“ปาล์ม instinct” พักไมค์ สวมวิญญาณอาร์ต จัดนิทรรศการศิลปะ “การเผชิญหน้ากับความตาย”

ปาล์ม instinct (อินสติงต์) หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถหลากหลาย นอกจากความสามารถด้านดนตรี นักร้อง, นักแต่งเพลง ยังมีความสนใจ และความสามารถทางด้านงานศิลปะ โดยปาล์มเคยจัดแสดงงานมาแล้วหลายครั้ง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในวงการศิลปะ  ปีนี้ปาล์มก็ขอเปิดผลงานจัดนิทรรศการเดี่ยวอีกครั้ง ที่ชื่อว่า “I’ll be back” (เดี๋ยวมานะ ไปตายก่อน) เป็นงานวาดแนวอะคริลิคเพ้นท์ติ้ง มีทั้งหมด 10 ภาพ  ซึ่ง ปาล์ม เล่าถึงแรงบันดาลใจของผลงานชุดนี้ว่า

“Bob เป็นพนักงานบริษัททั่วไป วันหนึ่งเขาติดเชื้อ Covid-19 และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ไม่รู้เพราะเหตุผลประการใด หลังจากที่เขาตายไปไม่นาน เขาก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แม้แต่หมอก็ไม่สามารถหาเหตุผลได้ว่าเป็นเพราะอะไร สิ่งที่พอจะสันนิษฐานได้คือในร่างกายของเขาน่าจะมีสารบางอย่างที่ทำปฏิกิริยากับเชื้อ Covid-19 ทำให้เค้าเป็นอมตะเหมือนซอมบี้   ในตอนแรก Bob ไม่เชื่อที่หมอพูด แต่แล้วเขาก็ต้องเปลี่ยนความคิดหลังจากที่โดนรถไฟชนเพราะเดินซุ่มซ่ามไม่มองข้างหน้า…….แล้วเขาก็ฟื้นขึ้นมาใหม่…. ตอนนี้เขาเชื่อแล้วว่า เขาสามารถตายแล้วฟื้นได้จริงๆ เเละเนื่องจาก Bob เป็นคนกลัวตายมาก (จริงๆใครๆก็กลัวอ่ะนะ) เขาจึงคิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสดีที่เขาจะซ้อมตายเเบบโหมดจริง เพื่อเยียวยาความกลัวตายของเขา โดยเขาตั้งใจจะตายเดือนละ 2 ครั้ง เเละจะหาวิธีการตายแบบสร้างสรรค์ขึ้นไปเรื่อยๆให้ครบ 100 วิธี เขามั่นใจว่าเมื่อถึงวันนั้น ความตายน่าจะเป็นเรื่องชิลๆสำหรับเขา และเขาคงได้เข้าใจความหมายของประโยคที่ว่า “จงระลึกถึงความตายทุกลมหายใจ” อย่างถ่องแท้เสียที”

10272ยังไงก็มาดูกันนะครับ เป็นงานแนวใหม่ที่พูดถึงเรื่องต่างจากครั้งที่แล้ว มันจะเกี่ยวกับความตาย จริงๆงานนี้มีขึ้นมาเพื่อเยียวยาจิตใจการกลัวตาย ถ้าทุกคนอยากลองชมงานใหม่ของเราก็อยากให้มาชมกัน และอยากให้รู้จักกับBob เป็น 1 ใน 5 ของซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับธีมความตาย  ซึ่งจะมีออกมาให้ติดตามกันอีกเรื่อยๆครับ 

พบกับนิทรรศการเดี่ยวล่าสุดของเรา

“I’ll be back” (เดี๋ยวมานะ ไปตายก่อน)

โดย  Rosewood Bangkok  ในวันที่1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564
ตั้งแต่เวลา 8.00-22.00  ณ. ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3

โรงเเรมโรสวูด กรุงเทพฯ  (ทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS)