ร่วมยินดี “มุก – ลำเพลิน” ศิลปินแกรมมี่ รับรางวัลลูกกตัญญู ประจำปี 2564 จากสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์ฯ

ศิลปินแกรมมี่  มุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์ และ ลำเพลิน วงศกร  ได้รับคัดเลือกจาก  สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  รับรางวัลในฐานะลูกที่มีความกตญัญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่  ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ  ประจำปี 2564  โดยคณะกรรมการคัดเลือกตามเกณฑ์เบื้องต้น  อาทิ การเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ  ช่วยเหลือภารกิจการงานของแม่  ประพฤติตนตามคำสั่งสอน  ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม  และเชิดชูวงค์ตระกูล รวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม

รูปส่งข่าวมุก – วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์  เปิดเผยว่า

“ รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลนี้ค่ะ  เพราะตั้งแต่เด็กๆ  มุกมีความฝันว่าอยากจะทำงานดูแลตัวเอง  และตั้งใจส่งตัวเองเรียน  โดยไม่อยากรบกวนคุณพ่อคุณแม่  มุกจึงเริ่มทำงานและมีรายได้ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม  จากนั้นมุกก็เก็บเงินส่งตัวเองเรียนจนจบปริญญาตรี  ตลอดเวลาที่ผ่านมา  มุกดูแลคุณแม่  เป็นอย่างดี  และมุกก็ปฏิบัติกับคุณแม่แบบนี้มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน  ถือเป็นความภาคภูมิใจที่สามารถดูแลคุณแม่ได้ค่ะ  อยากฝากให้ทุกคนดูแล  เอาใจใส่  คุณพ่อคุณแม่ให้ดีที่สุดนะคะ  มุกเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ท่านมีความสุขที่สุด  คือการได้เห็นเราเติบโตขึ้นในเส้นทางที่ดีค่ะ ”

ลำเพลิน วงศกร  เปิดเผยว่า

“ ขอขอบคุณสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์ฯ  ด้วยนะครับ  ที่เล็งเห็นความสำคัญของความกตัญญู และคัดเลือกให้ผมได้รับรางวัลนี้นะครับ  ผมโตมาจากครอบครัวที่ค่อนข้างลำบาก  คุณแม่สู้ทำงานหนักและอดทนเพื่อผมมาโดยตลอด  ผมจึงมีความตั้งใจว่า  สักวันหนึ่งจะทำให้ทุกคนในครอบครัวสบาย  และด้วยความพยายามจึงทำให้ผมประสบความสำเร็จ  และสามารถดูแลคุณแม่ได้ในทุกวันนี้ครับ  ผมเชื่อว่าคนที่มีความกตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่  และผู้มีพระคุณ  จะประสบความสำเร็จในชีวิตครับ  และรางวัลนี้ก็เหมือนเป็นการเตือนใจว่า  สิ่งที่เราทำ  เป็นสิ่งที่ดี  สิ่งที่ถูกต้อง  และจะทำต่อไปครับ ”