for OnlineWHAT WAS ในความหมายของ “ชนิดา อรุณรังษี

“ WHAT WAS เป็นเหมือนการย้อนกลับไปดูสิ่งที่ผ่านมา โดยเลือกที่จะมองและเลือกที่จะจำ ด้วยความคิด ณ ปัจจุบัน ที่ได้ผ่านช่วงเวลา ประสบการณ์ และความรู้สึกนั้นมาแล้วในการมองเห็นสิ่งที่สวยงาม ซึ่งเราจะมองหรือรู้สึกกับสิ่งเหล่านั่นต่างออกไปจากวันที่เราเคยยืนอยู่  และเมื่อทบทวนให้ดี เราอาจจะเห็นแง่มุมที่เราไม่คิดว่าตัวเราจะรู้สึกในวันนั้น  ทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อให้เราจดจำ ปล่อยวาง และเรียนรู้กับร่องรอยที่ประทับ เพื่อให้ได้รู้จักตัวเองมากขึ้น และนำมาใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงก้าวต่อไปในชีวิตอย่างมีความสุข และสวยงามด้วยมุมมองที่เติบโต

WHAT WAS ในความหมายของ “วุฒิชัย บุญธรรม”

“ แนวคิด WHAT WAS ของผมคือความประทับใจในวัยเด็ก ที่มีความอิสระในการเล่น คิด  และฝัน ทั้งหมดเป็นภาพความทรงจำ ซึ่งส่งผลกับชีวิตและตัวงาน แต่เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่มีเรื่องราวต่างๆมากมาย ที่ซับซ้อน หรือที่ว่ายาก ต่อให้เราคิดมากขนาดไหน สุดท้ายแล้วเราก็เลือก และกล้าที่จะตัดสินใจอย่างอิสระและเชื่อมั่นแบบตอนที่เราเป็นเด็ก โดยรายละเอียดในการทำงานครั้งนี้จะเป็นการนำความบาลานซ์ ระหว่าง Angel และ Devil ที่สะท้อนให้เห็นทั้งมุมที่สดใส อ่อนหวาน และด้านมืดซึ่งล้วนมี 2 โลกนี้อยู่ในตัวทุกคน”

WHAT WAS ในความหมายของ ชลิต นาคพะวัน

“ WHAT WAS ในความหมายของผม คือประสบการณ์การเดินทางของชีวิต ที่ผ่านมา ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องร้าย ประสบความสําเร็จหรือล้มเหลว  ทั้งหมดคือ พัฒนาการที่หล่อหลอมให้เกิดการเรียนรู้ในการสร้างศักยภาพอันทรงพลังไปสู่ความเข้าใจ เพื่อนำความก้าวหน้าอันงดงามไปสู่การศึกษาและฝึกฝน ในทุก ๆด้านต่อไปแบบไม่มีวันจบสิ้น”

นิทรรศการศิลปะนามธรรม “WHAT WAS” เปิดให้ผู้ที่สนใจร่วมเข้าชมฟรี

ตั้งแต่วันที่ 1-13 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 – 19.00.น.

ณ ห้องแกเลอรี ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ BACC