“บิวกิ้น พุฒิพงศ์” ปลื้มบทบาทศิลปินเต็มตัว เพลง “I ไม่ O (IXO) ” กระแสตอบรับดี

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ หรือ Billkin คัมแบ็คกับการเป็นศิลปินเต็มตัวอีกครั้งกับเพลง “I ไม่ O (IXO) ” โดยบิวกิ้นเปิดเผยว่า ตัวเองชอบเพลงแนว Soul เพลงย้อนยุค เลยอยากทำเพลงของตัวเองในแบบที่ชอบ ในส่วนเนื้อเพลงเป็นเรื่องราวของความหวง ที่ไม่อยากให้ใครมายุ่งกับคนที่ตัวเองชอบ ก็เลยเป็น “I ไม่ O (IXO) ” เป็นเพลงแนว Soul POP มีกลิ่นอายของ City POP มีเสียงเครื่องเป่า เครื่องสาย ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิค และเป็นเพลงที่ค่อนข้างต่างจากเพลงอื่น ส่วนตัวยังไม่เคยมีโอกาสได้ทำเพลงที่มีจังหวะมากก่อน ค่อนข้างยาก ต้องฝึกเยอะมาก การร้องให้มี Dynamic และต้องมี Movement ในส่วนเนื้อเพลงนก็ค่อนข้างเป็นตัวเอง

มีโอกาสที่มีส่วนร่วมในการทำเพลง และได้ร่วมงานกับพี่ ๆ ที่อยากร่วมงานด้วย มีพี่เบล-สุพล มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ พี่บี ETC มาช่วยทำเพลง ส่วนเพลงนี้มีการส่งไป MIXED ที่ญี่ปุ่นด้วย การทำเพลงในช่วงโควิดก็ไม่ได้มีอุปสรรคมากนัก มีการประชุมออนไลน์ตลอด  หลังจากเอ็มวีออกมาแล้ว ฟีดแบคจากคนรอบข้างค่อนข้างดี ยิ่งเป็นเพลงเร็วขึ้น มีจังหวะขึ้น ทำให้ทุกคนรู้สึกว่าเราโตขึ้น มีการเปลี่ยนแปลง ก้าวไปสู่การเป็นศิลปินอีกขั้น ในเอ็มวีได้เปลี่ยนลุคหลาย ๆ แบบ ก็ชอบทุกลุคเลย แต่ชอบชุดที่ไปแคมปิ้งที่สุดครับ

“I ไม่ O (IXO) ” ช่วงนี้ก็คงไม่โอกับเรื่องเวลา แต่ยังรู้สึกว่าเหนื่อย นอนน้อยไปนิดนึง เพราะทำหลายอย่างในช่วงเวลาเดียวกัน สำหรับเพลงต่อไปยังบอกไม่ได้ครับ แต่ยังมีความเป็น SOUL แน่นอน

การคัมแบ็คครั้งนี้ก็กังวลนิดหน่อย เพราะยังไม่เคยทำมาก่อน แต่พอได้รับกระแสตอบรับที่ดีก็แฮปปี้ครับ ถ้าเลือกได้ว่าอยาก Featuring กับใคร ก็อยากร่วมงานกับ บรูโน่ มาร์ เลยครับ เพราะว่าชอบมาก จากนี้ก็คงพัฒนาไปเรื่อย ๆ ทั้งงานเพลงและงานแสดง อยากเป็นคนที่เก่งขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น ที่ผ่านมาดีใจที่ผลงานของตัวเองเพลงติดชาร์ตเพลงตลอด กับ พีพี ก็มีการให้กำลังใจกันเสมอ ตั้งแต่วันที่ผมก้าวขึ้นมาเป็นศิลปิน วันที่พีพีได้ออกเพลงแรกผมก็ดีใจกับเค้า ขอบคุณที่ช่วยโปรโมทเพลง ในอนาคตก็คงมีโอกาสได้ร้องเพลงด้วยกันอีกแน่นอน

ในด้านการแสดง รู้สึกว่ามาไกลกว่าที่คิด เกินฝันมากกับรางวัลนักแสดงนำชาย ดีใจที่มีคนเห็นคุณค่า และจะตอบแทนด้วยความพยายามทำให้เต็มที่ในทุก ๆ งาน ขอบคุณทุกคนกับความสำเร็จในครั้งนี้ ขอบคุณพีพีที่คอยซัพพอร์ทกันมาตลอด ขอบคุณทีมงานแปลรักที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอบคุณแฟนคลับที่มารัก และให้คุณค่ากับสิ่งที่ผมเป็น สิ่งที่ผมทำ รู้สึกโชคดีมาก ผมก็รักและให้คุณค่ากับทุกคนเหมือนกัน และหวังว่าจะหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กันตลอด

ในอีก 5 ปีคิดว่า ก็ยังทำงานแสดงและงานเพลงต่อไป งานแสดงผมว่าผมต้องเชื่อและจะทำออกมาให้ดี ถ้ายังเจองานที่ดีก็คงทำไปเรื่อย ในส่วนงานเพลงก็คิดว่ายังทำไปเรื่อย พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ทั้งสองงานมีความสนุกคนละแบบ หากมีโอกาสก็อยากลองทำอย่างอื่นในวงการบันเทิง แต่ก็มีแพลนจะไปเรียนต่อต่างประเทศอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ก็ใกล้เรียนจบปริญญาตรีแล้ว ผมตั้งใจเรียนจบ 3 ปีครึ่ง ก็เลยอัดมาเต็มที่

ตอนนี้มีทำธุรกิจอาหารเสริมอยู่ ชื่อแบรนด์ WITAL ตัวแรกที่ออกมาคือ WITAL B+Sage (วิทัล บีพลัสเซจ) เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยในเรื่องของความจำ บำรุงสมอง เพราะคิดว่าตัวเองเป็นคนจริงจัง เลยอยากทำอะไรที่เกี่ยวกับความคิด สมอง แล้วมีไอเดียมาจากเวลาจะให้ของขวัญใคร ก็อยากให้สิ่งดี ๆ ในระยะยาว ตอนนี้ก็สั่งของเสร็จแล้ว จะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 21 กันยายนนี้ ที่ www.witalthailand.com

สำหรับภาพจุ๊บ ที่ทำทวิตเตอร์แตก ตอนที่เป็นแอดมินนาดาว เป็นรูปที่พีพีถ่ายไปแกล้งคนอื่น ให้ผมทำเป็นจุ๊บหน่อย แล้วพอดีผมไม่ได้ตอบตอนแรก พีพีก็เลยโพสรูปนี้มาแกล้ง แล้วถ้าไม่ตอบกลับว่า อิอิ ก็คงตอบว่า ครับ (ยิ้ม) สำหรับตอนนี้ พีพี ป่วยอยู่ เป็นนิ่วในทอมซิล ต้องผ่า ก็อยากบอกว่า สู้ ๆ แต่ว่าตอนนี้เค้าก็ยังร่าเริงอยู่นะครับ

S__9723949