“เต้-สิงโต” ขอบคุณทีวี ธันเดอร์ ส่งเวิร์คชอปการแสดง เพื่อเข้าใจมิติตัวละคร และการถ่ายทอดความรักที่เกิดจากการนำทางของศิลปะในซีรีส์ “ใส่รักป้ายสี” 

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของเรื่องแล้วสำหรับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ “ใส่รักป้ายสี” ท็อปลิสต์นิยายขึ้นหิ้งที่สายวายนิยมสูงสุด และได้รับการเรียกร้องให้สร้างออกมาเป็นซีรีส์มากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งผลิตโดยบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ผลงานมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการผนึกกำลังกับ POPS Application ผู้ให้บริการด้านวีดีโอสตรีมมิ่ง ซีรีส์พูดถึงเรื่องราวของความรักที่ใช้ศิลปะในการนำทาง ถ่ายทอดบทบาทของหนุ่มติสท์มาดเซอร์ “เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์” และ CEO สุดเนี๊ยบ “สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์” งานนี้สองนักแสดงนำขอพูดถึงบทบาท และความประทับใจในการทำงานไว้อย่างน่าสนใจ

LINE_ALBUM_ใส่รัก_๒๒๐๒๐๑_2           เต้ เล่าว่า “ในเรื่องรับบทเป็น ภาพ จิตรกรสุดเซอร์สมถะ เรียบง่าย ใช้อารมณ์ในการดำเนินชีวิต วันหนึ่งได้พบปรเมศ(สิงโต) มาติดต่อให้ไปร่วมแสดงงานศิลปะในงานแต่งงานของลูกค้า เพราะความถังแตกจำเป็นต้องรับงาน สุดท้ายกลับทำงานพังพินาศเสียหายร่วมล้าน การชดใช้และสัญญาทาสระหว่างเจ้านายผู้เย่อหยิ่งและลูกน้องสุดกวนจึงเกิดขึ้น คนสองคนต้องมาทำงานด้วยกันทั้งที่ต่างกันคนละขั้วสี ทำให้เกิดเรื่องชุลมุนวุ่นวายตลอด แต่ยิ่งได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ความสัมพันธ์กลับกลายเป็นความรัก แต่ไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกได้ เพราะความเป็นเจ้านายลูกน้อง กลายเป็นความสนุกและน่าติดตาม เรื่องนี้พออ่านบทแล้วรู้สึกท้าทายมาก ถือว่าแตกต่างจากที่เคยแสดงมา เพราะในเรื่องเราเป็นจิตรกร ที่คาแร๊คเตอร์ชัดมาก คือมันต้องอยู่ในจิตวิญญาณจริงๆ ทั้งมุมมอง ความคิด การใช้ชีวิตที่เป็นแบบธรรมดาสามัญ คือฉีกบทบาทพระเอกไทยไปเลย 

     “เบื้องหลังการทำงาน อย่างแรกที่ผมประทับใจมาก คือทาง ทีวี ธันเดอร์ ส่งผมไปเวิร์คชอปงานศิลปะ ตั้งแต่เรียนทฤษฎีภาพ เทคนิคปาดสี การเลือกโทนสี อุปกรณ์ที่ใช้ปาดสี ลองจับพู่กันจริง ปาดสีลงบนเฟรม ทุกอย่างต้องทำได้จริง ไม่ปลอม เรียนวาดภาพตั้งแต่ Abstract, Action printing ต่างๆ ทำให้เราได้คิดว่าทำไมตัวละครถึงวาดรูปออกมาแบบนั้น ด้วยเนื้อเรื่องต้องดำเนินด้วยศิลปะ ถ้าตัวเองไม่เข้าใจ ไดอะล็อกทั้งเรื่องก็จะไม่อิน  ส่วนตัวชอบศิลปะด้วยอยู่แล้ว ตั้งแต่เด็กๆ ช่วงประถมจะเป็นคนชอบวาดภาพ เวลาไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวก็จะพกกระดาษปากกาไปตลอด  โชคดีผมมีเพื่อนข้างบ้านเป็นจิตรกร เขาก็ชอบสอนผมวาดภาพ สอนผสมสีเลยพอได้เบสิคมาบ้าง ยังไงก็ฝากผลงาน “ใส่รักป้ายสี” ด้วยนะครับ ใกล้จะจบแล้ว ตัวเต้และนักแสดงทุกคนเต็มที่มาก หวังว่าบรรยากาศความสนุกในกองจะได้ถ่ายทอดให้คนดูได้สนุกกัน  รับรองว่าครบทุกรสแน่นอนครับ”   

LINE_ALBUM_ใส่รัก_๒๒๐๒๐๑_0     ฟังพระเอกกันไปแล้ว มาดูทางด้านนายเอก “สิงโต” กันบ้าง “ผมรับบท ปรเมศ ประธานบริษัทเป็นคนที่ทุกอย่างต้องเพอร์เฟค แม้กระทั่งในชีวิตประจำวัน กินข้าวกินน้ำ ตารางการใช้ชีวิตต่างๆ จะมีบอกในมือถือตลอดเวลา รวมถึงเรื่องการจัดการคนทุกอย่างต้องดีต้องเป๊ะ ค่อนข้างมีทั้งความต่าง และเหมือนตัวจริงในบางมุม ความสนุกของเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคนที่แตกต่างกันสุดขั้ว คนหนึ่งใช้สมองนำทาง อีกคนที่ใช้หัวใจนำทาง ตรงนี้แหละที่จะทำให้คนดูอยากติดตามและลุ้นว่าจุดพีคตรงไหนที่ทำให้มารักกันได้ แล้วยังมีสีสันก็คือความตลกความป่วนของคนในบริษัท ความยากง่ายของเรื่องน่าจะเป็นที่บุคลิก ต้องให้ดูสง่า ทำไมตัวละครตัวนี้ถือไพ่เหนือคนอื่นตลอด แอบทำการบ้านด้วยการดูซีรีส์เกาหลี ดูคาแร็คเตอร์ผู้บริหารว่าต้องเป็นแบบไหน 

 “สิ่งที่ชอบมากที่สุดของการทำงานคือการได้มีโอกาสเวิร์คชอป เหมือนเป็นการลงรายละเอียดของตัวละคร ตั้งแต่เริ่มแรกเลย ซึ่งในฐานะนักแสดงการได้เวิร์คชอปเป็นซึ่งที่ดีมากจริงๆ ทีวี ธันเดอร์ ลองให้เข้าซีนกับพี่เต้ ทั้งๆ ที่ตอนแรกยังไม่ได้ตกลงว่าจะเป็นเราทั้งคู่ เคมีของเราสองคนเข้ากันได้ดี มีปรับจูนกันนิดหน่อยแล้วก็ไปต่อคลิกกันได้เลย เวิร์คชอปของที่นี่ไม่ใช่การแสดงอย่างเดียว แต่จะมีการบ้าน 100 ข้อ  เจาะลึกคาแร็คเตอร์ เพื่อให้เราเข้าใจแล้วก็คิดตามตัวละคร ที่ผ่านมากระแสตอบรับดีมากคนเรียกผมว่าบอสเมศ ตลอดตั้งแต่ออนแอร์มาจนใกล้จบแล้ว ก็ดีใจที่แฟนๆชอบกันนะครับ ส่วนตัวแล้วไม่ได้คาดหวังอะไร ไม่อยากกดดันตัวเอง แค่เรารู้สึกสนุกกับการทำงาน ได้เปลี่ยนบทบาทเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ รู้จักการทำงานใหม่ๆ  ถือเป็นความสนุกและท้าทายมากครับ” สิงโตกล่าวทิ้งท้าย

LINE_ALBUM_ใส่รัก_๒๒๐๒๐๑อยากให้ทุกคนร่วมลุ้นไปด้วยกันใน 3 ตอนสุดท้ายว่าบทสรุปในเรื่องของความรักของคน 2 คน ที่แตกต่างกันสุดขั้วจะลงเอยอย่างไร  คู่สีที่ตรงข้ามจะรวมกันได้หรือไม่ในซีรีส์เรื่อง “ใส่รักป้ายสี” ผลงานจากค่าย “ทีวี ธันเดอร์” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. ทาง POPS  Application และสามารถรับชมพร้อมกันอีกครั้งที่หน้าจอช่อง 3 กด 33 ทุกวันจันทร์ เวลา 23.00 น.