เปาวลี อ้อน เอ – วราวุธ ขอหนูประกวด ร้องต้องรอด บ้าง ด้าน ตั๊ก – เป็กกี้ ถามกลับ ใครจะกล้าแข่งกับลูกคะ!!

หลังได้ชิมลางการเป็นคอมเมนเตเตอร์ครั้งแรกใน ร้องต้องรอด แล้ว ลูกทุ่งสาวคนสวย เปาวลี พรพิมล ถึงกับติดใจ ที่มีโอกาสได้ฟังเพลงเพราะหายากในปัจจุบัน แถมได้ขุดประสบการณ์จากการเดินสายประกวดร้องเพลงกว่าร้อยเวทีออกมาใช้ให้คำแนะนำผู้เข้าประกวดอีก พอได้นั่งคอมเมนต์รอบหาผู้ท้าชิงไปสักพัก เปาวลี ก็นึกสนุกบอกอยากขอโอกาสจาก เอ – วราวุธ เจนธนากุล เพื่อมาประกวดบ้าง ร้อนถึง ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา ต้องรีบปรามเสียงแข็ง ”ใครจะมากล้าแข่งกับหนูล่ะลูก!!”

ซึ่ง เปาวลี บอกว่า “รายการสนุกมากค่ะ ได้ฟังเพลงเพราะที่หาฟังยากแล้วในยุคนี้ แล้วพอมีระบบ AI มาเป็นมาตรฐานการให้คะแนนก็รู้สึกว่ามันดีนะ เพราะ AI จะวัดได้เลยว่าเราร้องถูกโน้ตตรงคีย์ไหม ซึ่งเป็นอะไรที่ช่วยฝึกการร้องเพลงได้มาก อย่างบางทีเราร้องคาราโอเกะที่บ้านยังมีเพี้ยนเลย นี่แหละเปาเลยอยากมาลองประกวดที่ร้องต้องรอดดูบ้าง (หัวเราะ)”

โดยการประกวดในรอบหาผู้ท้าชิงนั้นคอมเมนเตเตอร์จะรับบทเพียงแค่ให้คำแนะนำผู้เข้าแข่งขัน และคะแนนจะมาจากระบบ AI แต่ครั้งนี้เป็นรอบชิงแชมป์แล้ว เปาวลี จะต้องให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันด้วยตัวเอง ในฐานะคอมเมนเตเตอร์มือใหม่เจ้าตัวก็แอบหนักใจอยู่เหมือนกัน เรื่องนี้ เปาวลี เผยว่า “มีแอบปรึกษาแม่ตั๊ก กับพี่เป็กกี้ อยู่ค่ะ เพราะเราเพิ่งเคยเป็นคอมเมนเตเตอร์ครั้งแรกเลย และวันนี้ต้องให้คะแนนด้วย ก็เกร็ง ๆ บ้าง แต่เรามีประสบการณ์บนเวทีประกวดมาตั้งแต่เด็ก ก็เอาสิ่งเหล่านั้นมาใช้เทียบเคียงดูว่าแต่ละคนยังขาดอะไร ควรปรับอะไรบ้าง รู้สึกดีนะคะที่ความสามารถของเราส่งต่อถึงคนอื่น ๆ ได้ด้วย

ซึ่งคู่แข่งขันที่ต้องตัดสินในวันนี้คือตลกมากความสามารถ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ผู้บอกว่าเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่ดีกรีแชมป์ 3 สมัยอย่าง นุ้ย เชิญยิ้ม มาด้วยความมั่นใจ แต่ก็มีแอบหวั่นเพราะต้องปะทะแชมป์ระดับเงาเสียงราชินีลูกทุ่ง อย่าง อาย – นันทนัช จารุฤกษ์ นับเป็นอีกคู่ที่เคี้ยวมันฟาดพลังไม่ยั้งกันเลยทีเดียว ต้องมาลุ้นพร้อมกันวันจันทร์ที่ 13 กันยายน นี้ ว่าใครจะพิชิตใจเหล่าคอมเมนเตเตอร์ไปได้

และวันอังคารที่ 14 กันยายน มางัดกันรัว ๆ ให้ทั่วทั้งเวทีไปกับ เต้ย – อธิบดินทร์ ชูปัญญาเจ้าพ่อเพลงดังหลักร้อยล้านวิว กับผลงานเพลงลูกทุ่งอินดี้ “งัดถั่งงัด” งานนี้แอบกระซิบว่ามีคนโชว์ลีลางัดกระชากใจสาวแบบฟิน ๆ ถ้าไม่เชื่อต้องตามมาดูในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 13 – อังคารที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35