เอกชัย ศรีวิชัย ยอมซูฮก ชม ลูกทุ่งไอดอล ไม่หยุดพัฒนา กุมขมับนั่งตัดสินเครียด ร้องเป็นธรรมชาติ vs โชว์พิถีพิถัน จะเลือกใคร!

PMC_2764            เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของนัดชี้ชะตาสำหรับบรรดาว่าที่ ลูกทุ่งไอดอล คนที่ 4 ของประเทศไทย หลังกติกาเปลี่ยน!! ก็ดึงความสนใจจากแฟนรายการอย่างมาก จากเดิมที่ลุ้นสุดตัวอยู่แล้ว เมื่อกลายเป็น ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอด ก็ยิ่งเพิ่มความหวาดเสียว เพราะเพียงเพลงเดียวเท่านั้นที่จะตัดสินว่าใครจะรอดหรือร่วง!! ซึ่งภาระหนักตกอยู่ที่กรรมการ 3 เซียน เอกชัย ศรีวิชัย, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ที่ต้องจรดปากกาลงคะแนน ยิ่งผู้เข้าแข่งขันทุกคู่สู้กันสุดเสียง ทีมกรรมการถึงกับกุมขมับ ลั่น!! มันเลือกยาก คนหนึ่งก็เป็นธรรมชาติ อีกฝั่งก็ช่างพิถีพิถันเสียเหลือเกิน

และ 6 หนุ่มที่ต้องขึ้นสังเวียนรอบนี้ คือ หมอก – บัญญวัต พัดสิงห์ (เพลง ยิงหนูนาน้อง ของ เต้ย อธิบดินทร์) จับคู่ ก็อต – วรกานต์ ไชยคุณ (เพลง รถแห่รถยู้ ของ น้องนิวเทน) ตามด้วย มิน – กันตพัฒน์ กุลาสา (เพลง แสดงอาการ ของ เม้ก อภิสิทธิ์) ดวลไมค์ พอร์ช – สุริยา ลาคุณเพลีย (เพลง คำแพง ของ แซ็ค ชุมแพ) แถมปิดเทปสุดคึกกับคู่ของ บิ๊กเอ็ม – สุเมธา รอยสี (เพลง คารถแห่ แววับ ของ หงสา ประภาพร) และ แซม – ธวัชชัย สมศรี (เพลง โอ๊ยเนาะ ของ แซ็ค ชุมแพ) คอนเฟิร์มว่าลุ้นสนุก เต้นสนั่น เชียร์กันติดจอแบบมันหยด

สมกับที่ ป๋าเอก – เอกชัย ออกปากชมว่า “กลับมาครั้งนี้เด็กทุกคนมีพัฒนาการดีขึ้นมาก แบบที่เราคาดไม่ถึง แม้ช่วงโควิดหลายอย่างจะต้องหยุดชะงัก แต่เห็นชัดเลยว่าเด็กกลุ่มนี้ไม่หยุดตาม เขาเตรียมตัวเพื่อรอวันจะกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีว่าที่ลูกทุ่งไอดอลจริง ๆ”

แต่อย่างไรก็ตามกติการอบนี้ ทุกคู่จะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอด ส่วนคนที่แพ้จะต้องร่วงจากเวทีไป มาชูป้าย ส่งกำลังใจให้หนุ่ม ๆ กันต่อในรายการ ลูกทุ่งไอดอล รอบชิง ในรูปแบบ ร้องต้องรอดออกอากาศวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35