“ไก่-จันทน์จวง” ตกใจ “เก้า – อัพ” ทายอายุจริงถูกเป๊ะ เผยสุดภูมิใจ ที่ได้เกิดเป็นน้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับ ไก่ – จันทน์จวง ดวงจันทร์” น้องสาวราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งวันนี้มีโอกาสมาร่วมเป็นปรัศนีในรายการ “รายการ GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” ทางช่อง 7HD (ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน) ให้น้องๆ “เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” และ “อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง”  ได้ทายอายุสมใจอยาก หลังจากนั่งดูรายการมาพักใหญ่ ซึ่งสองหนุ่มฮอตเก้า-อัพ ก็ได้ทายอายุพี่ไก่ครั้งแรกคือ อายุ 45 ปี แต่เพื่อความชัวร์สองหนุ่มก็ได้เลือกใช้ตัวช่วยความทรงจำเพื่อยืนยันคำตอบ พร้อมคำใบ้ของสายสืบเอกกี้ (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ) ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความมั่นใจอีกสเต็ป แล้วเปลี่ยนคำตอบเป็น 50 ปี ที่เป็นอายุจริงของพี่ไก่ บอกเลยว่าตอบถูกเป๊ะๆ แบบนี้ก็รับเงินรางวัลโบนัสกลับบ้านเลยทันที ด้านเอกกี้ก็ไม่รอช้าขอรางวัล จากสองหนุ่มเช่นกัน เรียกว่าขอมาก็จัดให้ ฟินอบอุ่นกันสุดๆ พร้อมสนุกสนานไปกับเพลง “แต่งงานกันเฮอะ” ที่พี่ไก่ตั้งใจทั้งร้องทั้งเต้นส่งตรงความสุขให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกันเต็มที่

PMC_4825            โดย ไก่ เผยว่า “ตอนแรกที่นั่งดูรายการก็คิดว่าอยากจะมาเป็นปรัศนีให้มีคนทายอายุเรา เอ๊ะจะมีใครทายอายุเราถูกกันบ้างไหม วันนี้ก็ได้มาแล้วและน้องๆ เขาก็ทายได้ถูกเป๊ะเลย เพราะตัวช่วยที่บ่งบอกผลงานของเรามันก็สามารถเดาอายุได้ด้วยแหละ ตอนแรกที่น้องๆ เขาตอบ 45 ก็ดีใจนะ ด้วยความที่เราดูตัวเล็กเลยอาจจะดูไม่ได้แก่มาก ก็ดีใจค่ะที่น้องๆ ตอบถูก ส่วนชีวิตตอนนี้เครียดเรื่องงานค่ะ คือเราก็อยากทำอะไรหลายๆ อย่างแต่แบบ อย่างใน Facebook ก็มีนักร้องผันตัวไปเป็นแม่ค้ากันเยอะเลย ส่วนของเรามีทำตุ๊กตารูปพี่ผึ้งบ้าง เป็นตุ๊กตาทำมือ เป็นงาน Handmade คือการที่เราได้เกิดมาเป็นน้องพี่ผึ้งมันเกินคำว่าภูมิใจเพราะว่า ถ้าไก่ไม่ได้เป็นน้องพี่ผึ้ง ไก่คงเหนื่อยกว่านี้เยอะ ไก่เป็นคนที่ร้องเพลงด้อยมาก เป็นน้องนอกสายตาที่ไม่น่าจะเป็นศิลปินได้เลย ร้องเพลงเพี้ยน แต่อย่างน้อยเราก็มีสายเลือด มีพี่น้อง มีแม่เดียวกัน พี่น้องก็ร้องเพลงเหมือนกัน ก็เลยเหมือนมันทำให้เราสู้และประสบการณ์ต่างๆ มันก็ทำให้เราแข็งแรง จากการฟังเขาร้องเพลงมาโดยตลอด เราดูเขา ฟังเขาทุกวันมันก็เลยเป็นการซึมซับโดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วฐานแฟนเพลงของพี่ผึ้งเยอะมาก ทำให้ไก่ไม่ต้องเหนื่อยมาก สมัยก่อนรุ่นไก่นะการที่คุณจะออกอัลบั้มได้น่ะ ถ้าคุณไม่แน่จริงคุณออกไม่ได้เลยนะ ไม่เหมือนกับสมัยนี้ที่อยากร้องเพลงเมื่อไหร่ก็ได้คุณมีช่องของตัวเองได้ เดี๋ยวนี้ง่าย แต่เมื่อก่อนไม่ใช่ ถ้าคุณร้องเพลงไม่เจ๋งจริง ยากเลย แล้วอีกอย่างเมื่อก่อนมีช่องทางเดียวที่จะได้เห็นคุณได้ คือ ทีวี แต่สมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วทุกอย่างเปลี่ยนไป นี่แหละมันทำให้เราฝ่าฝันมาด้วยความสามารถของเราครึ่งหนึ่งและอีกครึ่งหนึ่งก็ได้จากพี่ผึ้ง นี่คือสิ่งที่บอกเลยว่าเกินคำว่าภูมิใจ ไก่เคยพูดกับพี่เขาอยู่หนหนึ่งว่า จะได้เกิดมาเป็นน้องพี่ผึ้งอีกไหมน้อ แต่แค่ชาตินี้ชาติเดียวเราก็ได้ในสิ่งที่เขาให้มาเราเกินพอแล้วล่ะ”

ติดตามชมบรรยาการและเรื่องราวทั้งหมดย้อนหลังกันได้ที่ YouTube : ZENSE Entertainment https://www.youtube.com/watch?v=pJxF6lsjRWo  และความสนุกสนานอื่นๆ อีกเพียบในรายการ “GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” ทุกวันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35