“เกรท-สพล” ทุ่ม ฟิตหุ่น ซิกแพคเปรี๊ยะ รับบท “ทอง” พระเอกสายถอด ในภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย”

Copy of DSCF4106เอาแล้ว ! ของเด็ดของดีจาก อโยธยา มาแน่นๆสำหรับนักแสดงหนุ่มบอดี้เป๊ะอย่างหนุ่ม “เกรท” สพลอัศวมั่นคง ที่ยอมทุ่มทุนออกกำลังกายหนักเพื่อเฟิร์มให้ทั้งหุ่นทั้งซิกแพคเปรี๊ยะสุดพลังเพื่อโดดรับบท “ทอง” ใน “อโยธยา มหาละลวย” (Om! Crush on Me) ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์และความรักของสายมู แนว “แอ็กชั่น โรแมนติก คอมเมดี้” จากค่ายหนังคุณภาพ “โมโนฟิล์ม” ผลงานกำกับโดย ใหม่ ภวัต พนังคศิริ จากผู้สร้าง ‘นาคปรก’ ถึงขนาดได้ฉายา “พระเอกนักถอด” ไปแล้วเพื่อให้สมกับหนุ่มอโยธยาสมัยก่อนที่หนุ่มไทยชายฉกรรจ์ไม่นิยมใส่เสื้อ  โดย “เกรท” เผยถึงบท “ทอง” ว่า

“อ่านบทครั้งแรกรู้สึกว่าบททองในเรื่องนี้เป็นคนที่มีความสนุกสนาน ค่อนข้างจะพูดมาก มากจนตัวพระเอกออก จะรำคาญเสียด้วยซ้ำ คือทองมีนิสัยกวนๆ ทะเล้นๆ แต่ก็มีความสุขุมในตัวด้วย ในเรื่องได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ ให้คอยดูแลเรียว (เจมส์-จิรายุ) ต้องคอยปกป้องเวลาเขาเจอปัญหาอะไรต่างๆ ตอนเล่น คือผมว่ามันไม่มีอะไรง่าย แล้วก็ ไม่มีอะไรยาก  สิ่งที่ผมต้องทำก็คือ ต้องเข้าไปเป็นตัวละครตัวนั้นให้ได้ ทำตามบทที่ได้รับมอบหมาย พูดถึงความท้าทาย มัน

มีความท้าทายครับ อย่างซ้อมคิวกันมาดี พอถึงคิวถ่ายจริง จะต้องใส่บทพูด อารมณ์ สีหน้า ท่าทาง เข้าไปด้วย ความท้าทายคือตรงนี้มากกว่า เพราะมันจะยิ่งเพิ่มความซับซ้อนในการแสดงให้มีมิติมากขึ้น และที่สำคัญมากเลยอีกอย่างคือเรื่องหุ่นต้องดูเฟิร์มพอสมควร ในเรื่องเป็นเพื่อนคู่หูพระเอกที่ฝึกฝนวิชามาด้วยกัน ต้องบู๊เก่งแล้วระดับหนึ่ง มีแอ็กชั่นด้วยครับ ก็เน้นออกกำลังกายเป็นพิเศษมากขึ้น ซึ่งในหนังจะโชว์เยอะมาก เพราะแบบสมัยนั้นผู้ชายจะไม่นิยม สวมเสื้อกันครับทำให้บอดี้ต้องเฟิร์มมาก และก็ต้องไปฝึกคิวบู๊อย่างมากมายจริงๆครับ เพื่อให้ตัวเองมีพื้นฐาน กระโดด ตีลังกา คือ ได้ทำหมดจากเรื่องนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผมในศาสตร์ของหนังที่ผมชอบมาก ก็ขอฝากภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลายมุมองที่นำเสนอ ทั้งมิตรภาพของเพื่อน ระหว่างทองกับเรียว หรืออานุภาพของความรัก เป็นภาพยนตร์ที่ มีเรื่องราวที่แปลกใหม่ แฝงไปด้วยคำคิดคำสอนจากคำพูดของแต่ละตัวละครที่คอยสอนคนดูไปในตัวอีกด้วย คำพูดแต่ละคำ นำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีเลยทีเดียว ผมเชื่อว่า หลายคนจะได้อะไรจากหนังเรื่องนี้เยอะมากครับ”

พบกับภาพยนตร์ “อโยธยา มหาละลวย” หนังรักแอ็กชั่นสายมูที่คนดูคาดไม่ถึง 2 ธันวาคมนี้ ทุกโรงทั่วประเทศ แล้วคุณจะรู้ว่า “เมื่อรักแท้มันต้องใช้ใจ รักกันจนวันตายมันต้องใช้เงิน แต่จะรักให้ทันใจมันต้องใช้คาถา โอม…ละลวย มหาละลวย ออเจ้าจงฟินข้าสุดๆ”

DSCF2688