ล้วงลึกบทบาทใหม่ “คูเปอร์&ปอย” ความท้าทายครั้งใหญ่ใน “Bitter Sweet The Series”

ปักหมุดรอกันเลยทีเดียว สำหรับแฟนๆ ของคู่จิ้นสุดคิวท์ คูเปอร์-ภัทรพสิษฐ์ สงขลา และ ปอย-กฤษณพงศ์ สุนทรชัชเวช ที่โด่งดังจากบทบาท บ่น หนุ่มมาดเท่จอมกวนและ เดือนหนาว หนุ่มซื่อๆ ใสๆ ในซีรีส์สุดปัง “My Engineer มีช็อป มีเกียร์ มีเมียรึยังวะที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังประทับใจแฟนๆ จนถึงตอนนี้ ล่าสุด คูเปอร์&ปอย ได้โคจรมาเจอกันอีกครั้ง กับซีรีส์เรื่องใหม่ “Bitter Sweet The Series” โดยผู้บริหารคนเก่ง แนนซี่-ชลลดา ทรงลำเจียก แห่ง ไทร ครีเอชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Tri Creation International Co., Ltd) แง้มข่าวดีว่าเตรียมเปิดกล้องถ่ายทำกันต้นปี 2565 งานนี้ 2 หนุ่มกอดคอกันมาเผยความรู้สึกที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในบทบาทใหม่ ความท้าทายครั้งใหญ่ของทั้งคู่ และความลับที่ห้ามให้ใครรู้!!

บทบาทของแต่ละคนใน  “Bitter Sweet The Series”?

คูเปอร์: บทบาทของคิม ค่อนข้างเป็นตัวละครที่น่าสนใจ เป็นผู้บริหารที่อายุน้อยมาก แล้วอยู่ๆ ทำไมเขาถึงได้มาบริหารโรงแรม คือมันมีที่มา มีเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว ความหวัง ความฝัน และความรัก การที่คนอายุน้อย ต้องมาบริหารหรือรับผิดชอบหน้าที่ใหญ่ แน่นอนว่าต้องมีความกดดัน ความคาดหวัง แต่สุดท้ายแล้วก็ยังมีเรื่องความรัก มีสิ่งที่ตัวเองชอบ มีสิ่งที่กลัว เหมือนเขาแบกความหวังของครอบครัวว่าต้องทำให้ได้นะ ซึ่งเราก็ทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก จนไม่รู้ว่าตัวเราชอบอะไร ต้องการอะไร ความสุขของเราอยู่ที่ไหน 

ปอย: เป็นเชฟริว ไม่ค่อยใกล้เคียงกับปอยสักเท่าไหร่ มีบุคลิกที่โตขึ้น คาแรคเตอร์จะเป็นผู้ใหญ่ ไม่ได้ซื่อเหมือนบทบาทที่เคยแสดงมา มีความเนี้ยบ ปรับบุคลิกเยอะพอสมควร ตัวปอยจะง้องแง้งหน่อย แต่ในซีรีส์มีจะความโต บุคลิกดี

ยากไหมต้องปรับคาแรคเตอร์?

คูเปอร์: ยากครับ จากที่เคยเล่นมา บางบทคนอาจจะมองว่ามันยากมาก เป็นเด็กมีปัญหาหรืออะไรแบบนี้ แต่อันนี้ต้องมาเป็นคนปกติธรรมดาแต่เป๊ะ เราจะทำยังไงให้คนรู้สึกว่าคนๆ นี้เป๊ะ โดยที่เค้าไม่ได้แสดงอะไรออกมาว่าคิดอะไร รู้สึกอะไร มันไม่ใกล้ไม่ไกลตัว เค้าเป็นคนที่แสดงออกน้อย สื่อสารออกมาน้อย ความยากอยู่ที่ว่าจะทำยังไงล่ะ แสดงออกน้อยแต่คนต้องเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น สิ่งที่เรารู้สึก เพราะฉะนั้นเราต้องทำความเข้าใจกับตัวละครให้ได้มากขึ้น อินกับมันให้ได้มากขึ้น รู้ข้อมูลหลายๆ อย่างให้ได้มากขึ้น เขาแสดงอารมณ์น้อยแต่ความรู้สึกต้องเยอะ ต้องหาความพอดีคือความยาก

ปอย: สิ่งที่รู้สึกว่ายากมาก คือบุคลิกท่าทางในเรื่องต้องโตกว่าตัวปอย และด้วยอาชีพการงานเป็นเชฟ ที่ปอยคิดว่ามันยากคือการที่จะเล่นให้เชื่อว่าเราเป็นเชฟจริงๆ ปอยต้องไปฝึกท่าทาง การทำขนม การจับอุปกรณ์ ส่วนนิสัยตัวริวกับปอยยังมีความคล้ายกัน แต่มีวุฒิภาวะขึ้น ปอยยังโตไม่เท่าริวในตอนนี้

แสดงเป็นเชฟต้องไปฝึกไปเรียนอะไรบ้าง?

ปอย: มีการเวิร์คชอปการทำขนมจริงจังเลย และก็ปรับท่าทางให้ดูทะมัดทะแมง 

เสน่ห์ของตัวละครคิมกับริว”? 

ปอย: เสน่ห์ของริว คือเข้าใจคนอื่น มีความเฟรนด์ลี่ คนอื่นเข้าถึงได้ ริวคิดบวก เป็นคนปล่อยพลังบวกให้คนอื่น

คูเปอร์: เสน่ห์ของคิม เป็นคนคนหนึ่งที่เป๊ะไปทุกอย่าง แต่จุดบกพร่องของเขาแค่เป็นจุดเล็กๆ เพราะเขาแพ้แค่อย่างเดียว แต่เป็นเรื่องใหญ่โตสำหรับหน้าที่การงาน ซึ่งให้ใครรู้ไม่ได้ และเสน่ห์อีกอย่างคือรอยยิ้ม แต่รอยยิ้มของเขามีค่ามากเพราะเขาแทบไม่ยิ้มเลย ต้องลุ้นว่าจะยิ้มตอนไหน 

ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้?

คูเปอร์: ความที่คิมเป็นคนละขั้วกับริว ทำไมคนละขั้วมาอยู่ด้วยกันได้ และก็เหมือนเป็นการสร้างชาเลนจ์ซึ่งกันและกัน คิมเป็นเจ้าของโรงแรมมีชื่อเสียงเรื่องขนมหวาน ส่วนริวเป็นเชฟด้านขนมหวานที่เก่งมาก ใครกินก็ชอบ แต่ทำไมมีคนอยู่คนเดียว ซึ่งเป็นบอสใหญ่สุด กลับไม่ยอมกินขนมที่เขาทำ มันเลยทำให้น่าคิดตามว่าจะแล้วมันจะเป็นยังไงต่อ จะมาเจอกันตรงไหน จะรู้สึกดีกันได้ยังไง พอตอนรู้บทคร่าวๆ ค่อนข้างตื่นเต้นและอยากที่จะทำมากครับ

สิ่งที่ได้จากซีรีส์เรื่องนี้?

คูเปอร์: ได้รอยยิ้ม ได้ความสุข เป็นซีรีส์ฟีลกู๊ดที่ครบรส เป็นเรื่องราวของชีวิตคน ตัวละครแต่ละตัวเหมือนแทนคนในชีวิตจริงแต่ละประเภท บางคนเกิดมาพร้อมทุกอย่าง ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก สิ่งที่ตัวเองชอบ บางคนไม่รู้แม้กระทั่งตัวเองรักตัวเองชอบอะไร แต่แค่รู้ว่าเกิดมาต้องทำตามหน้าที่ หรือบางคนเกิดมามีสิ่งที่รัก แต่ก็ต้องต่อสู้กับครอบครัว ที่เขาจะให้ทำให้เป็นตามแบบที่ต้องการ คนที่ดูก็คงได้มุมมองที่นอกเหนือจากความฟินความจิ้นและอาจจะได้หิวด้วย

รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาร่วมงานกันในรอบ 2 ปี?

ปอย: กลับมาร่วมงานกับพี่เปอร์อีกครั้ง ไม่ได้รู้สึกว่ากดดันนะ เพราะหลังจากจบ My Engineer เราได้เจอกันตลอด แต่แค่รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาร่วมถ่ายซีรีส์กับพี่เปอร์และทุกๆ คนอีกครั้งหนึ่ง ในบทบาทใหม่ๆ ด้วย

คูเปอร์: กลับมาเจอกับปอย ไม่ต้องปรับจูนเลย เราคุยกันตลอดตั้งแต่ My Engineer เปอร์จะคุยกับเพื่อนร่วมงานทุกคน ณ ตอนนี้เราไม่ได้สนิทกันแค่เปอร์ปอยแล้ว เราสนิทกับทุกคน อินทัช, เชน, ไนน์ไนน์ แม้กระทั่งทีมงานก็ยังมาถามเลยว่า เรารู้สึกอะไรเพิ่มเติมจากบทมั้ย กับทีมงานกับผู้กำกับ พี่ปี๊ด-ปัญจพงศ์ เราก็คุยกันปรับจูนตลอด นักแสดงก็ได้มีส่วนร่วมในการทำออกมาด้วย อยากเริ่มถ่ายทำแล้ว อยากเห็นซีรีส์ของเราแล้ว 

แฟนๆ รอคอยการกลับมา สปอยล์ได้ไหมว่าซีรีส์เรื่องนี้จะฟินขนาดไหน?

ปอย: จะมีความฟินความจิ้นมากขึ้นแน่นอน มีความกล้าเล่นมากกว่าเดิม เพราะเราสนิทกันมากกว่าเดิมเยอะเลย

คูเปอร์: มากขึ้นแน่ๆ ใน My Engineer จะแกล้งกันแหย่กัน แต่ใน Bitter Sweet The Series บทบาทโตขึ้น ในเรื่องอารมณ์ความรู้สึกคิดว่าน่าจะเต็มขึ้น 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ?

ปอย: ขอฝาก Bitter Sweet The Series ด้วยนะครับ เป็นซีรีส์ที่ครบรส มีทั้งความรัก ความสุข ความขมขื่น จะได้เห็นทุกอย่างในซีรีส์เรื่องนี้เลยครับ

คูเปอร์: นอกจาก Bitter Sweet The Series แล้ว My Engineer ซีซั่น 2 ก็จะมาแน่ๆ ฝากทุกคนติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ

2 หนุ่ม คูเปอร์&ปอย มาการันตีความจิ้นความฟิน พร้อมสปอยล์เบาๆ กันขนาดนี้ แฟนๆ รอติดตามบทบาทใหม่สุดท้าทายของทั้งคู่ใน “Bitter Sweet The Series” ได้เลย ไม่นานเกินรอแน่นอน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวจากค่าย Tri Creation International ได้ที่
Fan Page: Tri Creation  >>> https://www.facebook.com/tricreationth
YouTube: TricreationOfficial https://bit.ly/3oNq8AJ

Instagram: Tricreationth และ   bittersweettheseries

TikTok: Tricreationth