POTATO จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ เปิดอัลบั้ม “FRIENDS” เล่นใหญ่สาดแสง สี เสียง สุดอลังฯ  ก่อนวางแผง 1 ธันวาคมนี้  

ซุ่มเตรียมความพร้อมมานานหลายเดือน ในที่สุด “POTATO LIVE OPENING FRIENDS ALBUM ONLINE CONCERT” คอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มที่8 ‘FRIENDS (เฟรนด์)’ ของวงร็อกหัวมัน POTATO จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ก็จบลงด้วยความมันส์  อลังการ สมการอคอย มีการจัดหนัก จัดใหญ่ทั้งโชว์ พร้อมขนเซอร์ไพรส์มากมายตลอดสองชั่วโมงเต็ม มอบให้แฟนเพลง ผ่านไลฟ์ทางเพจของวงโปเตโต้ และผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิ์ชมผ่านซูม  ได้เต็มอิ่มทั้งเพลงใหม่จากอัลบั้ม ‘FRIENDS’ และเพลงเก่าที่ทุกคนคิดถึง  

โชว์เริ่มที่กลางลานจอดรถกับเพลง “คนตัวเล็ก” พร้อมโปรดักชั่นแสงสีเสียงสาดกระหน่ำเหมือนอยู่ในคอนเสิร์ตใหญ่  กับมุมกล้องทะลุทะลวงแบบ 360 องศา  ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินจริงๆ  ต่อเนื่องด้วยเพลง “ไม่มีคำจำกัดความ” ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการขึ้นตัวหนังสือและเล่นคำไปกับความหมาย เช่น “RIGHT” แต่พอมองจากอีกฝั่งก็กลายเป็นคำที่มีความหมายตรงข้ามคือ “WRONG” หรือ “LOVE”  พอหมุนก็กลายเป็น “HATE” เป็นต้น  เพลงที่สาม “ทำเป็นเล่น”  โปเตโต้ ได้เปลี่ยนโลเคชั่นเข้าไปเล่นดนตรีกันในลิฟท์ และเมื่อประตูลิฟท์เปิดสู่อีกชั้น ก็มี เต้ จากวง BOMB AT TRACK โผล่มาแจม กับช็อตเด็ดที่ทั้งคู่สาดเสียงเพลงใส่กันไม่ยั้งผ่านประตูเหล็ก!

หลังจากนั้นพี่ปั๊บก็เดินกลับเข้าลิฟท์ขึ้นชั้นต่อไป แล้วจู่ๆก็มีกลุ่มชายในชุดผู้คุม พร้อมปืนโผล่มาฉุดกระชากลากตัวและจี้ให้ปั๊บทำงานเหมือนเป็นพนักงานออฟฟิศ ในเพลง “สิ่งไม่มีชีวิต”  แต่สุดท้ายหนึ่งในผู้คุมที่ใส่หน้ากาก ก็คือ  แสตมป์ -อภิวัชร์ และได้ช่วยให้หลุดพ้นจากตรงนั้นไปได้     ฟังเพลงมีจังหวะกันไปแล้วก็มาถึงช่วงดิ่งต่อเนื่องยาวๆ  ที่ทุกคนขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้า พร้อมโปรดั๊กชั่นไลท์ติ้งจัดเต็มสาดขึ้นฟ้า กับเพลง “ยังมีฉัน”  ต่อด้วย “หมดความหมาย”   ที่เราได้เห็นภาพบรรยากาศยามค่ำคืนจากกล้องโดรนบิ้วอารมณ์สุดๆ   จากนั้นพี่ปั๊บก็เดินเข้ามาในสตูฯอีกครั้ง กับเพลง “พูดไม่ได้”  ก่อนจะมีเซอร์ไพรส์ ด้วย โอ-แว่นใหญ่  ที่มาร่วมร้องด้วย พร้อมแซวว่าจีบมาตั้ง 2 ปีกว่าจะได้ร้องเพลงด้วยกัน

อลังการต่อเนื่องด้วยเพลง “อีกไม่ช้า” และใส่ต่อไม่หยุดกับการปะทะกันทางดนตรีของ  2 วงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย โปเตโต้ และ สลอตแมชชีน  ที่ยึดทั้งสตูยืนประจันหน้ากัน มีกล้องโดรนบินโฉบเฉี่ยวประหนึ่งหนังไซไฟ   เรียกเสียงฮือฮาในคอมเม้นต์จากแฟนๆได้อย่างมากมาย  จากนั้นก็ย้ายโลเคชั่นอีกครั้งไปปอยู่ที่ทางเชื่อมระหว่างสตูดิโอ   พร้อมเพลง “เพื่อนเธอ” ที่มีการดึงเอาคอมเม้นท์จากแฟนเพลงขึ้นมาฉายบนกำแพงด้านข้าง  และมีการเปิดเผยโฉมหน้าแอดมินเพจคนดังของ POTATO  ซึ่งกลายเป็นพี่ปั๊บนั่นเองที่หยิบไอแพดมาพิมพ์แต่ดันพิมพ์ไม่ทันเพลงจบซะก่อน  งานนี้เลยโดนแซวกระจาย!   จากนั้นก็มีการเปิดเผยโฉมหน้าผู้ที่รับชมผ่านซูม ขึ้นบนกำแพง  งานนี้มีผู้โชคดีหลายคนถูกเลือกขึ้นจอใหญ่ และได้พูดคุยกับวงโปเตโต้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ  สลับกับการหยิบเพลงเก่าตามคำขอขึ้นมาเล่นให้แฟนๆได้ฟัง ไม่ว่าจะเป็น เธอไปกับใคร , ชีวิตที่ขาดเธอ ที่พี่ปั๊บร้องเวอร์ชั่นเกาหลีให้ด้วย 1 ฮุค , เข้าทาง , พระจันทร์ดวงเก่า   ก่อนจะขอบคุณทีมงานและปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลง ทำนองที่มีเธอ  เป็นการแสดงกว่าสองชั่วโมง ที่เต็มอิ่มทั้งภาพ แสง และเสียง    น่าจะทำให้ได้คลายความคิดถึงกันไปได้ทั้งศิลปินและแฟนเพลง

สำหรับแฟนเพลงที่ต้องการสะสมอัลบั้มที่8 ‘FRIENDS’ ของวง POTATO  สามารถเป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้  ติดตามรายละเอียดได้ที่ facebook : POTATOBAND และ genie records ได้เลย