กระบอกเสียงจาก จ๊ะ นงผณี – หญิงลี ศรีจุมพล – เบน ชลาทิศ ต้องเดินหน้าสู้วิกฤต  เปลี่ยนชีวิตแบบ New Normal เพื่อปากและท้อง ใน ลูกทุ่งไอดอล Charity

       ในสภาวะโควิด – 19 กำลังระบาดหนัก รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity จึงไม่นิ่งดูดายที่จะส่งต่อน้ำใจโดยการนำทัพดารา ศิลปินกว่า 30 ชีวิต เพื่อมอบความสุขผ่านเสียงเพลง พร้อมชวนผู้ชมที่พอมีกำลังทรัพย์ มาร่วมบริจาคและนำเงินมอบให้กับ คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาล รามาธิบดี ได้นำไปซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็น ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด – 19 และเหล่าตัวแทนศิลปินในสัปดาห์นี้เป็นคิวของ จ๊ะ นงผณี มหาดไทย , เบน – ชลาทิศ ตันติวุฒิ , แซ็ค ชุมแพ , ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด , หญิงลี – ศรีจุมพล ร่วมถึงศิลปินจากลูกทุ่งไอดอล รุตน์ – รักษ์ศิลป์ เอี่ยมสุข และ ผึ้ง – พรทิพย์ ลมูลน้อย ที่จะมาสร้างสีสันในรายการ พร้อมพูดถึงปัญหาเมื่อต้องต่อสู้กับสถานการณ์โควิด – 19 ทำให้งานในวงการบันเทิงหยุดชะงัก บรรดาดาราคนดัง ศิลปิน ต่างต้องหันมาทำอาชีพสำรองเพื่อล่อเลี้ยง ประคับประคองชีวิต เสริมสร้างหารายได้ในส่วนที่ขาดหายไป

covid-2016-1040-01062021-840x840 (1)                หนึ่งในนั้นที่ได้รับผลกระทบไม่น้อย คือ เบน ชลาทิศ เผยเลยว่า “หลังจากที่ทำเพลงมานาน ไม่ว่างานจะน้อยแค่ไหนอย่างต่ำต้องมี 15 งานแต่พอมาถึงช่วงที่ โควิด – 19 ระบาดหนัก เหมือนไม่มีงานเลยก็ว่าได้ และดูเหมือนว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานด้วย ดังนั้นเลยต้องหันมาคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นการสร้างความจดจำอีกทางอาจจะมีคนที่คอยสนับสนุนเราและก็ช่วยเหลือเราได้ด้วย ถือได้ว่าเป็นงานหลักไปเลยแล้วด้วยครับ แม้รายได้อาจจะไม่เท่าช่วงร้องเพลงแต่เราก็ยังต้องเดินหน้าทำต่อไป”

ด้าน หญิงลี ศรีจุมพล บอกอีกว่า “ในส่วนของเพลงและคอนเสิร์ตต่างๆ ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ทำให้เราขาดรายได้และได้รับผลกระทบอย่างหนัก ส่วนรีสอร์ทที่สร้างเสร็จพอดี วางแผนที่จะเปิดต้อนรับให้ลูกค้าได้มาท่องเที่ยวก็ต้องหยุดชะงัก ไม่มีคนมาพัก แถมยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องดูแลกลับมีเท่าเดิม แต่ยังไงเราก็ต้องสู้ มีน้อยก็ใช้น้อยค่ะ”

ถัดมาที่ จ๊ะ นงผณี ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของเพจ เราต้องรอด คอยให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยจากสถานการณ์โควิด – 19 เปิดใจเลยว่า “ช่วงแรกที่ให้การช่วยเราใช้เงินส่วนตัวในการดูแลพวกเขา มากกว่า 10,000 กว่าเคส รู้สึกสะเทือนใจกับทุกๆเคส และเคสที่หดหู่มากที่สุดคือ มีเด็กคนหนึ่งที่ติดต่อเข้ามาทางเพจว่าคุณพ่อป่วยอาการหนักมาก แต่หลังจากที่เราหาเตียงได้ก็ทราบว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว กลายเป็นว่าต้องประสานกับกู้ภัยให้มารับศพแทน จนท้ายที่สุดคือเราไม่ไหวจริงๆ จึงเป็นเหตุที่ทำให้เราต้องถอยออกมาจากเพจ เราต้องรอด ฉะนั้นแล้วจึงอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนและทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราจะผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายนี้ไปได้ด้วยกัน”

พร้อมพูดคุยกับ คุณปุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ตัวแทนจาก องกรณ์ทำดี ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวของจิตอาสากับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด – 19 อีกด้วย ติดตามเรื่องราวจากคนดังที่มาแชร์ต่อประสบการณ์จากผลกระทบจากโควิด – 19 และโชว์สนุกสนานที่คัดสรรมาให้ชมพร้อมกันในรายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ออกอากาศวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35