“Kicks Records” แรงดีไม่มีตก ส่ง “เบนท์” ศิลปินเบอร์ที่ 2 ปล่อยซิงเกิล “น้องๆเพื่อนพี่ชอบ”

หลังจาก 2 หนุ่มวง Lipta (ลิปตา) คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล และ แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ เพิ่งจะประกาศเปิดตัวค่าย “Kicks Records(คิกส์ เรคคอร์ดส) เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีศิลปินเบอร์แรก “Jeanius (จีเนียส) – โนวา มาคูก์เลีย” ทำความรู้จักกับแฟนเพลงด้วยซิงเกิล “บอกชอบยังไง (ให้เธอไม่เกลียด)” ไปแล้วนั้น ล่าสุด ก็ได้ประกาศปล่อยศิลปินคนที่ 2 ของค่ายทันทีชื่อ “เบนท์ - กิตติธัช พรดอนก่อ” กับซิงเกิล “น้องๆเพื่อนพี่ชอบ” โดยเบนท์ได้เล่าถึงเหตุการณ์วันแรกที่ทาง Lipta ได้ติดต่อมาหาตัวเองว่า

“ครั้งแรกที่พี่แทนโทรมาหาผม ตอนนั้นช็อคมากเลยครับ ทำอะไรไม่ถูก กำลังขับรถอยู่ด้วย เกือบเข้าข้างทาง(หัวเราะ) หลังจากนั้นพี่แทนก็เรียกเข้ามาคุยที่ค่ายพร้อมพี่คัตโตะ พอเริ่มทำงานมาสักพัก ก็ได้เซ็นต์สัญญาเป็นศิลปินในสังกัดในวันที่ถ่าย MV ก็มีความสุขมากครับ เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ดีใจมากและก็กดดันด้วย ทุกคืนตอนนอนจะพูดกับตัวเองว่า นี่เราถึงวัยทำงานแล้วหรอวะ (หัวเราะ) ตอนนี้ผมเคารพพี่ๆ เหมือนพ่อเลยครับ เคารพมากและเชื่อฟังเพราะพี่เขาให้โอกาสเรา ผมเป็นเด็กบ้านนอกที่โชคดีได้เข้ามาเรียนมหาลัยที่กรุงเทพ ได้มาเรียนทางด้านดนตรีโดยตรง ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องดนตรีลึกขึ้นและเข้าใจมันมากขึ้น รวมถึงทำให้เราได้รู้จักคนในวงการเพลงหลายคน แล้วก็ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าคนที่มาเจอเราจะเป็นพี่แทนและพี่คัตโตะ คนที่เราเคยดูในทีวี เคยดูในยูทูบเคยไปดูพี่เขาเล่นบนเวทีด้วย ตอนนั้นจำได้ว่ายืนอยู่ไกลมากเพราะคนเยอะสุด ๆ ไม่คิดว่าวันนึงจะได้มานั่งข้าง ๆ พี่ๆ ทำเพลงกับพี่ๆ มันเป็นความรู้สึกที่เหมือนความฝันเลยครับ”

ส่วนที่มาของซิงเกิลแรก “น้องๆเพื่อนพี่ชอบ” หลังจากเข้ามาสังกัดค่าย Kicks Records เบนท์ได้โจทย์การทำเพลงนี้จาก Lipta มาว่า

“พี่แทนมีโจทย์ว่า ให้ทำเพลงที่เป็นตัวเรา ตอนนั้นนั่งคิดหลายเพลงมาก เพลงอกหัก ซึ่งส่วนมากเราได้ยินเพลงเหล่านี้มาหมดแล้ว แล้วเราก็ทำเพลงประเภทนี้มาเยอะ เลยอยากเขียนเรื่องที่คนไม่ค่อยเขียนถึงเป็นเรื่องของเพื่อนเก่าประสบการณ์ที่เขาเจอ เราเป็นตัวกลางในการส่งสารไปให้อีกคนนึง เรารักเพื่อนแล้วเราอยากให้เพื่อนรักเขา และ เขารักเพื่อนเรา อย่าพึ่งงงนะครับ (หัวเราะ) ผมว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับตัวผม โดยชื่อเพลง “น้องๆเพื่อนพี่ชอบ” มันมาจากประสบการณ์จริงของเพื่อนผมที่ต่างจังหวัดหลายๆคน มารวมผสมกันในเพลงนี้ 80% คือจะมีประโยคหนึ่ง “น้องๆเพื่อนพี่ชอบ” เป็นประโยคที่เอาไว้แกล้งเพื่อน อยากให้มันเขิน ให้มันอายแต่บางครั้งเราก็โดนคำนี้เล่นเอาเหมือนกันครับ (หัวเราะ) ผมหวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงแทนความคิดถึงในวัยแห่งความสนุก วัยแห่งความสุข หรือใครที่ยังอยู่ในวัยนี้อยู่ก็อยากให้เก็บจดจำความทรงจำดีๆ และความสุขเอาไว้นะครับ (ยิ้ม)”

และหนุ่มเบนท์ ได้เผยถึงความรู้สึกการมาอยู่ Kicks Records ไว้ว่า

“ค่ายนี้สร้างประสบการณ์ให้ผมเยอะมากๆ จนไม่รู้ว่าจะตอบแทนพี่เขายังไง การที่ได้อยู่ค่ายนี้ผมไม่รู้สึกเลยว่าผมเป็นศิลปิน ผมรู้สึกว่าผมเป็นลูกของพี่แทนพี่คัตโตะ และพี่ๆ ในค่ายทุกคน เราเหมือนลูกคนนึง ยังไม่เก่ง ไม่มีประสบการณ์ ซึ่งคนที่เป็น พ่อ แม่ หรือ ผู้ปกครองเรา คือ พี่แทน พี่คัตโตะ และ พี่ๆ ในค่ายทุกๆ คน เลยทำให้เรารู้สึกว่าค่ายนี้เป็นบ้านมากกว่าที่ทำงาน ซึ่งผมเป็นคนชอบกลับบ้าน ชอบอยู่บ้าน แล้วบ้านนั้นคือ ค่าย Kicks Records ครับ”

Kicks Records Artistsร่วมพิสูจน์ผลงานของ ‘เบนท์’ ศิลปินเบอร์ที่ 2 แห่ง Kicks Records กันได้แล้วทุกช่องทางมิวสิคสตรีมมิ่ง และ ยูทูบแชลแนล Kicks Records  และติดตามทุกความเคลื่อนไหวของค่ายได้ทาง FB และ IG Kicks Records