ช่อง 3 ขอท้าหัวใจเป็นเดิมพัน พาข้ามอุปสรรคแห่ง นทีสีทันดร ไปสู่ทางสว่าง ใน “ข้ามสีทันดร”

ข้ามสีทันดรละครดราม่าสุดเข้มข้นที่ต้องขอยกนิ้วให้ผู้จัดค่าย จันทร์ 25 จำกัดโดย คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ กับ เรื่องราวของการฟันฝ่าอุปสรรคที่ต้องใช้กำลังใจเข้มแข็งเป็นเดิมพัน เพื่อก้าวข้ามความเลวร้ายจากการติดยาเสพติด เป็นนวนิยายรางวัลดีเด่นของ “สุกัญญา ชลศึกษ์” หรือ “กฤษณา อโศกสิน” ที่ได้แต่งแต้มร้อยเรียงเรื่องราวสะท้อนปัญหาสังคมและครอบครัวที่สามารถนำมาเป็นอุทาหรณ์เพื่อให้ตระหนักถึงโทษภัยของยาเสพติด

70195ช่อง 3 ขอนำชีวิตของคนเคยเสพยาเสพติด แม้ว่าหลังจากเลิกยาได้และกลับคืนสู่สังคมก็ยังมีชีวิตที่ไม่สุขสบายปลอดโปร่งเหมือนคนปกติทั่วไป บางคนโชคดีได้รับการยอมรับบางคนยังคงถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นคนติดยา อย่างเรื่องราวของ เที่ยงวันชายหนุ่มที่มีอดีตเคยติดยา นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พระเอกขวัญใจมหาชนที่ขอพลิกบทบาทครั้งสำคัญถ่ายทอดชีวิตด้านมืดของผู้ที่เคยถูกเรียกว่าขี้ยาและกลับตัวกลับใจกลายมาเป็นคนใหม่ได้อีกครั้ง แต่ถึงในวันนี้จะกลายเป็นคนที่คอยช่วยเหลือนำทางคนอื่น ๆ ให้เดินออกมาจากการตกเป็นทาสยาเสพติดแล้วก็ตาม คำนินทาให้ร้ายก็ยังมีให้ต่อสู้อยู่ดี มาลุ้นกันว่า เที่ยงวัน จะช่วยน้องชายของผู้หญิงที่เขารักอย่าง เดือนสิบ นำแสดงโดย ชิ้บปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ให้หลุดพ้นจากการตกเป็นทาสยาเสพติดได้หรือไม่ รวมถึงเรื่องราวร้อยแปดปัญหามากมายที่เกิดขึ้นระหว่างครอบครัว ตลอดจนอุปสรรค์ที่เป็นปัญหาสำคัญของการตัดสินใจเลิกเสพยาของ ดวล นำแสดงโดย พีช พชร จิราธิวัฒน์น้องชายคนเดียวของ เดือนสิบ จะเป็นอย่างไร คอละครสายดราม่าห้ามพลาดเพราะความรักความน่าสงสารและอุทาหรณ์สอนใจมีครบใน ข้ามสีทันดร 

ละครน้ำดีที่ผู้เขียนตั้งใจเปรียบเทียบความยากของการเลิกยาเสพติดเหมือนการข้าม นทีสีทันดร ที่การเดินทางต้องข้ามทะเลและภูเขา ซึ่งมหานทีสีทันดรนอกจากจะต้องเดินไปอย่างยากลำบากแล้ว ยังไม่มีสิ่งใดสามารถลอยตัวอยู่เหนือผิวน้ำได้ทุกอย่างจะถูกดูดจมลงก้นบึ้งของมหานทีจนหมดสิ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยากลำบากที่ต้องใช้กำลังกายกำลังใจและความเข้มแข็งถึงจะฝ่าฟันไปได้สำเร็จ ร่วมด้วยนักแสดงเจ้าบทบาทที่จะทำให้ผู้ชมทั้งรักทั้งเกลียดตลอดจนเกิดความสงสาร อาทิ ตู่ นพพล โกมารชุน, ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, อู๋ ธนากร โปษยานนท์, เฟรช อริศรา วงษ์ชาลี, คาร่า พลสิทธิ์, อู๋ สมิทธิ ลิขิตมาศกุล, อ้วน รังสิต ศิรนานนท์, มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, และพริม พริมา พันธุ์เจริญ

มาเอาใจช่วย เที่ยงวัน และ เดือนสิบ ให้ก้าวผ่านอุปสรรคและมาพบกับแสงสว่างกันอีกครั้ง พร้อมข้อคิดดี ๆ อีกมากมายระหว่างดูละคร ในละครเรื่อง ข้ามสีทันดร ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 14.20-16.20. เสนอเป็นตอนแรก วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 ทางช่อง 3 กด 33 และช่องทาง CH3Plus, Ch3Thailand