น้ำใจคนบันเทิง “น้ำตาล-อาเล็ก-เกรท-แอน” “ไม่สิ้นสุด ไม่หยุดทำ” เดินหน้าสู้โควิด-19 เราต้องช่วยกัน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่หลั่งไหลช่วยเหลือเพื่อนคนไทยด้วยกันไม่ขาดสาย อย่างคนวงการบันเทิงดารานักแสดงต่างยังทยอยออกมาทำความดีส่งน้ำใจอย่างสม่ำเสมอเช่นกันและล่าสุดกับ 4 นักแสดงแถวหน้าของช่อง 3 น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์” อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” “เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์” และพี่สาวคนเก่ง แอน ทองประสม โดยร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นและจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ นำส่งความดีต่อเนื่องในรูปแบบต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจของคนไทยในยามที่พวกเราต้องเผชิญกับวิกฤตร่วมกันและยังคงทำต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด ไม่หยุดทำ

              โดยล่าสุดสองพระนางที่ละครเพิ่งจบ น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ และ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ คู่จิ้นคู่ล่าสุดจากละครเรื่อง แค้นรักสลับชะตาก็ได้ลุกขึ้นมาส่งน้ำใจให้คนไทยอีกครั้ง เริ่มจากสาว น้ำตาล พิจักขณา ที่คราวนี้รวมพลแฟนคลับและเพื่อน ๆ ทำบุญวันเกิด แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือในสถานการณ์ COVID-19 ในนาม “น้ำตาล พิจักขณา และแฟนคลับ” โดยส่งมอบอุปกรณ์ป้องกัน ให้แก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในเขตพื้นที่ที่ยังขาดแคลนและความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงอย่างเช่น ชุด PPE, CPE Gown, Face Shield, Head Cover, Arm Cover, Leg Cover, N95/N99, เสื้อกันฝนแบบหนา, ถุงมือตรวจโรคแบบมีแป้งและอุปกรณ์อื่น ๆ ตามกำลัง ส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลแพร่ จังหวัดแพร่ ศูนย์พักคอย / ศูนย์กักตัว องค์การบริหารส่วนตำบลโพนครก จังหวัดสุรินทร์ โรงพยาบาลสนาม บุษราคัม อิมแพ็ค เมืองทองธานี มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โรงพยาบาลนครปฐม จังหวัดนครปฐม และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อนำไปใช้ในวาระจำเป็นต่อไป

อาเล็ก-2

ส่วนด้านหนุ่มตี๋พระเอกคู่จิ้น อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ก็ไม่น้อยหน้า เข้าบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่สองกับโครงการ Blood Challenge “ได้เวลากลับมาช่วยเพื่อน บริจาคโลหิต ฝ่าวิกฤติ COVID-19” ให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย หลังจากได้บริจาคครั้งแรกไปครบ 3 เดือน ครั้งนี้อาเล็กขอส่งพลังบวกอีกครั้งเพื่อกำลังเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งที่จะได้ช่วยเหลือสังคมต่อไป 

ทางด้านพระเอก เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกใจบุญอีกคนหนึ่งของช่อง 3 ก็ยังคงเดินหน้าบริจาคสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด เกรท อัพเดตบุญร่วมกับครอบครัวและ เงินจากการถูกหวยเลยท้าย 3 ตัวของน้องชาย รวมถึงความร่วมใจของเหล่าบรรดาแฟนคลับที่ส่งมาสมทบจัดซื้อชุด PPE เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว หน้ากากอนามัยและชุดตรวจ ATK ผ่านรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3, สายไหมต้องรอด, มูลนิธิเส้นด้าย, มูลนิธิกระจกเงา และจุดบริการของเพจเราต้องรอด เพื่อนำไปมอบให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป

สุดท้ายกับอีกหนึ่งคนบันเทิง แอน ทองประสม นักแสดงและผู้จัดละครมากฝีมือได้แสดงน้ำใจอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การรับซื้อข้าวจากชาวนา รับซื้อผลไม้และพืชผักจากเกษตรกรชาวไร่ชาวสวน นำมาแจกจ่ายให้ประชาชนชาวบ้านได้นำไปแบ่งปัน ล่าสุด แอน ทองประสม ยังได้เป็นตัวอย่างในการเก็บขวดพลาสติกที่ใช้แล้วเช่น ขวดน้ำดื่ม นำไปมอบให้ โครงการ แยกขวดช่วยหมอ ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อระดมขวดพลาสติกใช้แล้วชนิด PET เพื่อผลิตเป็นชุด PPE บริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งได้ฝากถึงแฟน ๆ ละคร และประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมโครงการ โดยนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วรวบรวมส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ดังนี้ สถานีบริการน้ำมัน ปตท., PTT STATION ประชาอุทิศ-ลาดพร้าว, วิภสวดีรังสิต, รามอินทรา กม.6.5, บจ.ที.คอเมอร์เชียล และสาขาต่าง ๆ, จุดรับพลาสติกใช้แล้ว โครงการ ส่งพาสติกกลับบ้าน, จุดรับของเครือข่าย Less Plastic Thailand, คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทาลัยมหิดล, สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อากคาร A และบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด (สำนักงานใหญ่) หรือส่งทางไปรษณีย์ที่โครงการแยกขวดช่วยหมอ บริษัท ทีเออาร์เอฟ จำกัด อาคารบริการจัดการขยะ 999 หมู่ 1.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540 มาร่วมกันทำความดีง่าย ๆ โดยนำขวดพลาสติกที่เราใช้กันทุกวัน ส่งไปทำชุด PPE ให้คุณหมอคุณพยาบาลและเจ้าหน้าที่ด่านหน้าของพวกเรานะคะ 

เกรท-1.เรื่องเล่าเช้านี้ทั้งหมดคือน้ำใจที่คนวงการบันเทิงไทยยังคงแสดงออกอย่างชัดเจนและสม่ำเสมอหมุนเวียนกันไปตามกำลังความสามารถ เพราะการช่วยกันในเวลาวิกฤตสามรถสร้างได้ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งผู้ให้ได้บุญส่วนผู้รับก็ได้กำลังใจ มาร่วมกันทำความดีส่งความช่วยเหลือและน้ำใจให้กับคนไทยไปด้วยกัน