ฉลองครบรอบ 40 ปี “อาร์เอส” ผุดโปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming ดึงศิลปินที่แฟนๆ คิดถึงส่งเพลงเซอร์ไพรส์ ตอกย้ำกระแส #โตมากับอาร์เอส

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ของ อาร์เอส ซึ่งเริ่มต้นจากการเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ที่ถึงแม้ปัจจุบันจะมีการเติบโตและขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซ และทำธุรกิจอื่นๆ อีกมากมายจนกลายเป็น อาร์เอส กรุ๊ป ไปแล้ว แต่เชื่อว่าแฟนเพลงชาวไทยยังคงคุ้นเคยกับผลงานเพลงสุดฮิต และศิลปินโด่งดังมากมาย จนกลายเป็นความผูกพัน และโหยหา ไม่เฉพาะกลุ่มแฟนคลับที่นับว่า #โตมากับอาร์เอส หากยังรวมไปถึงกลุ่มศิลปินนักร้องเองที่เติบโตมาพร้อมๆ กัน ต่างก็อยากกลับมาบ้านที่แจ้งเกิดหลังนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพร้อมสร้างสรรค์ผลงานดีๆ กับโปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming ที่รวบรวมศิลปินทุกรุ่นกลับมาส่งผลงานเพลงทั้งใหม่แกะกล่องและเพลงเก่าที่เรียบเรียงใหม่ในแบบที่แฟนเพลงต้องเซอร์ไพรส์ เริ่มจากศิลปินรุ่นใหญ่ในตำนาน เสือ ธนพล, โป่ง หินเหล็กไฟ และวงป๊อบแดนซ์ที่คิดถึงอย่าง วงบาซู หรือนักร้องกระดูกเหล็ก เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กับเจ้าพ่อขาแดนซ์ มากความสามารถอย่าง ไวตามิน เอ และหนึ่งในไอดอลบอยแบนด์ยุค 2000 อย่าง เขื่อน K-OTIC แต่ที่แฟนๆ ต้องประหลาดใจก็คือการเดินทางมาพบกันเป็นครั้งแรกระหว่างไอคอนทางดนตรี ดัง พันกร บุณยะจินดา กับ มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และจะมีศิลปินคนไหนอีกต้องติดตาม เพราะแต่ละศิลปินจะทยอยส่งผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ประเดิมโปรเจกต์ #RShomecoming ด้วยเพลงแรก ชีวิตหนี้ 2021 จากพี่ เสือ ธนพล ที่ตั้งใจนำมาทำดนตรี และตีความใหม่ ด้วยเนื้อหาที่ยังคงเป็นเรื่องจริงที่ทุกคนยังสัมผัสได้ในทุกวันนี้ โดย เสือ ธนพล เผยความรู้สึกถึงการทำงานครั้งนี้ว่า “20 กว่าปีก่อน เพลง ชีวิตหนี้ ทำให้ผมเป็น เสือ ธนพล และ RS เป็นทั้งบ้านทั้งโรงเรียนทั้งที่ทำงานของผม วันนี้เพลง ชีวิตหนี้ 2021 ทำให้ผมมีความรู้สึกนั้นอีกครั้ง ขอบคุณแฟนๆ ที่ทำให้บทเพลงยังมีลมหายใจตลอดมา สิ่งนี้คือพลังผลักดันที่สำคัญที่สุดให้ศิลปินสร้างงาน”

SUA THANAPON RShomecomingแฟนคลับเสือ ธนพล สามารถชมมิวสิกวิดีโอ ชีวิตหนี้2021 ได้แล้วที่ https://bit.ly/3CwBahJ

ส่วนเพลงที่สองของโปรเจกต์ จะเป็นเพลงใหม่จาก ดัง พันกร ซึ่งคราวนี้ขอเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการชวนไอคอนทางดนตรีจากยุคเดียวกันอย่าง มอส ปฏิภาณ มาร่วมถ่ายทอดบทเพลง ดังเดิม (The Classic) ที่มาพร้อมกับความคิดถึง ความรัก ความอบอุ่น ที่อยากมอบให้กับทุกคน โดย ดัง พันกรเผยความรู้สึกในการได้กลับมาทำงานกับบ้านที่แสนอบอุ่น อาร์เอส อีกครั้งว่า “ดัง ดีใจมาก ที่ทางอาร์เอสให้ ดังกลับมาร่วมใน โปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming ซึ่งก็มาจากกระแสแฟนๆ #โตมากับอาร์เอส เรียกร้องเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต้องขอบคุณเฮียมากที่ยังคิดถึงนักร้องคนนี้เสมอ และด้วยเพลง ดังเดิม (The Classic) ที่เป็นเพลงที่สร้างมาจากความรัก ความคิดถึง ความอบอุ่นจากความรู้สึกของดัง ซึ่งช่วงเวลาที่อยู่บ้านอาร์เอส ดังมีความรู้สึกเหล่านี้จริงๆ และยังคงดังเดิมมาจนถึงทุกวันนี้ เพลงและอัลบั้มนี้น่าจะทำให้แฟนเพลงที่โตมากับดัง และโตมากับอาร์เอส ได้ย้อนความรู้สึกนั้นอีกแน่นอน”

DUNK MOS RShomecomingส่วนทางด้าน มอส ปฏิภาณ ก็ได้กล่าวว่า “ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ ดัง พันกร เลยครับ รู้สึกยินดีมากๆ และอยากให้แฟนเพลงทุกคนที่โตมากับเพลงของพวกเรา ลองฟังอีกหนึ่งความตั้งใจ ที่เรามอบให้ด้วยความคิดถึง และด้วยความรู้สึกดังเดิมเช่นกันครับ”

แฟนๆ ที่โตมากับอาร์เอส สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ดังเดิม (The Classic) ที่จะออกมาให้ชมในเร็วๆ นี้ รวมทั้งผลงานเพลงอื่นๆ ในโปรเจกต์ #RShomecoming จากศิลปินแต่ละรุ่นของ อาร์เอส ได้ทาง YouTube และ Facebook : rsfriends

สามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทาง www.rs.co.th และhttps://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL