“ปาริธ ทิมทอง” พระเอกสายละมุนน้องใหม่ ช่อง 3 หลงเสน่ห์ “แคคตัส” จนกลายเป็น “ความรัก”

แจ้งเกิดจากละคร “เขาวานให้หนูเป็นสายลับ”  ก่อนจะมาขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวในHelp Me คุณผีช่วยด้วย” ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3   กด 33  เรียกว่าดีกรีไม่ธรรมดา  เพราะ “หนุ่มปาริธ” มีดีกรีเรียนจบ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหนุ่มหล่อสายละมุนขวัญใจสาวๆ แถมยังรักธรรมชาติ เพราะเจ้าตัวหลงเสน่ห์ “แคคตัส” หรือ “กระบองเพชร” ถึงขั้นกลายเป็นงานอดิเรก มีปลูกไว้กว่า 500 ต้น

S__10469431            โดย  “หนุ่มปาริธ” เล่าถึงที่มาที่ไปของการปลูกแคคตัสให้ฟังว่า “ช่วงโควิดที่ผ่านมาผมว่าง ก็เริ่มที่จะปลูก แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นคนที่ชอบ แคคตัส ขนาดนี้ จนสุดท้ายกลายเป็นงานอดิเรก  จุดเริ่มต้น คือ ผมไปตลาดแถวบ้าน เขามีต้นแคคตัสขาย ผมก็ซื้อมาก่อน 6 ต้นครับ พอเรายิ่งเลี้ยงก็ทำให้เรายิ่งได้อยู่กับตัวเองด้วย ซึ่งช่วงแรกก็คิดว่าเราคงไม่ได้ชอบขนาดนั้นหรอก ซื้อมาเก็บสะสมเอาไว้ ต่อมาก็เพิ่มเป็น 20 ต้น และเริ่มเป็น 100 ต้น จนเพิ่มมาเรื่อย ๆ ล่าสุดที่ผมนับมีกว่า 500 ต้น” เมื่อถามว่าเขาหลงเสน่ห์ “ แคคตัส”  ตรงไหน เจ้าตัวอมยิ้มก่อนจะเผยว่า “แคคตัสมีเสน่ห์ในตัว มีหลากหลายพันธุ์ มีหลากหลายสี หลายชนิด ความสวยงามก็แตกต่างกันไป ไม่มีที่สิ้นสุด เอาจริงๆ ตอนนี้ผมเริ่มศึกษาจริงจัง เปิดยูทูบดูบ้างว่าวิธีการเลี้ยงให้โตเร็ว ทำยังไง จะปลูกสีสันด้วยทำยังไง  ผมซื้อมาเรื่อย ๆ         ก็ต้องเรียนรู้เขาตลอด เพราะแต่ละต้นก็ไม่เหมือนกัน ผมถือว่าตัวเองยังเป็นน้องใหม่ในวงการแคนตัส   ต้องพัฒนาตัวเองหาความรู้เพิ่มไปเรื่อย ๆ แคคตัสเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด ผมเริ่มซื้อมาเมื่อกลางปี 63 จากจุดเริ่มต้น 6 ต้น มาถึงปลายปี 64 ก็มีกว่า 500 ต้น รู้ได้เลยว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนมากที่เลี้ยงจะเน้นแคคตัส สายพันธุ์ยิมโน เป็นต้นที่มีสีสัน ตอนนี้ถึงขั้นเริ่มมีเพาะเมล็ดด้วย ผมสั่งเมล็ดมาเพาะเอง สั่งมาเกือบหมื่นเมล็ดแล้วครับ เราก็ค่อยๆ ดูการพัฒนา การเติบโตของเขา  เราต้องใส่ใจทุกอย่างในการปลูกแคคตัส เรียกว่าตอนนี้จริงจังมาก สร้างโรงเรือนเพื่อให้เหมาะกับอยู่ของน้อง ๆ ถามว่าอนาคตข้างหน้าจะมีการเพาะขายมั้ย ยังไม่ขนาดนั้น มันเริ่มมาจากการที่เราชอบก่อน จนกลายเป็นงานอดิเรก และความรัก เรายังอยากจะชื่นชมเขา ยังไม่อยากจะขาย  ว่างๆ ก็จะเข้าไปเรียนรู้ในยูทูบ ทดลอง ลองผิดลองถูก วันไหนที่ผมไม่ทำงาน ตื่นมาก็มารดน้ำให้เขา ตัดแต่งกิ่งบ้าง ผสมเกศรบ้าง เราอยู่กับเขาทั้งวัน เราไม่เบื่อ” แล้วเราแบ่งเวลากันยังไงระหว่างทำงานกับการเอาใส่ใจแคคตัส “อย่างช่วงนี้โปรโมทละคร Help Me คุณผีช่วยด้วยกลับบ้านไปก็ไปดูเขาว่าเป็นยังไงบ้าง เราจะวางแผนไว้ก่อนทุกครั้ง ก่อนจะออกมาทำงาน สมมุติทำงานเสร็จแล้วกลับบ้าน เราก็จะรู้เลยว่าต้นนี้ต้องรดน้ำนะ ต้นนี้ต้องเปลี่ยนกระถางนะ ข้อดีแคคตัส คือ ทำครั้งเดียวแล้วทิ้งไว้ได้ยาวเลย เพียงแค่เราต้องเอาใจใส่เขา คอยดูตลอดว่าจะเกิดโรคมั้ย ต้องแบ่งเวลาระหว่างการทำงานและดูแคคตัสด้วย ผมจำต้นไม่ผมได้ทุกต้น มันเริ่มจากการที่เราชอบจนตอนนี้เรารักมันไปแล้ว บางต้นก็มีตั้งชื่อให้ด้วย มีชื่อต้นรัก อบอุ่น อิ่มใจ ก็ประมาณนี้ครับ เขาเหมือนเป็นน้องเราคนนึงครับ”

ใครที่หลงเสน่ห์ผู้ชายคนนี้ สามารถติดตามชม “Help Me คุณผีช่วยด้วย” ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3   กด 33  หรืออัพเดทความเคลื่อนไว้ที่ Ch3Thailand และ แอปพลิเคชั่น CH3Plus