‘จากสูญ…ถึงสิบ’ ปิดฉากลงด้วยความประทับใจ ตอบโจทย์ซีรีส์ร่วมสมัย เติมเต็มคำว่า ‘ครอบครัว’  

ปิดฉากลงด้วยข้อคิดสร้างความประทับใจแฟนๆ สำหรับซีรีส์น้ำดี “จากสูญ…ถึงสิบ” ที่ไม่เพียงแค่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 1 ใน 3 ทุกครั้งที่ออกอากาศ แต่ที่มากกว่าคือกระแสตอบรับในโซเชียลมีเดียซึ่งสะท้อนข้อคิด และมุมมองของคำว่าครอบครัวในมิติที่แตกต่างไปจากเดิม โดยทางแบรนด์ “โรซ่า” ไว้วางใจให้ “บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ โดยผู้บริหาร “คุณจารุพร กำธรนพคุณ” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต “บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)”  ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานมาสเตอร์พีซด้วยความภาคภูมิใจว่า

 

            “เมื่อเราเห็นแล้วว่าบริบทการใช้ชีวิตในสังคมเปลี่ยนไป โจทย์ใหม่ๆ ในการทำงานของเราก็เข้ามา จึงเกิดเป็น Contemporary Drama หรือละคร ซีรีส์ร่วมสมัยที่เน้นถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนในยุคปัจจุบัน ไปจนถึงสอดแทรกประเด็นปัญหาทางสังคมที่เราได้พบเจอในแต่ละวัน ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวเพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย นำร่องด้วยซีรีส์เรื่อง จากสูญ…ถึงสิบ ที่ว่าด้วยเรื่องราวความรักของคนในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่กลับสมบูรณ์แบบ เมื่อได้ชมซีรีส์เรื่องนี้หลายคนอาจจะจำกัดความคำว่า “บ้าน” หรือ “ครอบครัว” ขึ้นมาใหม่ เนื้อเรื่องไม่ได้นำเสนอเพียงด้านที่สวยงามหรืออบอุ่นชวนฝันเท่านั้น แต่จะเป็นการสื่อถึงความเป็นครอบครัว และการสร้าง Family Bonding สัมพันธฉันท์ในครอบครัวที่หลากหลาย เน้นให้จับใจคนดู เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม โดยตัวละครแต่ละตัวจะเป็นเสมือนภาพแทนของผู้ชม หรือเหมือนการดูละครชีวิตของตัวเองอยู่ หลายเหตุการณ์ในซีรีส์เหมือนเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชม ทำให้คนดูสัมผัสได้ จึงเกิดเป็นกระแสขึ้นมาในโลกทวิตเตอร์ และถูกพูดถึงในวงกว้าง ในช่วงแรกต้องยอมรับว่ากระแสต่างๆ อาจจะมาจากนักแสดงนำ “แปลน-รัฐวิทย์  กิจวรลักษณ์” รวมไปถึงนักแสดงท่านอื่นๆ ที่ต่างก็มีฐานแฟนคลับอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นเรื่องราวในซีรีส์ต่างหากที่นำพาให้คนดูอินและเกิดความสุข เกิดแรงบันดาลใจ สิ่งที่ตอบโจทย์การทำงานมากๆ คือการสร้าง conversation ที่คนดูได้ร่วมกันแชร์ความรู้สึกจากการดูซีรีส์เรื่องนี้ในโซเชียลมีเดียจะเห็นว่าเพียงแค่ปล่อย EP1 ออกไป ก็มีคนมาคอมเม้นต์ในเชิงว่าเข้าใจเท็น มองเห็นตัวเองในตัวเท็น เห็นวิธีการแก้ไขปัญหาบางอย่างในชีวิต เราไม่ได้อยากให้คนดูดูแล้วร้องไห้หรือเศร้าอย่างเดียว แต่อยากให้เขาเข้าใจตัวละครไปพร้อมๆ กับที่เข้าใจตัวเอง และเยียวยาตัวเองได้ด้วย เสมือนเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนมุมมอง และความคิดเห็นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กันและกัน อันนี้คือความตั้งใจของทีวี ธันเดอร์ ในฐานะผู้ผลิตคอนเทนท์”

“ที่สำคัญการทำงานในครั้งนี้ เราได้พาร์ทเนอร์ที่ดีอย่าง “โรซ่า” มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ ด้วยความที่ต่างมีเป้าหมายในการทำงานเหมือนกัน คืออยากพัฒนาให้บ้านเรามีคอนเทนต์ดีๆ การทำงานร่วมกับแบรนด์จึงไม่ใช่แค่การบรีฟแต่เรื่องคุณสมบัติของสินค้า หรือ Product tie-in เมื่อโจทย์ของเราคือการสร้างความสุขให้ผู้ชม อยากให้ซีรีส์ของเราเป็นศูนย์กลางของคนในครอบครัว คนดูยิ้มได้แม้ในวันที่เขาท้อแท้หมดหวัง ซึ่งมันมากกว่าการทำ Product tie-in วันนี้การที่โรซ่ามาร่วมกันสนับสนุนซีรีส์เรื่องหนึ่ง แล้วซีรีส์คืนอะไรกลับสู่สังคม  ให้อะไรกับคนดู อันนี้นี่แหละมันรีเทิร์นกลับไปที่ตัวสินค้าและแบรนด์โดยอัตโนมัติ เป็นการตอกย้ำ Brand Attitude ในการเชื่อมรสชาติความสุขของครอบครัว และนั่นหมายความว่าทั้งตัวซีรีส์และแบรนด์โรซ่าเองได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้ชมไปพร้อมๆ กัน”  คุณจารุพร กล่าวทิ้งท้าย