เต๋า – ภูศิลป์ ยัน ร้องต้องรอด เป็นเวทีลูกทุ่งระดับตำนาน ทุกเพลงไพเราะและหาฟังยาก พร้อมท้าใครแน่จริงต้องมา!!

ร้องต้องรอด สัปดาห์นี้ขอเสียงกรี๊ดต้อนรับลูกทุ่งหนุ่มหน้าหยกเสียงนุ่ม เต๋า – ภูศิลป์ วารินรักษ์ร่วมแก๊งคอมเมนเตเตอร์ พร้อมโชว์ซิงเกิลฮิตติดปาก “บ่ไปกรุงเทพได้บ่” หยอดลีลาพาแฟนคลับเคลิ้มตามแน่ ๆ ซึ่งเจ้าตัวตื่นเต้นมาก ยอมรับกับ เอ – วราวุธ เจนธนากุล พิธีกรว่าได้ยินเสียงเล่าลือมาเรื่องรายการใช้ระบบ AI ในการตัดสินประกวดร้องเพลงเป็นที่แรกก็อยากมาลองวัดดูว่าหูตัวเองจะเทียบกับAI ได้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ เชื่อว่าเวทีนี้มีเพลงเพราะมากจริง เพราะเคยได้ติดตามชมรายการ แต่ละเพลงเป็นลูกทุ่งระดับตำนานทั้งนั้น!!

“ตื่นเต้นครับ ได้ยินว่ารายการใช้ระบบ AI ตัดสิน ก็ยิ่งลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันด้วย สำหรับผมคิดว่าการเอาชนะ AI
คือต้องร้องไม่เพี้ยน จับเมโลดี้ให้ตรง หลายคนมักเลือกเอาเพลงในแวดวงการประกวดมาใช้ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่ามันอาจไม่ใช่เพลงที่เราถนัดเสมอไป อยากจะแนะนำให้เลือกเพลงที่เราไม่รู้สึกว่ากดดัน แต่ต้องยอมรับเลยว่าทุกเพลงบนเวทีนี้เป็นเพลงลูกทุ่งระดับตำนาน ที่หาฟังยาก และเพลงเพราะมาก อิ่มใจมากครับ
เต๋า – ภูศิลป์ กล่าว

ด้าน 2 ผู้ท้าชิงก็มาร้องเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและคนข้างหลังเช่นเคย คนแรก อาย – นันทนัช จารุฤกษ์ ส่วนหนึ่งมาเพราะอยากให้แม่ได้เห็นตนบนเวที หากรอดและได้รับเงินรางวัลกลับไปก็นำเงินไปใช้รักษาแม่ซึ่งมีก้อนเลือดในมดลูก อีกฝั่งเป็นสาวนักสู้ที่กล้าคิดกล้าลงมือทำตามฝัน ขิม – เบญญา จันใจ โดนพิษโควิดเล่นงานจนค่ายเพลงของเธอแทบล่ม ต้องรอดเพื่อนำเงินไปทำทุนหมุนเวียนในค่าย ถือเป็นอีกแมตซ์ที่น่าติดตามเพราะเสียงคุณภาพทั้งคู่ แถมหนึ่งใน 2 คนนี้เผยเมื่อ 4 ปีที่แล้วเคยแข่งกับ บิ๊ก – จักริน จันทร์เป็ง แชมป์ 4 สมัย มาแล้ว ครั้งนี้เธอตั้งใจกลับมาขอท้าชิงอีกครั้งเน้น ๆ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าฝันของเธอจะสำเร็จหรือไม่

ทั้งนี้ เต๋า – ภูศิลป์ เองก็ทิ้งท้ายด้วยการชวนนักร้องเสียงดีสมัครเข้ามาร่วมประกวดเยอะ ๆ โดยขอท้า “ไม่ว่าคุณจะเคยชนะการประกวดมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำแล้ว แต่หากคิดว่าแน่จริงให้ลองมาร้องต้องรอด ดูซิว่าจะสู้กับระบบ AI ได้หรือไม่” แหม!! เต๋า เอ่ยขนาดนี้ ต้องดึงใจหลายคนได้แน่ แต่เอาเป็นว่าลองมาศึกษากลยุทธ์ผ่านจอทีวีกันก่อนได้ในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 6 – พุธที่ 8 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35