“โดนัท” กำกับฯ บีบอารมณ์ รับน้องโหด “มิ้นท์” เขื่อนแตก!!   

เรียกว่าไม่ยอมปล่อยผ่านไปง่ายๆ แน่นอน สำหรับ ผู้จัด-ผู้กำกับฯ “โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” โดยเฉพาะอีกหนึ่งฉากช่วยชีวิตคน ในละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ทาง ช่อง 3 ที่ทำเอานางเอกน้องใหม่ มิ้นท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร” อินหนัก ถึงกับน้ำตาแตก และถึงจะสั่งคัทแล้ว เจ้าตัวยังหลบไปยืนน้ำตาซึม ด้าน “บอม-ธนิน มนูญศิลป์” ถึงขั้นยกมือไหว้ก่อนถ่ายทำฉากนี้

ที่มาฉากนี้ คือ มิ้นท์เป็นแพทย์ฝึกหัด ประจำอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน แล้วมีคนไข้หยุดหายใจ เข้ามารักษา  มิ้นท์รีบปั๊มหัวใจทันที แต่ปั๊มได้ 2 นาที ตามกำหนด คนไข้ก็ไม่ฟื้น ทำเอามิ้นท์ขวัญเสีย ร้องไห้โฮ กลัวช่วยชีวิตคนไข้ไม่ได้ จึงไม่ยอมหยุดปั๊ม หมอต๊ะ (บอม) จึงต้องเข้ามาห้าม และช่วยต่อเอง

IMG_4009ฉากนี้ ถ่ายที่ โรงพยาบาลบุญญเวช ถือเป็นอีกฉากใหญ่ และสำคัญมาก เพราะมีทั้งภาพและอุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนจริง ร่วมด้วยทีมแพทย์ตัวจริง มาร่วมแสดงด้วย เพื่อให้ข้อมูล และกำกับการช่วยชีวิตที่ถูกต้องในยามฉุกเฉิน เรียกว่าระหว่างการถ่ายทำ ความกดดันตกมาอยู่ที่นักแสดง มิ้นท์ และบอม เต็มๆ เพราะนอกจากต้องจำขั้นตอน ท่าทาง และเครื่องมือแล้ว อารมณ์ก็ต้องมาเต็ม ก่อนถ่ายจริง บอมยกมือไหว้บอกกล่าวก่อนถ่ายทำ ส่วนโดนัทก็ประกบมิ้นท์แบบระยะประชิด อธิบายอารมณ์ที่ต้องการ เมื่อเห็นแววตาและอารมณ์ของมิ้นท์กำลังได้ที่ เดินกล้องถ่ายจริงทันที มิ้นท์กำลังปั๊มหัวใจคนไข้อย่างเต็มที่ แต่สัญญาณชีพก็ยังไม่มา มิ้นท์ไม่ละความพยายาม ปั๊มหัวใจต่อเนื่อง ทั้งน้ำตา บอมเห็นท่าไม่ดี ยื่นมือเข้าช่วยต่อ สิ้นเสียงคัท มิ้นท์ถอยหลังหลบไปยืนน้ำตาซึมไม่หยุด ภารกิจของมิ้นท์ บอม ในฉากนี้จะสำเร็จหรือไม่ ตามลุ้น วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3 กด 33 #พฤษภาธันวารักแท้แค่เกิดก่อน #รักแท้แค่เกิดก่อน #พี่ไม่ได้แก่พี่แค่เกิดก่อน