ไม่ร้องไห้ยังไงไหว! Only Monday วงน้องใหม่จาก GeneLab ดึงประสบการณ์จริงถ่ายทอด MV เพลง “ได้แต่นึกถึง”

แค่ฟังครั้งแรกก็อินตามจนเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่กับเพลง “ได้แต่นึกถึง” ซิงเกิลใหม่ของ Only Monday วง Indie Rock เครื่องดนตรีสามชิ้นจากค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ประกอบไปด้วย 3 สมาชิกฝีมือสุดจัด! “ธีร์ – ทีปกร คำสุรีย์ (ร้องนำ-กีต้าร์), โปรด – วริศ สาระเขตต์ (มือเบส) และ เฟรม – คฑาวุธ ขำทอง (มือกลอง)” ที่ใส่เต็มฝีไม้ลายมือไม่ยั้งมาจากซิงเกิลก่อนหน้ากับเพลง “สองมาตรฐาน” ไปแล้ว มาถึงซิงเกิลนี้ “ได้แต่นึกถึง” Only Monday ก็ดึงอารมณ์ดำดิ่งไปกับ MV ที่มีเนื้อหาเศร้า(มาก) จนทำให้ใครหลายต่อหลายคนดูแล้วหวนนึกถึงอดีตที่เคยมีความหมายกับตัวเองขึ้นมา จนน้ำตาไหลแบบไม่รู้ตัว โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะพูดถึงความทรงจำในอดีต คำถามที่เกิดขึ้นกับตัวเองซ้ำ ๆ ว่าเราลืมคนรักเก่าได้หรือยัง หรือจริง ๆ แล้วเราเองที่ไม่ได้อยากลืมและเก็บมันไว้ใกล้ตัวกว่าที่คิด จนทำให้ ‘อดีต’ ของเราไปทำร้ายปัจจุบันโดยไม่รู้ตัว…

เพลงนี้วง Only Monday เขียนเพลงขึ้นโดยคิดถึงเหตุการณ์ที่คนสองคนที่เคยรักกันและเลิกราไปนานแล้วมาพบกันอีกครั้ง แต่การเจอกันครั้งนี้เวลาที่สบตาหรือมองหน้ามันทำให้เรานึกถึงเรื่องราวในอดีตความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกัน แต่ก็รู้ได้จากแววตาของอีกฝ่ายว่ามันไม่เหมือนเดิมและมันเป็นเพียงแค่อดีตไปแล้ว เป็นเราเองที่คิดไปเองฝ่ายเดียวและหวังลึก ๆ ว่าการพบกันครั้งนี้จะทำให้บางสิ่งหวนคืน

OM_PR2[low]“ไม่นานมานี้ก็เกิดเรื่องราวแบบเดียวกันที่เป็นแบบในเพลงเกิดขึ้นกับตัวผมที่เป็นคนแต่งด้วยเหมือนกัน มันเลยทำให้การถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาสมจริงและอาจจะทำให้ผู้ฟังนั้นรู้สึกถึงเหตุการณ์นั้นจริง ๆ ผมหวังว่าเพลงและ MV จะเข้าถึงความรู้สึกของคนที่ยังคิดถึงแต่อดีตได้ เพราะความจริงเราอาจไม่จำเป็นต้องลืม แค่เลือกจดจำแต่สิ่งดี ๆ ไว้ในหัวใจแล้วเดินหน้าต่อไปก็พอ หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบและอินไปกับเพลง ‘ได้แต่นึกถึง’ ของพวกเราวง Only Monday นะครับ” – ธีร์ Only Monday (ร้องนำ-กีตาร์)

#ได้แต่นึกถึง #OnlyMonday #GeneLab


OM_PR1[low]ติดตามข่าวสารได้ที่

Facebook : Only Monday Band และ GeneLab

Instagram : Onlymonday.band และ Genelabrecords