คัฟเวอร์ “เบาใจ” เวอร์ชั่นลูกทุ่ง!! “ปราโมทย์ วิเลปะนะ” ถ่ายทอดเพลงเล่าความเป็นจริงของชีวิต  

2
                    ถือเป็นเรื่องที่น่าปลาบปลื้มสุดๆ เมื่อศิลปินหนุ่มปราโมทย์ วิเลปะนะ  จากค่าย Khaosan Entertainment  ได้รับเลือกจากคณะทำงาน peaceful death ภายใต้การดูแลสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.)  จัดทำบทเพลงคัฟเวอร์ เบาใจ เวอร์ชั่นลูกทุ่ง  เพื่อร่วมรณรงค์สร้างความตระหนักให้แฟนเพลงรู้จักสมุดเบาใจ รูปแบบหนึ่งของหนังสือแสดงเจตนาเลือกวิธีการรักษาในช่วงสุดท้ายของชีวิต..  

                   งานนี้หนุ่มโมทย์-ปราโมทย์  เผยความรู้สึกครั้งนี้ให้ฟังว่า.. ดีใจและปลื้มใจสุดๆ ครับที่ได้มีส่วนร่วมกับทางคณะ peaceful death  ได้ถ่ายทอดบทเพลงคัฟเวอร์ เบาใจ ออกมาในเวอร์ชั่นลูกทุ่ง  ซึ่งแทบจะน้อยมากๆ ที่เราจะได้ฟังเพลงที่เป็นการรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพในแบบที่เป็นเพลงลูกทุ่ง   ซึ่งผมเองเคยร้องเพลงที่มีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งอยู่บ้าง  ทีมงานเคยฟังผมร้องสไตล์นี้แล้วชอบ  ก็เลยได้รับโอกาสที่ดีในการมาถ่ายทอดเพลง เบาใจ ในเวอร์ชั่นนี้ครับ  เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้อารมณ์เย็น  เบาสบาย  เนื้อหาเพลงจะเกี่ยวกับการตระหนักถึงความเป็นจริงของชีวิต เข้าใจว่าสิ่งที่น่าหนักใจได้เกิดขึ้นแล้ว และตอนนี้หลายๆ คนก็กำลังเผชิญหน้า และพยายามผ่านไปให้ได้  หลายๆ คนที่กำลังต้องผ่านช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบาก ล้วนต้องการกำลังใจ และความเข้าอกเข้าใจในความยากลำบากที่เกิดขึ้น   และก็เป็นการให้กำลังใจผู้ป่วยที่รักษาตัวในช่วงสุดท้ายได้รู้สึกดีเมื่อเขียนสมุดเบาใจ  ซึ่งเป็นเครื่องมือวางแผนสุขภาพล่วงหน้า และเป็นรูปแบบหนึ่งของเอกสารแสดงเจตนาล่วงหน้าเกี่ยวกับสุขภาพช่วงสุดท้าย  รวมถึงเป็นการขอบคุณผู้ที่ต้องดูแลผู้ป่วย  ซึ่งพวกเขาต้องวางความรู้สึกส่วนตัวและต้องใจเย็นมากๆ ครับ  ซึ่งเพลงนี้ก็เสร็จสมบูรณ์พร้อมมีมิวสิควิดีโอมาให้ชมกันด้วย  อยากให้แฟนๆ ลองติดตามฟังเพลงนี้กันดูนะครับ” 

5                   ร่วมส่งความรู้สึก เบาใจไปพร้อมกับหนุ่มปราโมทย์ วิเลปะนะ ได้ทาง   https://youtu.be/26X5c-9L_rs  https://www.facebook.com/peacefuldeath2011  และ www.baojai.co

3