“เป็นประสบการณ์การดูหนังที่น่าจดจำของปีนี้” 5 คนหนังการันตี ยก “The Green Knight” ผลงานมาสเตอร์พีซ ภาพยนตร์คุณภาพแห่งปีที่ไม่ควรพลาด วันนี้ในโรงภาพยนตร์

ปก_infoหลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ The Green Knight ศึกโค่นอัศวินมรกต” ก็ขึ้นแท่นกลายเป็นผลงานภาพยนตร์สุดวิจิตร งดงามทั้งเรื่องราวและภาพที่ถ่ายทอดออกมาราวกับบทเพลงและกวีชั้นเยี่ยม จนส่งผลให้คอหนัง นักวิจารณ์แถวหน้าของเมืองไทยยกให้เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซแห่งปี ที่ไม่ควรพลาดชมด้วยประการทั้งปวง และด้วยหยิบเรื่องราวเหนือกาลเวลาของอัศวินผู้กล้า อย่าง เซอร์การ์เวนและอัศวินมรกต มาเล่าใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัย แฝงด้วยสัญญะและการตีความผ่านวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของผู้กำกับมือรางวัลอย่าง เดวิด โอเวอรี่ จาก A Ghost Story และนี่คือส่วนหนึ่งของความงดงาม ที่คอหนัง นักวิจารณ์ร่วมการันตี เดอะ กรีนไนท์

นิ้วกลม“นับเป็นประสบการณ์การดูหนังที่น่าจดจำประจำปีนี้” — นิ้วกลม

กอล์ฟ ธัญวารินทร์หนังเต็มไปด้วยบทพูดที่ตั้งคำถามให้เราขบคิด มีภาพที่ทั้งสวยงามและเต็มไปด้วยสัญลักษณ์สื่อความหมาย” — กอล์ฟ ธัญญ์วาริน

พิช วิชญ์วิสิฐ“หนังอธิบายทุกอย่างไว้หมดแล้ว ดูได้ง่ายเข้าใจง่าย ต้องดู” — พิช วิชญ์วิสิฐ

ท็อปแท็ป ณภัทร“เหมือนอ่านกวีของคาลิล จิบราน งานอาร์ตดีไซน์ดีมาก” — ท็อปแท็ป ณภัทร

ท้อฟฟี่ แบรดชอว์“เหมาะมากที่จะดูในโรงหนัง เพราะจะได้สัมผัสความยิ่งใหญ่ของภาพตรงหน้า” - ท้อฟฟี่ แบรนด์ชอว์

The Green Knight นำแสดงโดย เดฟ พาเทล จาก Slumdog Millionaire และ Lion, อลิเซีย วิกันเดอร์ จาก The Danish Girl, โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน จาก Warrior และ Red Sparrow, ฌอน แฮร์ริส จาก Mission: Impossible-Fallout, ราล์ฟ อีนสัน จาก The Witch และ แบร์รี โคแฮน จาก Dunkirk

ภาพยนตร์พาผู้ชมออกเดินทางไปพร้อมกับบททดสอบของ เซอร์กาเวน (เดฟ พาเทล) หลานชายของคิงอาเธอร์ ผู้รักความสำราญและเอาแต่ใจ เขาได้ออกไปทำภารกิจ เผชิญหน้ากับอัศวินมรกตซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญของเหล่าอัศวิน กาเวนเดินทางฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆโดยที่เขาต้องรับมือกับวิญญาณอาฆาต, ยักษ์ และโจร  เพื่อค้นหาตัวตนและพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อครอบครัวและอาณาจักร การเดิมพันเพื่อก้าวข้ามศึกสำคัญครั้งนี้จะเป็นอย่างไร เมื่อทุกอย่างตกอยู่ในอันตราย ไม่เว้นแม้แต่ชีวิตเขาเอง

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชมผลงานจาก A24 ชื่นชอบภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยสัญญะ การตีความ งานภาพวิชวลสุดอลังการ และหลงใหลผลงานศิลปะ นี่อาจจะเป็นภาพยนตร์ที่คุณกำลังตามหา และพร้อมที่จะเทใจให้กลายเป็นหนังเรื่องโปรด มาร่วมพิสูจน์ความงดงามที่ไม่ควรพลาดแห่งปี  “The Green Knight ศึกโค่นอัศวินอมตะ” วันนี้ในโรงภาพยนตร์