“เอิ้นขวัญ – เต๋า ภูศิลป์ – รุ่ง สุริยา” ร่วมเวที ลูกทุ่งไอดอล Charity เมื่อพิษโควิดทำชีวิตเปลี่ยน ยอมรับ! สถานการณ์ตอนนี้ชีวิตมีแผนเดียวไม่รอด!

เรียกว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวที่ไม่เคยปล่อยให้ของขาดสำหรับ เอิ้นขวัญ วรัญญา เธอจะมีผลงานปัง ๆ ส่งออกมาให้แฟนเพลงติดตามอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มาร่วมบุญบนเวที ลูกทุ่งไอดอล Charity รายการดีจากค่ายเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ พร้อมพี่น้องศิลปินมากมาย ทั้ง เต๋า ภูศิลป์, รุ่ง สุริยา, ไอซ์ – ศรัณยู วินัยพานิช, หนิม – คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์  และการหวนคืนเวทีของผลผลิตจากลูกทุ่งไอดอลอย่าง อาท – อัศนัย ลื่นโป่ง, กระต่าย – สโรชา บุญรักษา งานนี้นอกจากจะขนเพลงเพราะมาส่งต่อพลังใจกันแล้ว พวกเขายังมาแชร์วิธีการปรับตัวยุคโควิด-19 ที่ต้องทำทุกทางเพื่อให้ชีวิตได้เดินต่อไปได้

เอิ้นขวัญ

เอิ้นขวัญ เปิดเผยว่า เมื่องานร้องเพลงโดนแคนเซิลทั้งหมด เราก็หันมาไลฟ์ขายของ ตอนนี้ขายกล้วยฉาบอบเนย by เอิ้นขวัญ ร้องเพลงไปขายไป กระแสตอบรับดี เพราะอร่อยจริง เราไปรับมาจากกลุ่มแม่บ้าน อ.สว่างดินแดน จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเรา เท่ากับช่วยเพิ่มรายได้ให้ชุมชนไปด้วยอีกทาง แต่ก่อนจะมาขายกล้วยฉาบนี้ หนูเคยปอกทุเรียนขายเป็นตันมาแล้วนะคะ นี่เป็นงานในฝันของหนูเลยนะ (หัวเราะ) ช่วงแรกไม่ได้ตั้งใจขาย แต่เห็นว่าเป็นของดี ราคาถูก อยากให้คนได้กิน เลยไปรับมาปอกเอง แพคเอง ทำไปทำมาขายได้หลายร้อยลูก เกือบตันได้ ซึ่งการมาขายของนี้เราถือว่าเป็นช่องทางการพบปะแฟนเพลง ได้ส่งกำลังใจให้กันมากกว่าค่ะ

นอกจากนี้ เอิ้นขวัญ ยังเล่าว่า ตัวเองเป็นเสาหลักของบ้าน มีรายได้จากการแสดงคอนเสิร์ตอย่างเดียว พอเจอสถานการณ์แบบนี้ งานไม่มีเราก็ต้องปรับตัวและออมให้มากกว่าเดิม ปลูกผักกินเอง อะไรที่ไม่จำเป็นไม่ซื้อเลย หากคลายล็อกดาวน์ ก็มีแพลนที่จะกลับไปอยู่บ้าน ทำนา ปลูกผัก เพราะสู้ไม่ไหวจริง ๆ ตอนนี้แผนสำรองแผนเดียวมันไม่พอแล้ว ต้องเตรียมไว้หลายแผนปรับไปตามสถานการณ์ ส่วนผลงานของ เอิ้นขวัญ ก็ยังมีให้ติดตามเรื่อย ๆ ล่าสุดปล่อยเพลงเพราะโดนใจใหม่ล่าสุด แถมชื่อเพลงยาวลากใจมาก คือเพลง เธอไม่เคยจะรักฉันเลยสักนิดแม้เพียงแค่เสี้ยวนึง คนที่เธอคิดถึงมันเลยเป็นเขาไม่ใช่ฉัน โดยที่มาของเพลงนี้เกิดจาก เอิ้นขวัญ เผลอร้องเพลงออกมาท่อนหนึ่งในไลฟ์ แล้วดันติดหูแฟนคลับจนเกิดกระแสเรียกร้องให้ทำเพลงเต็มออกมา พอเห็นชื่อเพลงแล้วก็น่าจะเต็มสมใจแฟนคลับจริง ๆ

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรายการเท่านั้น ยังมีศิลปินที่พร้อมส่งต่อพลังใจผ่านเพลงเพราะอีกมากมาย รวมถึงกลุ่มจิตอาสาที่นับว่าเป็นอีกด่านหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ออกอากาศวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35