“ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์ EP.3” สุดเข้มข้น “ม่านมุก” รอดหวุดหวิด -“หงษ์หยก” พ่าย “รันม่า” 

เรียกว่าเป็น EP ที่หนักหน่วงเกินต้านทานที่แท้ทรู สำหรับรายการ “Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมามีคนต้องหลุดออกจากรายการถึง 2 คน แมทช์แรกได้แก่ผู้ท้าชิงคนที่ 3 อย่าง ชาชา-ณัฏฐณิชา ลีฬหะวัฒนะ ไม่สามารถแย่งชิงตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 2 จาก ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล ได้ เพราะโชว์สนุก ๆ อย่างเพลง ปีกรักของม่านมุกถูกใจคณะกรรมการที่ได้รับสิทธิ์ขาดในการตัดสินวันนั้นคือ สอง พาราด็อกซ์ มากกว่า ถึงแม้ว่าในวันนั้นคะแนนของชาชาและม่านมุกจะเสมอกัน 2:2 โดย สอง พาราด็อกซ์ และ แพท เคลียร์ เทใจให้ม่านมุก ส่วน หนึ่ง อีทีซี และผู้กำกับ ปิง-เกรียงไกร มอบคะแนนให้แก่ผู้ท้าชิง ทำเอาสาวชาชาถึงกับน้ำตาซึมที่ต้องออกจากการแข่งขัน ขณะที่ม่านมุกก็ยิ้มรับชัยชนะอย่างนอบน้อม

1ม่านมุก-ชดาธารเผยว่าก่อนมาแข่งม่านมุกไปขอพรพระที่นับถือว่าถ้าสามารถผ่านรอบนี้ไปได้จะนำแฮมเบอร์เกอร์ร้านดังไปถวาย เพราะน้องหงส์หยกฝันว่าม่านมุกโดนท้า โชว์ของชาชาสร้างสรรค์และแข็งมาก ไม่คิดว่าจะมีการแสดงท่ามือประกอบด้วย  เลยรู้สึกหวั่นใจ  และที่เลือกเพลงปีกรักมาร้องเพราะเป็นโชว์จากญี่ปุ่น ก็อยากให้มีกลิ่นอายที่ใกล้เคียงกับรายการ ถามว่าเพลงนี้มีเสน่ห์อะไรที่ทำให้ชนะใจกรรมการ น่าจะเพราะเป็นสไตล์ร็อคและเนื้อหาให้กำลังใจให้เราสู้เพื่อฝัน ก็น่าจะทัชใจกรรมการค่ะ

จากนั้นก็ถึงคิวผู้ท้าชิงคนที่ 4 รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ สาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่ขอไล่ล่าตามความฝันเส้นทางไอดอลด้วยการเปิดศึกกับสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 4 หงษ์หยก ควรประดิษฐ์  งานนี้ รันม่า-แทนทยา หยิบเพลงฮิตอย่างคั่นกู่ของ ไบร์ท วชิรวิชญ์ มาร้องและเต้นอย่างเต็มที่ ด้านหงส์หยกฟาดกลับด้วยเพลง รักแท้ยังไง ของ น้ำชา ชีรณัฐ  ยูสานนท์ ด้วยลีลาที่แสนสดใส เมื่อถึงวินาทีที่ต้องตัดสินครั้งนี้ ทางรายการกำหนดให้กรรมการที่จับลูกบอลหมายเลข “2” ทำหน้าที่ชี้ชะตาให้กับรันม่าและหงษ์หยก งานนี้แจ็กพ็อตลงที่นักร้องเสียงดี หนึ่ง อีทีซี เพราะได้หมายเลข 2 ซึ่งเจ้าตัวตัดสินใจเลือกให้ผู้ท้าชิงมาแทนที่หงษ์หยก หลังประกาศผลหงส์หยกถึงกับสะกดความเศร้าไม่อยู่น้ำตาพรั่งพรู และด้วยความผูกพันที่อยู่ด้วยกันมาพักใหญ่ ทำให้สมาชิกชั่วคราวทั้งหมดได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์ ,ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา,มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี ,เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ตาล-สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ ร่ำไห้ที่หงษ์หยกต้องจากไป แต่ทุกคนต่างก็เข้าใจกติกาของการแข่งขัน พร้อมกล่าวต้อนรับ รันม่า-แทนทยา เข้าสู่ตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวหมายเลข 4 อย่างเป็นทางการ 

หงษ์หยกและรันม่า2รันม่า-แทนทยา กล่าวว่า ช่วงก่อนจะเข้ามาแข่งขันหนูทุ่มเทกับ Last Idol มาก นอกจากจะทั้งร้องและเต้นแล้ว คือลดน้ำหนักค่ะ หนูลดไป 7-8 .. เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ได้อดอาหารนะคะ ถามว่ามีศึกษาจุดอ่อนของหงษ์หยกก่อนจะมาแข่งขันบ้างไหม ไม่เชิงนะคะ แต่หนูรู้สึกว่าน้องหงษ์หยกเป็นแนวน่ารัก แต่หนูเป็นแนวเท่ ก็คิดว่าน่าจะพอเรียกความสนใจจากคณะกรรมการได้บ้าง ดีใจที่ได้มีโอกาสใส่ชุดเซ็มบัตสึค่ะ

และพิเศษสุดสามารถรับชมเอ็กซ์คลูซีฟคอนเท้นต์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น True ID นอกจากนี้ยังสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด 5 อันดับ ตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit ง่ายๆ เพียงกด 472 ตามด้วยหมายเลขของผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่อชอบ ตามด้วย # แล้วกดโทรออก หรือโหวตผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet และยังสามารถใช้ทรูพอยท์ร่วมโหวตได้อีกด้วย สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 3 ต.ค. 64 เวลา 24.00 น. เท่านั้น

อย่าลืมติดตามและร่วมลุ้นกันต่อว่าวันอาทิตย์ที่ 27 มิ..นี้ สมาชิกชั่วคราวคนไหนจะอยู่หรือไปได้ในรายการ “Last Idol Thailand Presented by True 5G” (ลาสต์ ไอดอล ไทยแลนด์) ทางช่อง 7 HD เวลา 12.30-13.30 . ห้ามพลาด!!!