ปล่อยออกมาให้ฟังและชมแล้ว ทั้งเพลงทั้งมิวสิกวิดีโอ เพลงภาษาอังกฤษเพลงใหม่ ของ Monsta X​ “One Day” งานเพลงซึ้ง ๆ ที่จะทำให้อินไปกับพวกเขาได้ตั้งแต่โน้ตแรกถึงโน้ตสุดท้าย

หนุ่ม ๆ Monsta X (มอนสตา เอ็กซ์) ปักหมุดตัวเองเข้ากับแผนที่วงการดนตรีโลก ด้วยความสำเร็จระดับสร้างประวัติศาสตร์ เมื่ออัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรกของพวกเขา ‘All About Luv’ ที่ออกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ขึ้นไปถึงอันดับ 5 บนชาร์ตอัลบั้ม Billboard 200 ทำให้พวกเขาเป็นกลุ่มศิลปินK-Pop รายที่สาม ที่มีอัลบั้มติด Top10 ในชาร์ตนี้

Monsta X            วันนี้ Monsta X กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงภาษาอังกฤษเพลงใหม่ “One Day” งานซึ้ง ๆ ที่สัมผัสได้ทั้งความอบอุ่น และความเศร้า ที่คลุกเคล้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ในเพลงที่ว่าด้วยการสูญเสียคนที่รัก หรืออกหักจากใครบางคน โดยรู้ว่าการจบลงในแบบนี้เป็นทางออกที่ดีกว่า แต่ก็ไม่สามารถสลัดความรู้สึกที่เกิดขึ้นหรือยอมรับกับสิ่งที่เป็นไป ได้ง่าย

แม้จะเป็นเพลงเศร้า เพลงซึ้ง แต่ความรู้สึกที่ได้ทำ “One Day” ออกมากลับมาพร้อมความรู้สึกดี ๆ ที่สมาชิกของ Monsta X มีต่อแฟนคลับ

มันทิ้งช่วงไปนานมาก นับตั้งแต่เราปล่อยเพลงภาษาอังกฤษเพลงสุดท้ายออกมา” กีฮยอน(Kihyun) สมาชิกของวงกล่าว “การทำเพลงนี้ออกมาได้ พวกเราได้รับการสนับสนุนและความช่วยเหลือเยอะมากจากผู้คนมากมาย ผมอยากขอบคุณพวกเขาอย่างจริงใจ แล้วกับสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ เราเลยไม่สามารถไปเจอกับแฟน ๆ ของเราทั่วโลกได้ แต่พวกคุณยังเป็นแสงสว่างและพลังให้กับพวกเรา ขอบคุณมาก ๆ”

ด้วยความรู้สึกดี ๆ แบบนี้นี่เอง ทำให้เพลงเศร้า ซึ้ง อย่าง “One Day” กลายเป็นงานเพลงเพราะเปี่ยมอารมณ์ความรู้สึก ที่ใครได้ยิน ได้ฟังก็ ‘อิน‘ ไปกับเพลงตั้งแต่โน้ตแรกจนถึงโน้ตสุดท้าย

แล้วหากได้ชมมิวสิกวิดีโอของ “One Day” ที่ปล่อยมาให้ชมกันแล้วทาง Youtube Channel:  Monsta X ก็จะยิ่งฟิน อินแบบคูณสอง เมื่อหนุ่ม ๆ ปล่อยบทบาทการแสดงไปกับเพลงได้อย่างกลมกลืน

โดย “One Day” จาก Monsta X สามารถฟังกันได้ที่ Spotify, Apple Music, JOOX และTrueID Music  หรือดาวน์โหลดกันได้จาก iTunes Store

ฟังกันแล้ว ชมมิวสิกวิดีโอเรียบร้อย มาดูกันว่าหนนี้ Monsta X จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่อะไรให้กับตัวเองบ้าง โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค