“แสน นากา” กับกิจกรรม “ดนตรีบำบัด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม” ณ เรือนจำอำเภอสีคิ้ว โคราช

ผ่านพ้นไปแล้วกับกิจกรรมดีดี “ดนตรีบำบัด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม” ครั้งที่ 2 ที่ครั้งนี้ ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ยกทีมไปจัดกันที่ เรือนจำอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา นำทีมความมันส์แบบมีสาระโดย เจ้าของพื้นที่อย่าง แสน นากา ที่ขอชวนพรรคพวก เดวิด อินธี และ เสถียร ทำมือ มาร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ด้วย

ในครั้งนี้ทางทีมศิลปินแกรมมี่ โกลด์ ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจาก นายวิเชียร ทองพุ่ม ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสีคิ้ว ที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับทีมศิลปินแกรมมี่ โกลด์ แถมยังกล่าวโอวาทให้ผู้ต้องขังซึ่งแต่ละคนล้วนมีแต่คดียาเสพติดทั้งสิ้น หลังจากนั้นศิลปินหนุ่มทั้ง 3 คน ได้พกเพลงมันส์ ทั้งในอดีตและปัจจุบันไปขับกล่อมให้ผู้ต้องขังในเรือนจำคดียาเสพติดได้ฟังกัน เริ่มจาก เสถียร ทำมือ ที่เปิดมากับเพลงประจำตัวอย่าง เจ็บเมื่อไหร่ก็โทรมา ที่ไม่ค่อยได้ร้องสักเท่าไหร่ เพราะผู้ต้องขังทุกคนพร้อมใจกันร้องเพลงนี้ออกมาโดยพร้อมเพรียงกัน ต่อด้วยเพลง กำลังใจที่เธอไม่รู้ , ชีวิตไม่พร้อม แต่หัวใจพร้อม และเพลงสุดท้ายจากอัลบั้มชุดปัจจุบันอย่างเพลง โชคดีที่มีเธอรัก คั่นด้วยการเล่นเกมส์มอบรางวัลรางวัลให้กับผู้ต้องขัง อาทิ กางเกงในชาย , สบู่ , ยาสีฟัน , แชมพู เป็นต้น และมาถึงคิวหนุ่มหล่อ เดวิด อินธี ที่มีทั้งเพลงและเพลงใหม่ อย่าง แฟนไม่ใช่รองเท้า , อย่าคิดมาก ที่ลงทุนมาร้อง มาออกสเต็ปข้างล่างเงวที ต่อด้วยเจ้าบ้าน แสน นากา ขอร้องเพลงโคราชเอาใจผู้ต้องขัง ดูถั๊วะ ดูถั๊วะ , มนุษย์เงินดาวน์ และเพลงเก่า อย่าง คิดถึงเธอ ต่อเนื่องเพลงใหม่ล่าสุดที่ยังอยู่ในชาร์ทในตอนนี้อย่างเพลง ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอ ก่อนที่จะจากกันทั้งสามนำเพลงพิเศษ เพลงแม่ ของเสก โลโซ มาร่วมกันขับกล่อม พร้อมพูดสอดแทรก ให้ข้อคิดกับคนที่หลงเดินทางผิดอีกด้วย นอกจากนี้ทั้งสาม ยังทำเซอร์ไพรส์บุกห้องขังหญิง เพื่อไปสร้างรอยยิ้ม สร้างแรงฮึดให้กับผู้ที่ทำความผิดด้วยนั่นเอง

เสถียร ทำมือ กล่าว “อยากจะให้กำลังใจทุกคนนะครับ เพราะบางคนอาจหมดตัว หมดโอกาส หมดอะไรหมดได้ แต่อย่าหมดกำลังใจนะครับ

เดวิด อินธีผมอยากให้ทุกคนที่อยู่ในที่นี้ มาร่วมแบ่งปัน แบ่งกำลังใจ แบ่งรอยยิ้ม ให้แก่กัน ผิดพลาดแล้ว ช่างมันเป็นเรื่องของอดีต เป็นประสบการณ์ที่มีค่าที่เราไม่ควรทำมันอีก ให้นึกถึงคนข้างหลังที่รักเราให้มากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ

แสน นากาผมอยากจะขอให้ความสุขกับพี่น้อง เพื่อนพ้องที่เรือนจำทุกคน ให้ทุกคนสู้ๆ กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด อย่าท้อถอยสักวันทุกอย่างต้องเหมือนเดิม ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะวันหนึ่งจะดีที่สุดกว่าวันนี้ครับ