“Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) EP พิเศษตอนที่ 1 ทางช่อง 7 HD สำหรับสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ ไฮไลต์เด็ด!ศึกชิงฝันสู่ “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” หลากความรู้สึกของ “ผู้รอด-ผู้ร่วง”

ผ่านการแข่งขันกันอย่างดุเดือดต่อเนื่องมา 13 แมทช์ สำหรับรายการ Last Idol ThailandPresented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD หลังเปิดโอกาสให้เด็กสาวธรรมดาได้ลงสนามสู้เพื่อช่วงชิงฝันในการก้าวสู่เวทีความเป็นสุดยอดไอดอลใน “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” ด้วยรูปแบบ “Survival Audition” ที่ไม่ได้แข่งด้วยความสามารถการร้องและเต้น แต่ฟาดฟันกันด้วยออร่าที่เปล่งประกาย

ตาลและหยดน้ำ            เมื่อเวทีแห่งนี้ไม่ได้เป็นของทุกคน ที่ผ่านมามีทั้งคนสมหวังและผิดหวัง สัปดาห์ที่ผ่านมาทางรายการจึงรวบรวมความรู้สึกที่หลากหลายของสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 1-7 และผู้ท้าชิงตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1-3 นอกจากนี้รวบรวมซีนที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนมาให้ได้ชมด้วยอีกด้วย แน่นอนว่า “ผู้รอด” ก็ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตำแหน่งที่ตัวเองรักและหวงแหนกันต่อไป ขณะที่ “ผู้ร่วง” บ้างก็ร้องไห้ที่ไม่สามารถไขว่คว้าฝันของตัวเองเอาไว้ได้ บ้างก็ยิ้มรับที่อย่างน้อยก็ได้มีโอกาสมายืนฉายแสงให้ผู้อื่นไปชื่นชมแม้จะเป็นเพียงเวลาไม่นาน ลองไปฟังความรู้สึกของคนที่ผิดหวังกันว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรบ้าง และที่ผ่านมาพวกเขาได้อะไรจากเวที “ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์” บ้าง

อดีตสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 3 ขนมหวาน-ศุจินทรา โพธิ์สม ที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับผู้ท้าชิงคนที่ 1 อย่าง มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี กล่าวว่า “ตอนนั้นคิดว่าโชว์ของหนูก็ดีนะคะ แต่ก็คิดว่าจริง ๆ เราสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ เพียงแต่ตอนนั้นมีความกดดันบางอย่าง พอถึงตอนที่ พี่ติ๊ก เพลย์กราวนด์ เป็นกรรมการตัดสินในวันนั้น เลือกให้พี่มีมี่มาแทนที่หนู หนูรู้สึกเสียเซลฟ์ที่ตกรอบคนแรก มันโหดร้ายกับหนูมาก แต่ถึงจะตกรอบไปแล้ว แต่หนูก็จะสู้และหาโอกาสใหม่ ๆ ให้ตัวเองได้อยู่ในเส้นทางไอดอลค่ะ ก็อยากให้ติดตามและช่วยกันโหวตให้หนูต่อไปนะคะ”

ด้านผู้ท้าชิงคนที่ 2 หยดน้ำ-ณฐินี บุญศิลป์ ที่เลือกท้าสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 7 ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเอาชนะตาลได้ ก็เผยว่า “หยดน้ำมีความสุขที่ได้มีโอกาสร้องเพลงในรายการนะคะ แต่พอได้เห็นการแสดงของพี่ตาลก็ดูมีความสุขเวลาที่เขาโชว์ หลังจากที่ พี่ติ๊ก เพลย์กราวนด์ กรรมการตัดสินประกาศเลือกพี่ตาล หยดน้ำเสียใจมากค่ะ ร้องไห้ตั้งแต่ที่สตูดิโออัดรายการไปจนถึงบ้านเลย หลายชั่วโมงมาก ตื่นเช้ามาพ่อจำไม่ได้เลยตาบวมมากค่ะ”

ปิดท้ายด้วย ผู้ท้าชิงคนที่ 3 ชาชา-ณัฏฐนิชา ลีฬหะวัฒนะ เลือกท้าชิงกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 2 ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล แต่แล้วชาชาก็ต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไป เพราะกรรมการไม่ได้เลือกให้เธอได้ไปต่อ ชาชา-ณัฏฐนิชา กล่าวว่า “ที่ชาชาเลือกแข่งกับพี่ม่านมุก เพราะคิดว่าเป็นโอกาสเดียวที่เราจะได้แข่งกับไอดอลชื่อดังในเมืองไทยอย่างพี่เขา ตอนที่ชาชาโชว์จบก็เกือบจะร้องไห้แล้วค่ะ ไม่ใช่เพราะกลัวนะคะ แต่รู้สึกว่าตัวเองเข้าใจและอินกับเพลง “เล่าสู่กันฟัง” หนูรู้สึกดีมากค่ะ ถึงแม้วันนั้นกรรมการอย่าง พี่สอง พาราด็อกซ์ จะไม่เลือกหนู แต่มีกรรมการอีก 2 คนที่เลือกหนูคือ พี่ปิง-เกรียงไกร และ พี่หนึ่ง ETC เลือกเรา น้ำตาหนูแทบแตกค่ะ ไม่คิดว่าจะมีคนเลือกเรา ในขณะที่เราแข่งกับไอดอลชั้นนำของเมืองไทย เราเป็นแค่เศษเสี้ยวเล็ก ๆ หนูก็ดีใจที่มีคนเลือกหนูค่ะ”

ติดตามชมไฮไลต์เด็ด ๆ ที่ไม่เคยออนแอร์มาก่อนได้ในรายการ Last Idol ThailandPresented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค.นี้ เวลา 12.30 -13.30 น. ทางช่อง 7 HD

และพิเศษสุดสามารถรับชมเอ็กซ์คลูซีฟคอนเท้นต์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น True ID นอกจากนี้ยังสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด 5 อันดับ ตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit ง่ายๆ เพียงกด *472* ตามด้วยหมายเลขของผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่อชอบ ตามด้วย # แล้วกดโทรออก หรือโหวตผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet และยังสามารถใช้ทรูพอยท์ร่วมโหวตได้อีกด้วย สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 3 ต.ค. 64 เวลา 24.00 น. เท่านั้น