ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์วันต่อต้านยาเสพติดโลก

องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26  มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก  โดยเหล่าศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  เปาวลี – พรพิมล,  เต๋า – ภูศิลป์,  มัจฉา  โมซิมันน์, โจอี้ – ภูวศิษฐ์,  ดีเจพุฒ – พุฒิชัย,  ดีเจแคน – อติรุจ  จากเอไทม์  รวมถึง เต ตะวัน, นิว ฐิติภูมิ  นักแสดงจากจีเอ็มเอ็มทีวี   ขอเป็นตัวแทนเยาวชน  คนรุ่นใหม่ร่วมรณรงค์ให้คนไทยไม่ซื้อ  ไม่ขาย  ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด   โดยแกรมมี่ได้ร่วมรณรงค์อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

ศิลปินแกรมมี่ร่วมต่อต้านยาเสพติดเปาวลี – พรพิมล เปิดเผยว่า

“ เปาขอเป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงโทษของยาเสพติดค่ะ ในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก  สำหรับใครที่ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดร่างกายก็จะแข็งแรง   แต่สำหรับผู้ที่หลงผิดไปแล้ว ก็ยังมีโอกาสที่จะลด  ละ   เลิก  ได้ที่สถานบำบัดทั่วประเทศ  อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ  ยาเสพติดไม่เคยช่วยทำให้ชีวิตใครดีค่ะ”

เต๋า – ภูศิลป์  เปิดเผยว่า

“ ฝากถึงแฟนๆ  และคนไทยทั่วประเทศเลยนะครับ  อยากให้ตระหนักถึงโทษภัยของยาเสพติด  ใครที่ไม่ไปยุ่งเกี่ยว  คุณเลือกทางที่ถูกแล้วครับ  แต่สำหรับใครที่คิดผิด  เผลอไปทดลอง  ก็อยากให้ตระหนักถึงโทษของมัน  ควรรักตัวเอง   รักคนรอบข้าง   และสำหรับคนในครอบครัวก็อยากให้ช่วยให้กำลังใจกับผู้ที่กำลังติดยาเสพติดได้มีกำลังใจที่อยากจะเลิก  และกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติได้ต่อไปครับ”

มัจฉา  โมซิมันน์  เปิดเผย

“  อยากให้ทุกคนรักตัวเองให้มากๆ  ไม่อยากให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดค่ะ  ฉาอยากแนะนำให้มาออกกำลังกาย   หากิจกรรมที่สร้างสรรค์  เช่น  ทำอาหารอร่อยๆ  ฟังเพลง  และทำกิจกรรมกับครอบครัวที่เรารัก พูดคุยปรึกษาท่านนะคะ  ฉาคิดว่าตัวเราสามารถควบคุมร่างกายจิตใจของเราได้  เพราะฉะนั้นถ้ารักตัวเอง  ต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดกันนะคะ ”

โจอี้ ภูวศิษฐ์ เปิดเผยว่า

“ อย่าไปพึ่งพายาเสพติดกันเลยครับ  มันเป็นสิ่งที่ไม่ดี   ทำลายร่างกาย   ทำลายสมอง  ทำลายสุขภาพของเรา  ความสุขของเราหาได้ทุกที่ทุกเวลา   ยาเสพติดไม่ใช่ทางออก   หากมีเวลาว่างลองหากิจกรรมทำเช่น ออกกำลังกาย  เตะฟุตบอล  สำหรับผมมีความสุขกับการร้องเพลง  หาความสุขได้กับสิ่งรอบตัวครับ  ผมแนะนำให้เราอยู่กับครอบครัว  อยู่กับคนที่เรารัก  แล้วก็พยายามทำให้ตัวเองมีความสุข  ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน สู้ๆนะครับ ”

ดีเจพุฒ – พุฒิชัย  เปิดเผยว่า

“ ผมขอมีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้กับเยาวชน และเด็กได้ห่างไกลยาเสพติด   ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ดีกว่าการไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ไม่ใช่แค่วันที่ 26 มิถุนายน วันเดียวที่เราต้องตระหนักถึงโทษของยาเสพติด     เพราะในทุกๆวัน เราสามารถที่จะช่วยดูแลให้สังคมไทยเราปลอดภัยจากยาเสพติดได้ครับ”

ดีเจแคน – อติรุจ  เปิดเผยว่า

“  เสพ  แล้ว  ติด  เป็นการกระทำที่นำมาซึ่งความหายนะของชีวิต  นับตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน   ยาเสพติดคืออาวุธที่ร้ายแรงต่อสังคมมาโดยตลอด   ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่ดีด้วยการรณรงค์  ต่อต้านและสนับสนุนวิธีการแก้ไขปัญหาการใช้สารเสพติดด้วย 3 วิธีขั้นพื้นฐาน “ปราบปราม  บำบัดรักษา  และป้องกัน”  ซึ่งวิธีการป้องกันนั้นเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดและดีที่สุด สามารถเริ่มต้นได้จากตัวเราเองครับ”

เต ตะวัน  เปิดเผยว่า

“ ขอฝากถึงวัยรุ่น หรือใครที่รู้ตัวว่ามีความเสี่ยงที่จะเกี่ยวข้องกับสิ่งเสพติด  อยากให้ถอยห่างออกมา  หรือเลิกยุ่งกับใครก็ตามที่จะพาไปข้องเกี่ยวสิ่งเหล่านั้นครับ เพราะสิ่งเสพติดไม่เคยช่วยให้ชีวิตใครได้ดีเลย เสียทั้งเงิน ทั้งสุขภาพ  และอนาคตครับ  มาร่วมสร้างค่านิยมใหม่  กำจัดสิ่งเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทยกันครับ ”

นิว ฐิติภูมิ  เปิดเผยว่า

“ 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก   ปีนี้ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ทุกคนทราบถึงโทษของยาเสพติด  ซึ่งเรามักจะเห็นข่าวและพบปัญหาที่มาจากผลร้ายของยาเสพติดในสังคมอยู่เสมอ  อยากให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหา และให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคม เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ เท่ได้ไม่พึ่งยาเสพติดนะครับ ”