คาร์เทียร์แต่งตั้งกง ลี่ (Gong Li) ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกคนใหม่ ประจำคอลเลคชั่นเครื่องประดับไฮจิลเวลรี่

ปารีส, ประเทศฝรั่งเศส 21 กันยายน 2564 – คาร์เทียร์ (Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้งกง ลี่ (Gong Li) นักแสดงสาวมากฝีมือผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกประจำคอลเลคชั่นเครื่องประดับไฮจิลเวลรี่ของคาร์เทียร์คนล่าสุด

กง ลี่ (Gong Li) ก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกคนใหม่ของคอลเลคชั่นเครื่องประดับไฮจิลเวลรี่ของคาร์เทียร์และร่วมงานอีเวนท์และปรากฎโฉมในวาระสำคัญต่างๆ ร่วมกับคาร์เทียร์ อาร์โนด์ แคเรซ รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด – คาร์เทียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า“คาร์เทียร์รู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งจะได้    สานต่อความร่วมมือกับคุณกง ลี่ โดยแต่งตั้งให้เธอดำรงตำแหน่งเป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกคนใหม่ของคอลเลคชั่นเครื่องประดับไฮจิลเวลรี่ ฝีมือและความมุ่งมั่นของกง ลี่ ส่งผลให้เธอมีผลงานภาพยนตร์ซึ่งเป็นที่น่าจดจำมากมาย ไฟในตัวและทัศนคติที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นอิสระของกง ลี่ สะท้อนถึงคุณค่าหลักของคาร์เทียร์ได้อย่างไร้ที่ติ และเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกคนและทุกรุ่นทั่วโลกอีกด้วย”

GONG Liในโอกาสเดียวกันนี้ กง ลี่ นักแสดงซึ่งมีบทบาทในภาพยนตร์หลากหลายเรื่องที่ได้รับรางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์อันทรงเกียรติสูงสุดทั้ง 3 เทศกาลของยุโรป กล่าวถึงความร่วมมือครั้งล่าสุดกับคาร์เทียร์ว่า “คาร์เทียร์เป็นแบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาที่ครองใจผู้คนทั่วโลกด้วยผลงานสร้างสรรค์มากว่า 175 ปี คาร์เทียร์ไม่เคยหยุดยั้งที่จะค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ คาร์เทียร์เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังความกระหายใคร่รู้ วิสัยทัศน์ด้านความงามและจิตวิญญาณด้านการออกแบบ เหล่านี้คือขนบของคาร์เทียร์อย่างแท้จริง และก็เป็นปรัชญาที่ดิฉันยึดถือด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ คาร์เทียร์เป็นผู้สนับสนุนโลกแห่งศิลปะและวัฒนธรรมมาโดยตลอด ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิฉันรู้สึกผูกพันอย่างลึกซึ้ง ดิฉันจึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดำรงตำแหน่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของคอลเลคชั่นไฮจิลเวลรี่ของคาร์เทียร์และตั้งตารอที่จะสร้างโมเมนท์อันแสนวิเศษร่วมกับคาร์เทียร์”

กง ลี่ เคยตำรงตำแหน่งเป็นกรรมการตัดสินและประธานของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับแนวหน้ามาแล้วหลายครั้ง อาทิ ประธานกรรมการตัดสินของ Berlin Film Festival, Venice International Film Festival และอีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการตัดสินของ Cannes Film Festival ซึ่งทั้ง 3 เทศกาลภาพยนตร์นี้ถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์อันทรงเกียรติสูงสุดของทวีปยุโรป นอกเหนือจากนี้ เธอยังเคยเป็นประธานกรรมการตัดสินของ Tokyo International Film Festival, Shanghai Film Festival และ Beijing International Film Festival อีกด้วย

นับตั้งแต่ปรากฏโฉมในภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานรักทุ่งสีเพลิง (Red Sorghum)” ในปี 1987 กง ลี่ ก็ได้รับบทบาทมากมายในภาพยนตร์คลาสสิกเรื่องต่างๆ ของจีน และได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวจีนผู้โด่งดังในระดับนานาชาติ  ตลอดอาชีพการแสดง กง ลี่ ได้รับรางวัลทั้งในประเทศจีนและในระดับสากลกว่า 50 รางวัลในระดับเวทีโลกกง ลี่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมและได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ซึ่งได้รับรางวัลหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Berlin International Film Festival, Venice International Film Festival, The Golden Lion award, Golden Palm Award และยังคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมและรางวัลเกียรติภูมิด้านความสำเร็จในอาชีพนักแสดงจาก Montreal World Film Festival ครั้งที่ 24 อีกด้วย ในประเทศจีนนั้น กง ลี่ ได้รับรางวัลมากมาย ทั้ง Golden Rooster Award, Hundred Flowers Award และ Hong Kong Film Award

กง ลี่ยังเป็นสุภาพสตรีชาวจีนคนแรกที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้านอักษรศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (Ordre des Arts et des Lettres) ระดับ Commander จากรัฐบาลฝรั่งเศสในปี 2010 และเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 16 ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในด้านวัฒนธรรมของมนุษย์จากองค์การสหประชาติในปี 2015 อีกด้วย

ติดตามเส้นทางภารกิจของกง ลี่ กับคาร์เทียร์ได้ เพียงเพิ่มเพื่อนกับคาร์เทียร์ที่ LINE Official Account @CartierTH  


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคาร์เทียร์ โปรดเยี่ยมชม www.cartier.com/en-th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cartier Thailand LINE Official Account @CartierTH