กระแส T-Pop มาแรง!! ข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บุกตลาดอินเตอร์ ส่ง 4MIX ดังไกลข้ามทวีป!! 

กระแส T-Pop  กำลังมาแรงอย่างมาก   โดยเฉพาะในช่วง 2-3  ปีที่ผ่านมา  เพราะนอกจากวง T-Pop  จะเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายภายในประเทศไทยแล้ว    ยังสามารถบุกตลาดสากล ก้าวไปสู่สายตาชาวโลกพร้อมกับสร้างฐานแฟนคลับจากต่างประเทศอย่างล้นหลามได้อีกด้วย   อย่างล่าสุดค่ายข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์  ที่เปิดตัววง  4MIX  ทีป็อบสายเลือด LGBTQ   วงแรกของประเทศไทย   จนกลายเป็นกระแสโด่งดังไกลข้ามทวีปไปเขย่าวงการตลาด T-Pop  ถึงโซนลาตินอเมริกาได้แบบไม่มีข้อกังขา…  

นายภูริต กุญชร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดบริษัทข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ได้กล่าวถึงกลยุทธ์การเจาะตลาด T -Pop  โดยใช้ฐานแฟนคลับจากต่างประเทศว่า ..  “เบื้องต้นด้วยตัวคอนเซ็ปท์ของวง T Pop ไม่ว่าจะเป็นบอยกรุ๊ปหรือเกิร์ลกรุ๊ปจะมีความยากมาก   โดยเฉพาะต้นแบบอย่างศิลปินวงดังๆ ของประเทศเกาหลี  ทางเราเลยกลับมามองว่าสิ่งที่เราสามารถทำได้นอกเหนือจากบอยกรุ๊ปและเกิร์ลกรุ๊ป  เราเน้นมองถึงอีกทาร์เก็ตที่ผมเชื่อว่าบนโลกออนไลน์  ยังมีโลกคู่ขนานอีกโลกหนึ่ง   นั่นคือLGBTQ   แล้วเราคิดในมุมมองของคนฟัง ต้องการเสพคอนเท้นต์เหล่านี้  ทำให้เกิดมาเป็นวง  4MIX  เป็นวงทีป็อบ LGBTQ สายเลือดไทย   ซึ่งน้องๆ สมาชิกในวงไม่ได้เป็นLGBTQ ทั้งหมด   แต่วงถือเป็นตัวแทนที่เสนอมุมมองความคิดทางด้านเสรีภาพ  ซึ่งต่างประเทศบางประเทศเรื่องแนวความคิดด้านเสรีภาพเรื่องเพศถือเป็นเรื่องสำคัญและเปิดกว้าง   ซึ่งหลังจากที่เปิดตัววง  4MIX  แล้ว  ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ  ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  โดยเฉพาะโซนลาตินเมริกา    การที่น้องๆ   4MIX ที่ไปโด่งดังที่นู่นก็เกิดจากการที่เราก็ทำการบ้านค่อนข้างหนัก บวกกับการที่น้องๆ ได้มีเวทีโชว์ความสามารถในรายการต่างๆ  ทำให้มีคอนเท้นต์ต่างๆ มากมายบนช่องยูทูป   ทำให้เราสามารถรู้ข้อมูลทาร์เก็ตคนที่สนใจและชื่นชอบวงน้องๆ    ซึ่งตอนนั้นค่ายเองก็ยังไม่มั่นใจ 100  เปอร์เซ็นต์ ในการที่จะปล่อยเพลงเดบิ้วท์ของ 4MIX  แต่สุดท้ายเราได้ข้อมูลหลังบ้านมาครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว    เราปล่อย  Y U COME BACK  ออกไป   ผมมี 2 ทางเลือกคือ  ยิงแอดเข้าประเทศไทย  กับเชื่อในดาต้าเบสจากการที่เราสร้าง SEO ต่างๆ   ทำให้เรารู้ว่าเราควรโฟกัสกรุ๊ป  ทำให้เราตัดสินใจทุ่มงบการตลาดไปที่อเมริกาใต้   แล้วฟีดแบคกลับมาดีมาก  รวมถึง  reaction และ cover ที่ต่างชาติทำขึ้นมา   ดังนั้นผมมองว่าการทำการตลาดในแบบ inside out  โดยมีคอนเท้นต์และ platform ต่างๆ ของบ้านเราคอยสนับสนุน  หรือในแบบของ outside in  ที่ผมลองเสี่ยงดูว่าถ้าเราล้อมจากต่างประเทศเข้ามา  แล้วฐานแฟนคลับจากเมืองนอก  ที่เค้าเปิดกว้างและยอมรับในสิทธิเสรีภาพ และความเป็น LGBTQ  ก็จะสามารถฟีดแบคกลับมาหาประเทศไทยเราได้ครับ

และหลังจากที่ค่ายได้ส่ง 4MIX ไปลุยงานไกลถึงประเทศเม็กซิโก พร้อมกับโชว์มินิคอนเสิร์ต 4MIX UNIX MEXICO ความร่วมมือของสถานทูตไทยในเม็กซิโก กับค่ายKhaosan Entertainmentเมื่อวันที่      5 ธันวาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาเม็กซิโก) ทำให้เกิดปรากฏการณ์แฟนๆชาวเม็กซิโก แห่มาชมคอนเสิร์ตกันอย่างล้นหลามเกินความคาดหมาย กว่า 3,000 คน แถมในประเทศไทยเองยังเกิดกระแสพูดถึงปรากฏการณ์ครั้งนี้บนโลกออนไลน์ จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทั้งวัน และติดเทรนด์มาแรงบนยูทูป  รวมถึงดันยอดคลิปงานคอนเสิร์ตในช่อง Tiktok ของวงไปถึง3 ล้านวิวภายใน 24 ชม. แถมยังต้านกระแสไม่ไหวจนสื่อออนไลน์ สื่อวิทยุและสื่อทีวี ต่างเกาะติดกระแสรายงานข่าวจนแน่นพื้นที่สื่อ สร้างความฮือฮาและทำให้คนไทยรู้จักวง4MIXกันมากขึ้น และพูดถึงกระแสT-POP ในบ้านเราว่า ควรให้การสนับสนุนและผลักดัน Soft power ของไทยให้ไปไกลมากกว่าเดิม  แถมงานนี้แฟนๆ ยังเรียกร้องอยากเห็น 4MIX บินไปจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศบราซิลอีกด้วย เรียกได้ว่างานนี้ทางข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์สามารถต่อยอด 4MIX ได้อย่างง่ายดาย และสร้างรายได้มหาศาลเข้าประเทศได้อย่างแน่นอน 

#4MIXINMEXICO #4MIX #KSGANG #UNIX #YUCOMEBACK #Khaosanentertainment