“ร้องต้องรอด” พา ลำไย ไหทองคำ เคลิ้ม!! หลังเจอนักร้องเสียงหวาน คนหนึ่งสู้เพื่อแม่ อีกคนสู้เพื่อลูก ชวนลุ้นใครจะรอด!

สัปดาห์นี้เวทีร้อนฉ่าองศาพุ่งมากจ้า เมื่อราชินีอินดี้ เบอร์ 1 ของเมืองไทย ลำไย ไหทองคำ โดดโชว์เพลงซิกงิก พร้อมนั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์รับเชิญในรายการ ร้องต้องรอด รวมเอนเนอจี้กับ 2 ตัวแม่คนปังพลังล้น ตั๊ก – ศิริพร อยู่ยอด และ เป็กกี้ ศรีธัญญา บอกเลยว่าชวนกันเฮพากันฮาตลอดรายการ ซึ่งสาวลำไยนั้นเคยรับบทเป็นทั้งคอมเมนเตเตอร์, กรรมการ, หัวหน้าทีมในการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมาโชกโชน แม้ว่าเธอจะอายุน้อยแต่ประสบการณ์และความสามารถไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว

ถึงจะผ่านมาหลายเวที แต่การมาเยือน ร้องต้องรอด ครั้งนี้ ลำไย บอกว่า “ตื่นเต้นที่ได้ยินว่ารายการตัดสินด้วยระบบ AI เพราะปกติเราร้องเพลงตามสไตล์ตัวเองจะมีการปรับเทคนิคการร้องไปเรื่อย ๆ แต่พอมี AI จับ แปลว่าเราต้องร้องให้ถูกโน้ต ถูกคีย์ตลอด ถือว่าเป็นอะไรที่ใหม่มากค่ะ”

นอกจาก ลำไย จะทึ่งกับระบบ AI แล้ว ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ก็สร้างความว้าวให้เธอได้ไม่แพ้กัน คนแรกเป็นลูกสาวที่มาร้องเพื่อตอบแทนพระคุณพ่อ – แม่บุญธรรมผู้เลี้ยงเธอมาตั้งแต่อายุ 14 วัน หนูนา – ยลภัทร แก้วกันเนตร แม้วันนี้พ่อบุญธรรมจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่หนูนายังอยากเดินตามความฝันที่คุณพ่อให้การสนับสนุนมาทั้งชีวิตต่อไป บวกกับเธอต้องการเงินไปใช้ดูแลแม่บุญธรรมอายุ 80 ปี ที่มีอาการป่วยอยู่ด้วย หนูนา จึงต้องรอดให้ได้! ส่วนอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขัน เกณฑ์ – ตราพิศ ทองหุ้ม เป็นคุณแม่ลูก 2 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตกงานต้องผันตัวมาขายน้ำพริก ไม่ได้อยู่กับลูก ที่มาร้องครั้งนี้ก็เพื่อเงินค่ากินอยู่ของลูก เกณฑ์ บอกว่า “ชีวิตของคนเป็นแม่ ตัวเราอดได้ แต่ลูกของเราต้องรอด!!

แอบกระซิบก่อนเลยว่าใครใจบางต้องเตรียมหาแอลกอฮอล์กับพลาสเตอร์เตรียมไว้ให้พร้อม เพราะพลังเสียงของ หนูนา – เกณฑ์ นั้นบาดลึกลงกลางใจ พาเคลิ้มเศร้าน้ำตาตกในได้แน่นอน ทำเอาพิธีกรอย่าง เอ – วราวุธ เจนธนากุล อยากจะช่วยให้รอดกันทั้งคู่ แต่ตามกติกาคนที่ได้คะแนนจากระบบ AI มากกว่าเท่านั้นที่จะรอดอยู่บนเวทีแห่งนี้!! ตามลุ้นกันว่าใครจะรอดและได้เข้าไปชิงตำแหน่งจาก นุ้ย เชิญยิ้ม แชมป์ 3 สมัย ร่วมเป็นกำลังใจให้พวกเธอในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 19 – พุธที่ 21 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ห้ามพลาด!!!